Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch biển vì sao chưa hút khách?

Đi du lịch trên những chiếc tàu đầy đủ tiện nghi và sang trọng như một khách sạn cao cấp, tự do làm những việc mình thích trong khi đang di chuyển, sống cuộc sống trên biển… là những ưu điểm của tour du lịch biển. Nhưng ở Việt Nam, loại hình này vẫn chưa hấp dẫn được du khách, tại sao?

Giám đốc một doanh nghiệp lữ hành đang có bán những tour du lịch trên biển cho biết: “Đây là hình thức du lịch chậm, an nhàn, nghỉ dưỡng ở trên tàu nên phù hợp với người lớn tuổi, có thời gian và tiền bạc. Nhưng nhiều người Việt Nam sau 50 tuổi vẫn còn làm công ăn lương nên số tiền tích luỹ không nhiều. Còn những người trẻ thì lại thích đi du lịch nhanh, tranh thủ tham quan mua sắm. Chính vì vậy, Việt Nam đang là điểm đến của tàu du lịch biển nhưng không phải là điểm đi”.

Tại TP.HCM, các công ty du lịch tổ chức tour du lịch đường thuỷ với phương thức hàng không kết hợp với tàu biển (Fly – Cruise). Thực chất đây là những tour nối chặng, chỉ đi một phần của hành trình.

Khách muốn đặt mua những tour du lịch biển cũng không dễ, một vài công ty cũng đã đưa loại hình này vào khai thác nhưng tour bán không thông dụng. Những công ty còn bán tour thì lượng khách không nhiều, có công ty một năm chỉ có vài chục khách. Hơn nữa, khách trong nước muốn đi tàu năm sao đều phải phụ thuộc vào các hãng du lịch tàu biển nước ngoài và chương trình tour cũng chưa đa dạng để chọn lựa.

Saigontourist đang bán tour du thuyền năm sao SuperStar Virgo của tập đoàn Star Cruises, 6 ngày với giá trọn gói 1.275 USD/người (giá dành cho nhóm khách từ 10 người trở lên). Đi bằng máy bay từ TP.HCM đi Singapore, sau đó sẽ lên du thuyền đi đến các điểm du lịch: đảo Sentosa của Singapore, Penang của Malaysia, Phuket của Thái Lan. Công ty Vietravel cũng có chương trình 5 ngày, giá 999 USD/người. Với các điểm đến là Singapore, thành phố Kuala Lumpur của Malaysia và cuối cùng là tham quan đảo Sentosa của Singapore.

( Theo Thu Hằng // SGTT Online)

  • Khai trương đường bay Hà Nội – Hải Khẩu (Trung Quốc)
  • Khởi công khu khách sạn và biệt thự cao cấp Raffles
  • Núi đá vôi Điểm du lịch hấp dẫn
  • Đền thờ Bác Hồ Địa chỉ đỏ về nguồn
  • Ngành du lịch giảm mục tiêu tăng trưởng
  • Trang trại sinh thái Vinh Sang đưa du khách về với thiên nhiên
  • Những kẻ "homestay" bất đắc dĩ
  • Du lịch đường bộ: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com