Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

EU cảnh báo người dân cẩn thận khi du lịch Thái Lan

Nhiều nước thuộc liên minh châu Âu (EU) đang cảnh báo công dân khi du lịch sang Thái Lan cần cảnh giác với dịch vụ mua sắm hàng hoá miễn thuế tại sân bay.

Thời gian qua, khách du lịch đến Thái Lan luôn đặt mình trong tình trạng mạo hiểm cao vì tình hình chính trị bất ổn xảy ra tại đất nước này. Nhưng nay, chính phủ các nước tiếp tục cảnh báo công dân về những rắc rối xảy ra thời gian qua tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay mà không ít khách du lịch đã trở thành nạn nhân. Nhiều du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ oan uổng ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Bangkok, Thái Lan và phải trả nhiều tiền để được tự do.

Hai vợ chồng chuyên gia công nghệ thông tin quốc tịch Anh, Stephen Ingram và Xi Lin gặp rắc rối khi chuẩn bị lên chuyến bay về London. Trong khi xem đồ ở khu hàng miễn thuế thì bị nhân viên an ninh đòi khám xét túi vì một cửa hàng thông báo một chiếc ví Givenchy và camera an ninh quay cảnh bà Lin bỏ gì đó vào túi của mình. Cả hai bị tạm giam và nộp tới 11.800 USD, thông qua một người phiên dịch Sri Lankan tên Tony để được tự do, dù nhân viên an ninh sân bay không hề tìm thấy ví trong đồ của cặp vợ chồng này.

Đại sứ quán Đan Mạch cũng cho biết một công dân của họ mới đây cũng gặp trường hợp tương tự. Cô bị nghi là ăn cắp món đồ trị giá 45 USD và bị tạm giữ tại một khách sạn hạng tồi trong khoảng một tuần và gặp người phiên dịch tên Tony, rồi cũng chi trả cho người này tới 7.400 USD để được ra về.

Một nhà khoa học Ireland chuẩn bị rời Thái Lan cùng chồng và con trai vừa qua cũng bị bắt ở sân bay vì tình nghi lấy cắp cây chì kẻ mắt Bobbi Brown giá 28 USD...

Chính phủ Thái Lan đã cam kết sẽ giải quyết những bê bối này để lấy lại hình ảnh của sân bay quốc tế Suvarnabhumi sau vụ biểu tình năm 2008 khiến sân bay đóng cửa, làm hơn 300.000 hành khách bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nước châu Âu vẫn lên tiếng cảnh báo người dân tự cảnh giác để tránh gặp những rắc rối trước khi Thái Lan giải quyết được vấn nạn trên.

( Theo K.D (AP, Bangkok Post // SGTT Online)

  • Ngành hàng không Ấn Độ lỗ thê thảm
  • Tham quan Vườn quốc gia Côn Đảo sẽ phải trả phí
  • Bức tranh ảm đạm của ngành du lịch thế giới
  • Thu hút khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu: Thiếu những sản phẩm “độc chiêu”
  • Đưa vào hoạt động thêm 3 tuyến và các điểm du lịch bản làng tại Sa Pa
  • IATA dự tính các hãng hàng không thiệt hại chín tỷ USD trong năm 2009
  • Lữ hành Saigontourist nhắm đến 100 triệu đô la Mỹ
  • TPHCM sẽ đẩy mạnh mảng du lịch nội địa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com