Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cam Ranh trở thành sân bay quốc tế

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Cam Ranh. tinkinhte.com
Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Cam Ranh. Ảnh: Bá Hưng
Sáng 12/12, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động, đồng thời các cơ quan chức năng tiến hành công bố Quy hoạch cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.
 
Nhà ga hành khách Cảng hàng không Cam Ranh có tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng gần 14.000 m2. Cảng hàng không Cam Ranh có tổng diện tích trên 657 ha, có sân đỗ máy bay và đường giao thông hơn 33.000 m2 với 2 cầu ống lồng dẫn khách... đủ cho 800 hành khách đi lại/giờ cao điểm (trong đó ga quốc nội 600 hành khách, ga quốc tế 200 hành khách/giờ cao điểm).
 
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt và được công bố, Cảng hàng không Cam Ranh phục vụ các hoạt động bay quốc tế trong khu vực và các hoạt động bay liên vùng Bắc bộ - Nam Trung bộ - Nam bộ, với quy mô cảng hàng không cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp 1, đảm bảo phục vụ 24/ 24 giờ các loại máy bay B777 hoặc tương đương.

Bằng nhiều nguồn vốn huy động, đến năm 2030, Cảng hàng không Cam Ranh sẽ đạt khoảng 10.523 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng phục vụ bay. Trước mắt, đến năm 2020, cảng  sẽ đáp ứng được 27 máy bay đi đến trong giờ cao điểm, với lượng hành khách 5,5 triệu người/năm và lượng hàng hoá 100.000 tấn/năm và đến năm 2030, số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm đạt 37 máy bay, số lượng hành khách tiếp nhận 8 triệu người/ năm và 200.000 tấn hàng hoá/năm.

Phát biểu trong buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, việc nâng cấp sân bay Cam Ranh trở thành sân bay quốc tế có ý nghĩa đặc biệt đối với khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, là điều kiện để các tỉnh trong khu vực phát triển mạnh trong tương lai. Cùng ngày, Cảng hàng không Cam Ranh đã tiếp nhận chuyến bay quốc tế đầu tiên đến từ Singapore với 71 hành khách.

(Theo Bá Hưng // Báo đầu tư)

  • Du lịch ĐBSCL: Tâm lý tiểu nông!
  • Giao lưu, quảng bá du lịch Việt Nam tại Pháp
  • 'Siêu' máy bay thương mại Dreamliner cất cánh
  • Khách quốc tế đến TPHCM giảm 200.000 lượt năm 2009
  • Khai thác thế mạnh du lịch sông nước Cần Thơ
  • Đón Noel và năm mới - Tour “ngoại” ăn hớt
  • Du lịch Cù Lao Chàm: Chưa mừng đã lo
  • Nhìn lại du lịch Đà Nẵng...
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com