Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Ẩm thực ba miền" tại Huế

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống 2009, chương trình "Ẩm thực ba miền - Ẩm thực Huế xưa và nay" do công ty cổ phần du lịch Huế tổ chức đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút một lượng lớn du khách và nhân dân địa phương.

 

Trong không gian cổ kính của ngôi trường Đồng Khánh xưa, nay là trường Hai Bà Trưng và Trung tâm ẩm thực Nam Châu Hội Quán, hàng chục gian hàng với gần 100 món ăn đặc sản Bắc, Trung, Nam và các món ăn Huế xưa-nay đã tạo nên một không khí ấm cúng, sinh động và phong phú đa dạng của chương trình ẩm thực ba miền. Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn dân giã nhất, từ món trộn, gỏi, các loại bánh huế, bánh canh nam phổ đến bánh tôm Hồ Tây, bún riêu cua đồng đậm nét Bắc Bộ hay Chuột lu nướng đồng, xôi chiên phồng, bánh khọt Vũng Tàu của vùng sông nước Bắc Bộ. Điều dặc biệt là mỗi món ăn đều do chính những đầu bếp nổi tiếng của các địa phương trình diễn, vì vậy tất cả đã đem đến cho du khách những cảm nhận hấp dẫn về khẩu vị, cách chế biến, cách trình bày và cả trang phục.

Một khách du lịch cho biết: "Ở mỗi miền có những trang phục đặc trưng riêng, những người ở vùng khác chưa có dịp đến vùng miền đó nhưng vẫn biết được văn hoá ẩm thực, trang phục và cả cách ăn nói thể hiện được một phần tính cách khác nhau của mỗi vùng miền".

Với phong cách phục vụ mang đậm nét văn hoá xưa, trong một không gian thoáng đãng, dân giã, giá các món ăn lại khá linh hoạt, từ 5.000 đến 20.000 đồng... du khách đã có thể lựa chọn một khẩu phần ăn theo ý thích, để vừa thưởng thức món ăn các vùng miền khác nhau, vừa thư giãn, vui vầy bên người thân, gia đình. Chính vì vậy, chương trình Ẩm thực ba miền - Huế xưa và nay đã thu hút trên 2.000 du khách đến thưởng thức mỗi ngày.

Ông Lê Đình Giá - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Huế nói: "Chúng tôi tổ chức tuần lễ ẩm thực này nhằm tôn vinh quảng bá nghệ thuật văn hoá ẩm thực Huế cũng như văn hoá ẩm thực ba miền một cách đa dạng, phong phú phục vụ khách du lịch và nhân dân địa phương đến với festival nghề truyền thống".

(Theo Phan Hương/VTV)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com