Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thưởng lãm đô thị Sapporo và uống bia Nhật

Lễ hội Tuyết ở Sapporo. Ảnh: yamasa.org

Sapporo nằm cách Thủ đô Tokyo 830km về phía Bắc. Thành phố lớn thứ 5 của Nhật Bản này là thủ phủ của quần đảo lớn ở phía Bắc Nhật Bản Hokkaido. Sapporo là đô thị có kiến trúc phong cách cuối thế kỷ XIX, là nơi có nhiều điểm nghỉ mát. Thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên vào mùa hè và trượt tuyết hay trượt ván trên tuyết vào mùa đông ở Sapporo là điều tuyệt vời..

Đầu tiên khi đến Sapporo, phần nhiều du khách không thể bỏ qua bảo tàng bia - một trong những di tích lịch sử đã làm nên sự nổi tiếng của bia Nhật Bản. Bia Sapporo là thương hiệu bia lâu đời và nổi tiếng tại Nhật Bản, đã được sản xuất tại đây từ năm 1877. Đến bây giờ thương hiệu bia này vẫn được bán rộng khắp trong nước và quốc tế. Nhà máy bia Sapporo là một trong bốn nhà máy bia có lịch sử lâu đời nhất về sản xuất bia ở Nhật Bản. Năm 1987, người ta đã thành lập Bảo tàng bia Sapporo. Bảo tàng giới thiệu về lịch sử của ngành sản xuất bia ở Nhật Bản và quá trình làm bia của Nhật. Đến đây, du khách có thể được nếm nhiều loại bia ngon miễn phí. Tiếp đến là Bảo tàng bia Garten Sapporo với 3 hội trường rộng rãi là những điểm đến thú vị để du khách khám phá lịch sử sản xuất bia nổi tiếng ở Nhật Bản.

Công viên Odori tọa lạc ở trung tâm thành phố Sapporo, trải dài 1,5km chia Sapporo thành hai khu phía Bắc và phía Nam. Odori theo tiếng Nhật có nghĩa là đường lớn. Ban đầu khi quy hoạch xây thành phố Sapporo, những nhà chức trách cùng các kiến trúc sư chỉ định làm một con đường lớn như dải phân cách giữa hai khu vực của thành phố. Nhưng rồi ý tưởng về một công viên xanh đã thay đổi công năng của Odori. Ở công viên có cả sân bóng chày, sân tennis, khu vui chơi dành cho trẻ em, những sân khấu ngẫu hứng ngoài trời cho các nghệ sĩ đường phố biểu diễn, những bức phù điêu... Những công ty trồng những vườn hoa nhỏ ven công viên Odori nên bốn mùa ở đây luôn có những sắc màu thiên nhiên tràn ngập.

Đến Sapporo, du khách không thể bỏ qua biểu tượng của thành phố là Tháp Đồng hồ (Tokeidai). Tháp được xây dựng từ năm 1878 trong Trường Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo. Mỹ đã đầu tư xây dựng thêm chiếc đồng hồ năm 1881. Tháp Đồng hồ hiện nay trở thành một bảo tàng nhỏ ở Sapporo.

Vườn Bách thảo nằm gần Trường Đại học Hokkaido vốn chủ yếu phục vụ mục đích khoa học và giáo dục lại là một nơi lý tưởng để du khách đi bộ ngắm cảnh hay cắm trại. Vườn Bách thảo được thành lập từ năm 1886, được bảo tồn từ một phần nhỏ của rừng bao phủ đồng bằng Ishikari. Nơi đây có một khu vườn đỉnh núi, một nhà kính để trồng các loại rau quả đặc biệt, một bảo tàng Ainu nhỏ và một số điểm hấp dẫn khác. Vào mùa đông, các khu nhà kính vẫn được mở cửa để cho du khách tham quan.

Nơi khác thu hút du khách đến là Shiroi Koibito - nơi sản xuất sô-cô-la nổi tiếng ở Nhật Bản. Shiroi Koibito làm ra các loại bánh quy, bánh quy 2 lớp bơ dày với nhân sô-cô-la trắng ở giữa mà bất kỳ khách du lịch nào đến đây cũng mua về làm quà lưu niệm. Nơi này cũng là một công viên bao gồm nhiều tòa nhà được xây dựng theo phong cách cửa hàng của Disneyland, một quán cà phê nhỏ, một nhà máy sản xuất sô-cô-la... làm mở cửa để công chúng tham quan quá trình sản xuất các loại bánh sô-cô-la. Một phần của công viên còn làm một sân bóng, du khách có thể tham gia đá bóng.

Susukino là điểm giải trí lớn nhất của Nhật Bản. Nó bao gồm các nhà hàng, quán bar, nhà hàng karaoke... nhộn nhịp, sôi động. Susukino có món bún nổi tiếng gọi là Yokocho, nằm trong một ngõ hẹp có những cửa hàng bún nổi tiếng ở Sapporo.

Nếu ưa thích các môn leo núi, thì núi Moiwa là nơi lý tưởng để du khách tìm đến. Núi Moiwa là một trong những ngọn núi nhỏ nằm trong các khu rừng xung quanh thành phố Sapporo. Đứng trên đỉnh Moiwa, du khách có thể quan sát Sapporo phóng tầm mắt chiêm ngưỡng thành phố về đêm với ánh sáng đèn như những ngôi sao.

Hầu hết các khu trượt tuyết ở Sapporo được mở vào đầu tháng 12 tới tận cuối tháng 4. Lễ hội Tuyết (hay còn gọi là Yuki matsuri) thường được tổ chức vào đầu tháng 2 hằng năm thu hút hàng trăm nghệ nhân và hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Điểm nổi bật của Lễ hội Tuyết là hàng trăm tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết khá độc đáo được trưng bày ở 3 khu vực trong thành phố: khu vực Odori, khu vực Susukino và khu vực Tsudomu. Các nghệ sĩ đã làm nên những pho tượng khổng lồ, tòa lâu đài nguy nga, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, những nhân vật hoạt hình hay các nhân vật truyền thuyết phương Đông nổi tiếng... từ tuyết.

Khu trượt tuyết Niseko Hirafu có 57 dốc trượt, 28 thang máy và với những dốc trượt tràn ngập ánh sáng, dành cho môn lướt ván trên tuyết ngay cả khi mặt trời đã lặn. Sau một ngày thấm mệt vì trượt tuyết, du khách sẽ thư giãn bằng cách ngâm mình trong làn nước nóng ấm từ các bể khoáng nóng tại các khách sạn hay các suối nước nóng thiên nhiên. Du khách cũng có thể được khám phá vùng biển Okhotsk trên con tàu phá băng Aurora, chơi đùa với những chú hải cẩu và cho hải âu ăn.

Làng lịch sử của Hokkaido được coi là một bảo tàng mở trong khu vực ngoại ô của Sapporo triển lãm khoảng 60 ngôi nhà tiêu biểu, kể từ thời kỳ Minh Trị và Taisho hợp nhất (1868-1926), trong kỷ nguyên của Hokkaido đã phát triển thành một quy mô lớn. Khoảng 140.000 tư liệu, hiện vật trong bảo tàng được trình bày trực quan, sinh động, dưới nhiều hình thức khác nhau nên chúng không còn là những vật vô tri, vô giác và khiến du khách thấy thích thú, say mê tìm hiểu. Từ năm 1992, bảo tàng còn là nơi tổ chức các lớp giảng dạy, hội thảo, trình chiếu phim,... để cập nhật, phản ánh những thay đổi của xã hội Nhật Bản kể từ khi mở cửa đến nay.

 

(Theo DUYÊN KHÁNH/CanTho)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Kỳ quan ổ mối
  • Nghỉ dưỡng cao cấp Thái Lan
  • Lộng lẫy như carnaval ở Nice
  • Hawaii có một thiên đường!
  • 10 ngày lang thang trên đất Thổ
  • Quá khứ sống ở Bagan
  • Lễ tạ ơn tại Bắc Mỹ
  • Ngàn dặm Con đường tơ lụa Kỳ 4: Thánh địa giữa sa mạc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com