Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xây dựng khu văn hóa du lịch Đền Đầm (Bắc Ninh)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa đồng ý về nguyên tắc việc áp dụng hình thức Hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao) để thực hiện một số hạng mục của dự án đầu tư xây dựng khu văn hóa du lịch Đền Đầm, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Khu văn hóa du lịch Đền Đầm (Bắc Ninh) - nơi bảo tồn và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ.

Hạng mục áp dụng hình thức Hợp đồng BT là những hạng mục thuộc trách nhiệm đầu tư của ngân sách nhà nước (không thể thu hồi vốn trực tiếp, không thể áp dụng các hình thức xã hội hóa).

Đối với các hạng mục khác của dự án thì sử dụng ngân sách địa phương hoặc áp dụng các phương thức BO (xây dựng-kinh doanh), BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Phó Thủ tướng lưu ý, UBND tỉnh Bắc Ninh cần rà soát lại Quy hoạch và Dự án đầu tư xây dựng khu văn hóa du lịch Đền Đầm, bảo đảm sự đồng bộ, hài hòa với cảnh quan và hệ thống di tích có trong khu vực, đồng thời bảo đảm về tổng thể đây phải là dự án có thu trong quá trình hoạt động.

Được biết, theo quy hoạch, Dự án xây dựng khu văn hóa du lịch Đền Đầm có diện tích 64,674 ha; gồm 5 khu: khu văn hoá lễ hội truyền thống; khu thương mại dịch vụ du lịch; khu vui chơi giải trí; làng kinh Bắc; khu kho xưởng và phụ trợ.

Việc đầu tư xây dựng khu văn hoá du lịch Đền Đầm là một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo tồn và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Đây sẽ là địa chỉ văn hoá - lịch sử quan trọng nối tiếp Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) và tiếp theo sẽ có các khu du lịch văn hoá dân tộc khác đóng góp vào những trang lịch sử, ghi lại các sự kiện lịch sử của đất nước.

(Theo Thảo Trang // Tin Chính phủ // Công văn số 6979/VPCP-KGVX)

  • Xây dựng Chương trình chung phát triển du lịch giai đoạn 2011 - 2015
  • Bàn chuyện làm ăn tại triển lãm du lịch
  • Du lịch đóng vai trò quan trọng bảo vệ môi trường
  • 3,7 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 9 tháng
  • Nâng cấp khu du lịch Bửu Long ở tỉnh Đồng Nai
  • Khách quốc tế đến Việt Nam nghỉ dưỡng tăng mạnh
  • Xây dựng đề án phát triển du lịch có tính dài hạn
  • Khẩn trương hoàn thiện các đề án du lịch có tính dài hạn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com