Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

UNWTO: Ngành du lịch châu Á sẽ phục hồi mạnh

tinkinhte.comTrong năm 2009, lượng khách du lịch quốc tế của toàn thế giới đã giảm 4%, chỉ đạt 880 triệu lượt. Tuy nhiên, dựa trên kết quả của những tháng gần đây có thể thấy được lượng khách đang trên đà phục hồi và có thể đạt mức tăng trưởng từ 3 đến 4% trong năm 2010, dẫn đầu là khu vực châu Á.

Theo thông tin mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) sự tăng trưởng của ngành du lịch bắt đầu xuất hiện trong quý cuối cùng của năm 2009, với khu vực dẫn đầu là vùng châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông.

Nếu như trong nửa đầu năm 2009, khách quốc tế đến vùng châu Á-Thái Bình Dương đã giảm khoảng 7% thì đến nửa năm sau đó, lượng khách đã tăng 3%. Dự kiến, đây sẽ là khu vực có sự tăng trưởng cao trong năm tới.

"Châu Á là khu vực được kỳ vọng là sẽ tiếp tục thể hiện sự bật dậy mạnh mẽ nhất, trong khi đó sự phục hồi ở châu Âu và Mỹ chỉ ở mức độ vừa phải", theo bản tin được đưa ra vào hôm thứ hai (18-1) của UNWTO.

Tổ chức này cũng cho biết, tương tự như những cuộc khủng hoảng trước, trong năm 2009, khách du lịch đã thận trọng chọn những điểm du lịch gần. Xu hướng này cùng với những hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ đã làm cho du lịch nội địa tại nhiều điểm đến tăng. Có thể thấy chiều hướng này tại các nước như Brazil, Trung Quốc hay Tây Ban Nha.

UNWTO cũng nhận định rằng, năm 2009 với tác động của khủng hoảng tài chính thế giới và dịch cúm A/H1N1 là năm khó khăn nhất của ngành công nghiệp du lịch thế giới. Trong khi đó, năm 2010 sẽ là năm của sự biến đổi với nhiều cơ hội.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Bay thẳng Hà Nội-Macau chỉ với 25 USD một chiều
  • Vinpearl Land: Thành công nhờ chính sách kích cầu
  • Lung linh Lễ hội Băng đăng quốc tế lần 26 tại Trung Quốc
  • Bình Thuận chi 30 tỉ đồng nâng cấp sản phẩm du lịch
  • 31 quốc gia đăng ký tham gia Festival Huế 2010
  • Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long: Đừng mãi loay hoay với bài toán liên kết phát triển
  • Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm 5 khách sạn cao cấp
  • UNWTO: Du lịch thế giới sẽ phục hồi trong 2010
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com