Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hồng Công: Giao thông hàng không tăng trưởng ở mức thấp nhất trong tháng 7/08

Theo các số liệu thống kê công bố cuối tuần qua của Cơ quan vận tải hàng không Hồng Công, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, giao thông hàng không trong tháng 7/08 của Hồng Công đạt mức tăng trưởng thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Lượng hành khách tại sân bay quốc tế Hồng Công (HKIA) chỉ tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 4,5 triệu lượt người, trong khi mức tăng trong hai tháng 5 và 6/08 lần lượt là 8,3% và 5%. Lượng hàng hóa vận chuyển cũng chỉ tăng 0,7% lên 317.000 tấn, thấp hơn so với tốc độ tăng 6,7% của tháng 5 và 2,4% của tháng 6/08.
Theo các nhà chức trách HKIA, nếu tính cả một năm, từ 31/7/2007-31/7/2008, thì giao thông hàng không của HKIA chỉ tăng trưởng rất khiêm tốn ở mức 7,3% về vận tải hành khách với 49,5 triệu lượt người và 6,5% về hàng hóa với 3,9 triệu tấn. Tuy nhiên, tình hình sụt giảm mạnh trong tháng 7 không nằm ngoài những dự đoán mới nhất của HKIA, trước những bất ổn của kinh tế toàn cầu cùng tác động của việc giá dầu tăng đối với nhu cầu đi lại và vận chuyển.
Giám đốc điều hành HKIA, Stanley Hui Hon-chung, nhận định, các sân bay và các hãng hàng không trên toàn thế giới đang gánh chịu hậu quả của việc tăng giá xăng dầu và những bất ổn của các nền kinh tế. Các hãng hàng không đang bắt đầu cắt giảm các tuyến bay thường xuyên để hạn chế thua lỗ và trong những tháng còn lại của năm, có khả năng mọi hãng hàng không sẽ phải đối mặt với một môi trường hoạt động khó khăn hơn và tăng trưởng thấp hơn.

(Theo Vinanet)

  • Ngành hàng không thế giới vẫn khả quan
  • Du khách nước ngoài tới Campuchia tăng 13% trong 6 tháng đầu năm 2008
  • Hàng không Anh - Mỹ hợp tác "mở rộng bầu trời"
  • Chương trình du lịch cao cấp khám phá các kỳ quan, di sản thế giới
  • Lào Cai: Lễ hội đền Bảo Hà năm 2008
  • Liên đoàn nghệ thuật Jeju (Hàn Quốc) biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Quảng Ngãi
  • Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo 9 chương trình bầu chọn Vịnh Hạ Long
  • Ninh Thuận: Tiềm năng du lịch nhưng còn nhiều trăn trở
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com