Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Hà Giang- Tuyên Quang- Cao Bằng- Bắc Cạn

Sáng 17-8, tại tỉnh Hà Giang, UBND 4 tỉnh Hà Giang- Tuyên Quang- Cao Bằng- Bắc Cạn ký kết hợp tác phát triển du lịch nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của 4 tỉnh.

Đồng chí Đàm Văn Bông, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Triệu Đức Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Cạn; lãnh đạo Văn phòng UBND, Sở VH- TT&DL bốn tỉnh Hà Giang- Tuyên Quang- Cao Bằng- Bắc Cạn.

Bốn tỉnh Hà Giang- Tuyên Quang- Cao Bằng- Bắc Cạn trong những năm qua đã có truyền thống giao lưu gắn kết tình cảm và phối hợp với nhau trong nhiều lĩnh vực. Về du lịch, 4 tỉnh có rất nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa. Các tỉnh đã triển khai nhiều nội dung hợp tác phát triển kinh tế song phương, đa phương. Để kết nối mạnh mẽ hơn nữa đòi hỏi phải có sự hợp tác toàn diện với quy mô khu vực trong đó có lĩnh vực du lịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND, Sở VH- TT&DL của 4 tỉnh đã cùng bàn bạc, thảo luận hợp tác phát triển du lịch trên nguyên tắc “Tự nguyện, bình đẳng, hiệu quả và cùng có lợi”. 4 tỉnh cùng nhau phát triển du lịch vùng, nhằm giảm thiểu khó khăn và khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Cùng nhau cam kết, hợp tác hỗ trợ phát triển du lịch để có những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng ngành du lịch trong khu vực; Kết hợp hài hòa các phương pháp hợp tác đa phương, song phương nhưng không làm ảnh hưởng đến lợi ích của bên nào; Liên kết tổ chức các sự kiện du lịch trong cụm nhằm tạo thành chuỗi sự kiện du lịch để các doanh nghiệp xây dựng chương trình du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Phối hợp tổ chức thành công “Chương trình du lịch qua những miền di sản” chung của 4 tỉnh theo hình thức tổ chức luân phiên vòng tròn mỗi năm một lần (năm 2009 tổ chức tại Hà Giang rồi kế tiếp đến Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng). 4 tỉnh sẽ cùng nhau xây dựng cơ chế quản lý và phát triển du lịch địa phương, cùng nhau hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, lữ hành, tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển nhân lực du lịch địa phương, xây dựng hạ tầng giao thông và viễn thông phục vụ công tác phát triển du lịch.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã thông qua kế hoạch chương trình du lịch qua những miền di sản của 4 tỉnh Hà Giang -Tuyên Quang- Cao Bằng- Bắc Cạn gắn với Tuần văn hóa và du lịch tỉnh Hà Giang. Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 24- 11- 2009 tại sân vận động C10 thị xã Hà Giang với quy mô cấp khu vực. Nội dung buổi lễ, phần nghi lễ lãnh đạo Trung ương và tỉnh Hà Giang sẽ phát biểu và công bố quyết định công nhận một số di sản văn hóa,  danh lam thắng cảnh của 4 tỉnh. Phần hội chào mừng sẽ có màn hát múa nghệ thuật đặc sắc về văn hóa, dân tộc, phong tục tập quán, lễ hội, con người của 4 tỉnh trong chương trình du lịch qua những miền di sản, gắn kết với sức hấp dẫn du lịch theo tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Hà Giang – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và chương trình hợp tác phát triển du lịch khu Tây Bắc mở rộng. Cũng tại buổi lễ này sẽ có các hoạt động trình diễn trang phục dân tộc; thi chung kết thuyết minh viên du lịch; thi văn hóa ẩm thực và triển lãm ảnh đất nước con người của 4 tỉnh; chung kết liên hoan văn nghệ dân gian; hành trình du lịch chuyên đề “Khám phá Hà Giang-Tuyên Quang-Bắc Cạn-Cao Bằng” và làm khèn Mông to nhất đề nghị công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam... Các hoạt động trong buổi lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Văn phòng UNND, Sở VH- TT&DL bốn tỉnh, tại buổi lễ các đồng chí Phó Chủ tịch UBND các tỉnh đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch.

(Theo Minh Tâm/Báo Hà Giang)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com