Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 thành phố giàu và có ảnh hưởng nhất thế giới

Với bốn tiêu chuẩn đánh giá là sức mạnh kinh tế, tầm ảnh hưởng chính trị, khả năng nghiên cứu và chất lượng cuộc sống, hãng bất động sản Anh Knight Frank và ngân hàng Mỹ Citibank vừa lựa chọn 10 thành phố giàu có và có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010.

1- New York (Mỹ)

Tượng Nữ thần Tự do tại New York

New York là thành phố đông dân nhất khu vực Bắc Mỹ và cũng là một trong những vùng đô thị đông dân nhất thế giới.  Đây là một trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa lớn của thế giới, cũng là nơi đặt trụ sở của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

New York dẫn đầu các thành phố nước Mỹ về sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đa số các phương tiện giao thông này hoạt động 24 tiếng mỗi ngày.

2- London (Anh)

London là một trong những thành phố nổi tiếng nhất châu Âu. Sự phát triển của London ngày càng gia tăng trong những năm đầu của thế kỷ 21 và hiện nay là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới.

Sự vực dậy về kinh tế kể từ thập niên 1980 tái thiết lập vị trí của London như là một trung tâm thương mại, tài chính nổi tiếng thế giới.

Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Tài chính London, London, cùng với New York, là hai trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Thành phố  hiện là nơi lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh ngân hàng.

3- Paris (Pháp)

Nổi tiếng với tên gọi “Kinh đô ánh sáng”, Paris là một trung tâm văn hoá lớn của thế giới và cũng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

Sự nhộn nhịp, các công trình kiến trúc và không khí nghệ sĩ đã giúp Paris mỗi năm có đến 30 triệu khách nước ngoài. Thành phố còn được xem như kinh đô của thời trang cao cấp với nhiều khu phố xa xỉ cùng các trung tâm thương mại lớn.

Là nơi đặt trụ sở chính của các tổ chức quốc tế như OECD, UNESCO... cộng với những hoạt động đa dạng về tài chính, kinh doanh, chính trị và du lịch, Paris trở thành một trong những trung tâm trung chuyển lớn nhất thế giới và là một trong bốn “thành phố toàn cầu” cùng với New York, Luân Đôn và Tokyo.

4- Tokyo (Nhật Bản)

Cùng với New York và London, Tokyo là trung tâm kinh tế của thế giới. Tokyo còn là trung tâm tài chính quốc tế, là nơi đặt trụ sở chính của nhiều ngân hàng đầu tư và công ty bảo hiểm lớn của thế giới, đóng vai trò đầu mối của Nhật Bản về giao thông, công nghiệp xuất bản và phát thanh truyền hình.

Thị trường chứng khoán Tokyo lớn thứ hai thế giới tính theo trị giá thị trường của các cổ phiếu được niêm yết, với hơn 5.000 tỷ USD.

5- Los Angeles (Mỹ)

Los Angeles là kinh đô điện ảnh thế giới. Nền kinh tế của Los Angeles được thúc đẩy bởi thương mại quốc tế, truyền hình giải trí, điện ảnh, công nghệ âm nhạc, không gian, công nghệ, dầu khí, thời trang, trang sức, du lịch.

Los Angeles cũng là trung tâm chế tạo lớn nhất Mỹ. Các cảng Los Angeles và cảng Long Beach cùng nhau tạo thành cảng quan trọng ở Bắc Mỹ và là một trong những cảng quan trọng của thế giới, có vai trò quan trọng đối với thương mại trong Vành đai Thái Bình Dương.

6- Brussels (Bỉ)

Một góc Brussels

Brussels là thủ đô của Vương quốc Bỉ; là nơi đặt trụ sở các cơ quan đầu não của Liên minh châu Âu như Hội đồng Liên minh châu Âu và Ủy ban châu Âu.

Tại Brussels có khoảng 1.140 tổ chức phi chính phủ quốc tế. Các tổ chức này hoạt động trong nhiều lĩnh vực và tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 người.

Thành phố hiện đang đứng thứ mười châu Âu về tiềm năng khoa học.  

7- Singapore

Singapore đã xây dựng được cơ sở hạ tầng và một số ngành công nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như: cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu và công nghiệp điện tử.

Singapore cũng là một thành phố đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức. Thành phố đang thực hiện kế hoạch đến năm 2018 sẽ trở thành một thành phố hàng đầu thế giới, một đầu mối của mạng lưới mới trong nền kinh tế châu Á và toàn cầu.

8- Berlin (Đức)

Berlin là một trung tâm chính trị, văn hoá, khoa học quan trọng của châu Âu. Đô thị lớn này là một điểm nút giao thông và một trong những thành phố thu hút được nhiều khách du lịch nhất của lục địa nhờ nền văn hoá đa dạng, lâu đời và đậm chất châu Âu.

9- Bắc Kinh (Trung Quốc)

Bắc Kinh là thành phố lớn thứ nhì của Trung Quốc về dân số, sau Thượng Hải. Bắc Kinh là trung tâm chính trị, văn hoá và giáo dục của Trung Quốc.

Kể từ năm 2005, nền kinh tế của Bắc Kinh tiếp tục phát triển, với mức tăng trưởng GDP từ 8% đến 11%/năm. Các lĩnh vực đầu tư bất động sản và ô tô ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh mẽ.

10- Toronto (Canada)

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada, có diện tích khoảng 630 km2 với dân số hơn 2,7 triệu người. Đây là một trong những trung tâm thương mại, tài chính và công nghiệp lớn của thế giới.  

Toronto là thành phố đa văn hoá, sắc tộc, nghệ thuật và được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ. Thành phố còn nổi tiếng với các cao ốc chọc trời, Đại học Toronto, tháp Toronto cao nhất thế giới...

(Theo Linh Đức // Tin Chính phủ)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • "Châu Âu thu nhỏ" của phương Đông
  • Kỳ thú hiện tượng "Biển chia đôi"
  • 5 địa danh du lịch thú vị trên thế giới
  • Thăm nơi phát xuất bánh Pizza
  • Thành phố của hòa bình
  • Những khu rừng chìm độc nhất vô nhị trên thế giới
  • Núi Everest cao bao nhiêu?
  • Đến thăm thành phố có nhiều "cái nhất"
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com