Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Festival cồng chiêng quốc tế 2009 tại Pleiku

Năm 2005, cồng chiêng Tây nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Ảnh: TL.

Festival cồng chiêng quốc tế năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15-11 tại Gia Lai với chủ đề “Cồng chiêng Tây Nguyên và thông điệp đoàn kết các dân tộc”, nhằm kêu gọi bảo tồn, phục hồi giá trị nghệ thuật của không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên.

Festival có nhiều hoạt động như biểu diễn cồng chiêng, dàn dựng lễ đâm trâu, lễ Pơthi, triển lãm ảnh, thi tạc tượng, tổ chức hội làng nghề, làng văn hóa ẩm thực…

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại quảng trường 17-3 thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai vào lúc 20 giờ ngày 12-11 trong âm hưởng chủ đạo của cồng chiêng, kết hợp ca múa nhạc tái hiện những trang sử thi về dựng nước, giữ nước của người Tây Nguyên. Dự kiến hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên nhiều đoàn cồng chiêng của 34 tỉnh, thành trong nước và 5 nước trong khu vực sẽ về dự hội và biểu diễn tại lễ khai mạc.

Tây Nguyên đang vào mùa khô (từ tháng 11 đến hết tháng 4), du khách đến với Festival cồng chiêng quốc tế ở Gia Lai có thể kết hợp những chuyến khám phá rừng, thưởng thức cà phê và nghe tiếng thác đổ; đến Kon Tum thăm ngôi nhà thờ gỗ 100 năm tuổi, cầu treo Konklor, thủy điện Yaly, biển Hồ…

Đặc biệt, từ cầu treo Konklor nối liền đôi bờ sông Dăk Bla, du khách có thể đến làng dân tộc BahNar Konklor để thưởng thức rượu cần cùng người dân trong nhà rông to đẹp. Đến Pleiku, du khách sẽ viếng chùa Minh Thành, ngôi chùa tiêu biểu cho nghệ thuật xây dựng chùa tháp tại Việt Nam và dự lễ đâm trâu mừng chiến thắng tại khu du lịch Về nguồn.

(Theo Phúc Minh // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Khách Việt Nam thờ ơ với khách sạn năm sao
  • 720 USD bay khứ hồi đến Fukuoka
  • Miễn phí thị thực cho khách du lịch hết năm 2009
  • Đi chơi trảng cỏ...
  • Du lịch 9 tháng: Sự khác biệt “lên tiếng”
  • Vấn nạn rác thải ở khu danh thắng Tây Thiên
  • Thị trường hàng không: Nhộn nhịp mùa Tết
  • Mua vé máy bay qua máy ATM
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com