Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách Việt Nam thờ ơ với khách sạn năm sao

Khách sạn năm sao New World, một trong những khách sạn tham gia chương trình Một ngày với khách sạn năm sao - Ảnh: Đào Loan

Gần 10 ngày nữa, chương trình "Một ngày với khách sạn năm sao", chương trình giảm khoảng một nửa giá phòng cho khách Việt Nam sẽ kết thúc nhưng kết quả thu được rất thấp. 

Ông Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc khách sạn Majestic, Chủ tịch Hội khách sạn TPHCM, cho biết trong số chín khách sạn tham gia chương trình thì chỉ có những khách sạn khuyến mãi giá phòng dưới 100 đô la Mỹ/ngày là có khách. Số còn lại không nhận được đặt hàng từ khách Việt Nam hoặc có cũng chỉ một đến hai người.

Chương trình khuyến mãi đặc biệt trên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội khách sạn, kêu gọi các khách sạn thực hiện từ ngày 1-9 đến 31-10 nhằm tạo điều kiện cho khách Việt Nam làm quen với dịch vụ năm sao. Ngoài ra, ngành du lịch cũng muốn thông qua chương trình này để tăng thêm công suất phòng khách sạn.

Sau hơn một tháng, khách sạn Majestic chỉ có 18 khách Việt Nam đăng ký với khoảng vài chục đêm phòng. Vài khách sạn khác cũng báo số lượng rất thấp như khách sạn Renaissance Riverside chỉ có hai phòng, thậm chí khách sạn Rex không nhận được đơn đặt hàng nào.

"Chúng tôi đã kỳ vọng sẽ bán được khoảng năm đến bảy phòng cho khách Việt Nam/ngày nhưng hiện tại thì kết quả không như mong đợi", ông Nghệ nói.

Ông Nghệ và đại diện một số khách sạn khác, cho rằng cần phải tổ chức những đợt giới thiệu rộng rãi trước khi thực hiện chương trình. Ngoài ra, một chương trình ngắn, chỉ kéo dài trong hai tháng thì chưa đủ sức để thu hút sự quan tâm của khách.

"Thực sự là có quá ít hoạt động để quảng bá cho chương trình nên có rất ít khách Việt Nam biết đến," bà Hoàng Thạch Thảo, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của khách sạn Renaissance Riverside nói.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Festival cồng chiêng quốc tế 2009 tại Pleiku
  • 720 USD bay khứ hồi đến Fukuoka
  • Miễn phí thị thực cho khách du lịch hết năm 2009
  • Đi chơi trảng cỏ...
  • Du lịch 9 tháng: Sự khác biệt “lên tiếng”
  • Vấn nạn rác thải ở khu danh thắng Tây Thiên
  • Thị trường hàng không: Nhộn nhịp mùa Tết
  • Mua vé máy bay qua máy ATM
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com