Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch An Giang : Những bước đi đột phá

Năm 2009 là năm mà ngành Du lịch gặp phải nhiều khó khăn nhất từ sự tiết giảm chi tiêu của khách hàng do phải đối mặt với suy thoái kinh tế. Nhiều đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế buộc phải giảm giá tour đến mức thấp nhất để thu hút du khách, càng làm cho môi trường dịch vụ du lịch tăng tính cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, ngành Du lịch An Giang đã chọn cho mình một hướng đi đột phá : Khai thác thế mạnh riêng từ du lịch văn hóa, tâm linh lẫn đặc điểm du lịch sông nước và khám phá mùa nước nổi với nhiều loại hình mới, sinh động và có sức hấp dẫn mạnh mẽ.


 

Tháng 6 vừa qua, An Giang đã phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng Hội Sử học Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo quy mô cấp Quốc gia về thân thế và sự nghiệp của danh thần Thoại Ngọc Hầu, một vị tiền hiền đã có công khai phá vùng đất An Giang và Tây Nam Bộ, tiếp theo đó là tiến hành trùng tu lăng miếu Thoại Ngọc Hầu tại núi Sam, nhằm giữ gìn một giá trị di sản quý giá tột bậc. Những việc làm này đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm thể hiện sự tri ân đối với lịch sử và sẽ góp thêm sự phong phú cho Lễ hội Quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam Châu Đốc …

Bên cạnh đó, những đơn vị khai thác du lịch trong tỉnh đã biết nắm bắt những thế mạnh của địa phương, làm điểm tựa vươn lên vượt qua thời kỳ khó khăn. Những mô hình du lịch mới đầy sáng tạo dựa trên nhu cầu khách hàng với giá cả rất cạnh tranh đã được thiết kế. Đó chính là đưa vào khai thác các tour du lịch sông nước và du lịch mùa nước nổi bằng loại hình vừa nhẹ nhàng vừa sôi động và phù hợp với túi tiền của đại bộ phận khách hàng.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành An Giangđã đưa ra các chương trình Du lịchsiêu tiết kiệm vừa nối kết tour với các đơn vị lữ hành khác để đưa khách đến nhiều địa danh du lịch trong cả nước, vừa tận dụng lợi thế mùa nước nổi để thu hút khách về An Giang. Du khách tham gia tour du lịch mùa nước nổi tại An Giang ngoài việc được giới thiệu các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như viếng Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, tham quan núi Cấm, rừng tràm Trà Sư v.v… sẽ được đi thuyền trên đồng nước vùng tứ giác Long Xuyên, tham gia vào các sinh hoạt dã ngoại cùng người dân vùng đồng nước như hái bông điên điển, đặt lọp cua ốc, kéo vó cá linh v.v… Cảnh đi thăm thú miền quê để tận hưởng sự phóng khoáng của trời đất bao la, tham gia các sinh hoạt mang đậm tính dân dã, thưởng thức món ngon từ hương đồng cỏ nội v.v… đã thật sự tạo sự thích thú cho du khách. Chính vì vậy, mà từ đầu mùa nước đến nay, công ty luôn được các đơn vị lữ hành ở khắp nơi nối kết tổ chức các tour về An Giang. Theo ông Lê Minh Hưng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành An Giang, đây là cách để có thể "Vượt lên chính mình" trong giai đoạn khó khăn. Điều này cũng có nghĩa là phải tận dụng tất cả mọi thời cơ có được, đồng thời phải nỗ lực để cải tiến, đổi mới dựa vào năng lực thật sự của mình và nhu cầu của khách hàng".

Đi du lịch trên du thuyền xuôi dòng Mê Kong cũng là loại hình được ưa chuộng, nhất là đối với du khách quốc tế. Nắm bắt được yêu cầu này, nhiều hãng lữ hành trong và ngoài nước đã tham gia khai thác dịch vụ du thuyền ngược dòng Mê Kong ngang qua An Giang để đến các quốc gia trong vùng Đông Nam Á. Không để lỡ thời cơ, hiện tại Công ty TNHH DVDL Khám phá Mê Kong có trụ sở chính tại Châu Đốc đã thực hiện dịch vụ khai thác du lịch sông nước với nhiều mô hình dành cho nhiều nhóm du khách trong và ngoài nước với giá cả hợp lý. Với đội du thuyền sẽ đảm trách việc đưa khách đi tham quan nhiều địa danh vùng ĐBSCL với lộ trình: Ban ngày thưởng ngoạn các điểm du lịch nổi tiếng của vùng sông nước miền Tây; ban đêm, khi khách đã nghỉ ngơi, du thuyền vẫn hoạt động để đưa khách đến địa điểm mới vào sáng hôm sau, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa giúp khách được nghỉ ngơi trước khi bắt đầu một hành trình du ngoạn thích thú khác. Theo ông Đặng Dũng, Giám đốc Công ty TNHH DVDL Khám phá Mê Kong, mới đây công ty cũng đã đưa vào khai thác mô hình khách sạn, nhà hàng nổi trên sông nằm cặp bến sông Châu Đốc ở cả hai bờ Châu Đốc và Châu Phong, trở thành một điểm thu hút nhiều đối tượng khách hàng …

Bà Bùi Thị Hồng Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch An Giang cho biết, vừa qua, tại Hội chợ Quốc tế về du lịch tại TP.HCM với sự tham dự của hơn 100 nhà đầu tư đến từ 29 quốc gia, An Giang đã tạo được mối quan tâm đặc biệt thông qua việc quảng bá các khu du lịch trọng điểm cùng 8 dự án thuộc lĩnh vực du lịch mời gọi đầu tư. Đặc biệt là một tổ chức bảo vệ môi trường thông qua một công ty của Singapore đã chọn rừng tràm Trà Sư của An Giang để đầu tư khai thác du lịch sinh thái. Mục đích của chương trình này nhằm phục vụ nghiên cứu và bảo tồn sinh thái cũng như đáp ứng nhu cầu du lịch hướng về thiên nhiên đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay.

Chính nhờ khai thác được thế mạnh độc đáo của mình, ngành Du lịch An Giang vẫn đạt được mức tăng trưởng tốt với hơn 4,6 triệu lượt khách tính đến cuối tháng 9-2009.

 

(Theo TN // An Giang Online)

  • Nhà nghỉ dưỡng miền sơn cước: Điểm ngắm của “đại gia” Hà Nội
  • Kéo du khách nội địa không chỉ nhờ giảm giá
  • Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Phú Quốc giảm giá 5-10%
  • TPHCM lấy ý kiến góp ý cho sản phẩm du lịch
  • Khách quốc tế vẫn giảm trong mùa đông khách
  • Du lịch biển vì sao chưa hút khách?
  • Khai trương đường bay Hà Nội – Hải Khẩu (Trung Quốc)
  • Khởi công khu khách sạn và biệt thự cao cấp Raffles
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com