Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thổ Nhĩ Kỳ - “điểm đến” năm 2010

BenThanh Tourist giới thiệu đến du khách tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ (9 ngày), đưa du khách tham quan thành phố Cappadocia - Konya - Pamukkale - Kusadasi - Istanbul với những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ có một không hai trên thế giới. Giá tour 44.120.000 đồng/khách, khởi hành ngày 2 và 20-8.

Điểm đến đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố Cappadocia với hệ thống thành trì ngầm Kaymakli Underground gồm đầy đủ nhà ở, nhà thờ, nơi cất trữ lương thực nằm ẩn sâu trong hang đá...

Đoàn tiếp tục tham quan: Khu Goreme Uchisar, làng cổ Avanos, “Thung lũng nấm” với những cột đá chóp nhọn như hình ống khói trong truyện cổ tích.

Ban đêm, du khách sẽ thưởng thức show biểu diễn múa bụng và nghe nhạc dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ tại nhà hàng nổi tiếng, vừa nhâm nhi rượu và đồ nhắm truyền thống vừa đắm chìm trong những câu chuyện, phong tục hấp dẫn của người dân Thổ qua cách biểu diễn vui nhộn của những vũ công chuyên nghiệp.

Rời Cappadocia, du khách khởi hành đi Konya - thủ đô cổ của người Thổ Nhĩ Kỳ trong thế kỷ 12 - 13; tiếp tục đến Pamukkale (còn gọi là Lâu đài Bông) - thành phố phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ - nơi có những dòng suối khoáng nóng chảy lộ thiên từ hàng ngàn năm trước tạo nên những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ có một không hai trên thế giới.

Du khách ghé thăm những vết tích còn sót lại của thành phố Thần thánh Hierapol - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận năm 1988, như nhà tắm hơi công cộng (một trong những nét văn hóa tiêu biểu của người Thổ), trung tâm bảo vệ sức khỏe... và Lâu đài Bông.

Thành phố cổ đại Ephesus với các công trình kiến trúc bằng đá như thư viện Roman; hí viện - đấu trường ngoài trời; di tích Vương cung thánh đường Thánh Gioan với câu chuyện “Thánh chiến” đầy huy hoàng - nơi người Thổ tin rằng Đức Mẹ Maria đã sống và qua đời; đền Artemis thờ nữ thần săn bắn; con gái thần Zeus - một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại - không chỉ đơn thuần là một ngôi đền mà còn là công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới theo đánh giá của các triết gia cổ đại.

Istanbul - thành phố đông dân nhất Thổ Nhĩ Kỳ đón khách bằng điều độc đáo nhất là ngay giữa lòng thành phố có đến 2 chiếc cầu (trong đó có một chiếc mới xây dựng) nối liền 2 châu Âu và châu Á, vì thế người dân nơi đây mang sắc thái của 2 châu lục.

Đến đây, du khách sẽ tham quan quảng trường đua ngựa Hippodrome với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, The Blue Mosque - đền thờ Xanh của thời đế quốc Osman, Topkapi Palace, Giáo đường Hagia Sophia, cung điện Dolmabahce, du thuyền Bosphorus Cruise - thưởng ngoạn cảnh qua 2 bên bờ eo biển nối liền hai lục địa Á, Âu.

Du khách không thể bỏ qua khu Grand Bazaar hay Istinye Park Shopping Mall - một trong những khu mua sắm lớn với những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Liên hệ: BenThanh Tourist (86 Lý Tự Trọng, Q.1 - TPHCM. ĐT: 35202020)

- VPDL 89A Hàm Nghi, Q.1 - TPHCM. ĐT: 38218989

- VPDL 51 Nguyễn Huệ, Q.1 - TPHCM.ĐT: 39143921

  • Đến Ấn Độ thăm chùa Chuột
  • TST TOURIST: Dấu ấn du lịch trong nước
  • Khách du lịch Italy chọn các thủ đô lớn ở châu Âu
  • Các nước sông Mekong hy vọng đón 30 triệu khách
  • Du lịch Campuchia khởi sắc sau suy thoái kinh tế
  • Khai trương khách sạn Sài Gòn - Phú Yên
  • Việt Nam xúc tiến du lịch tại Tây Âu
  • Làm gì để thu hút khách Trung Quốc?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com