Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thêm chuyến bay nối TPHCM và Nhật, Malaysia

Malaysia Airlines là một trong số các hãng hàng không nước ngoài thông báo kế hoạch tăng chuyến tới Việt Nam trong năm 2010 - tinkinhte.com
Malaysia Airlines là một trong số các hãng hàng không nước ngoài thông báo kế hoạch tăng chuyến tới Việt Nam trong năm 2010 - Ảnh: Mộng Bình

Các hãng hàng không Malaysia Airlines và ANA Group (Nhật) cho biết sẽ tăng số lượng chuyến bay đến TPHCM trong lịch bay mùa hè, bắt đầu từ cuối tháng 3-2010 để tận dụng cơ hội của thị trường hàng không châu Á đang trên đà phục hồi.

Malaysia Airlines đang thực hiện kế hoạch tăng tần suất chuyến bay giữa Kuala Lumpur và TPHCM từ 14 chuyến/tuần hiện nay lên 20 chuyến/tuần trong lịch bay mùa hè sắp tới.

Ông Zuraidi Saisi, Giám đốc của Malaysia Airlines tại Việt Nam, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng công suất ghế tốt của các chuyến bay giữa Kuala Lumpur và TPHCM trong thời gian qua đã khiến hãng tăng số chuyến bay giữa 2 thành phố này.

Malaysia Airlines cũng đang thực hiện chuyến bay hàng ngày giữa Kuala Lumpur và Hà Nội, nhưng hãng chỉ tăng số lượng chuyến bay tới TPHCM vì nhu cầu của đường bay này cao hơn nhiều.

ANA Group đã thông báo sẽ tăng tần suất bay giữa Tokyo và TPHCM lên 7 chuyến/tuần so với từ 5 chuyến/tuần hiện nay từ ngày 28-3. Các chuyến bay tăng thêm sẽ được thực hiện vào các ngày thứ Hai và thứ Năm.

ANA Group hiện đang sử dụng máy bay Boeing B767-300 với 214 ghế cho các chuyến bay giữa sân bay Narita và Tân Sơn Nhất. Việc tăng tuần suất chuyến bay tới TPHCM nằm trong kế hoạch mở rộng mạng đường bay quốc tế của hãng, nhất là tại khu vực châu Á do dự báo nhu cầu sẽ tăng tại các sân bay Narita và Haneda (Tokyo) trong năm 2010 khi nền kinh tế thế giới đang phục hồi.

ANA Group công bố tăng chuyến bay đến Việt Nam sau khi Hãng hàng không Japan Airlines tạm ngưng khai thác các chuyến bay hàng ngày giữa Hà Nội và Osaka (Nhật) từ ngày 12-1 do gặp khó khăn tài chính và đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu công ty.

Vì Japan Airlines ngừng khai thác đường bay Hà Nội-Osaka nên Vietnam Airlines đã thay thế hãng hàng không lớn nhất của Nhật này khai thác trực tiếp 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật từ ngày 13-1.

Vietnam Airlines sử dụng máy bay Airbus A321 cho đường bay mới Hà Nội-Osaka mà trước đó hãng tham gia khai thác liên doanh với Japan Airlines.

(Theo Mộng Bình // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Phép cộng “Hàng không và du lịch”
  • Những vườn quốc gia tuyệt đẹp trên đất Mỹ
  • “Ấn tượng Việt Nam” – bước ngoặt để bứt phá
  • Lượng khách đến Việt Nam tăng mạnh dịp đầu năm
  • Du khách đến Nhật giảm lần đầu trong 6 năm
  • “Cháy” tour du lịch Tết
  • Xúc tiến du lịch: 10 năm vẫn ở vạch xuất phát
  • Đà Nẵng có resort kèm casino lớn nhất Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com