Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Indonesia nỗ lực phục hồi du lịch sau khủng bố

Khách sạn Ritz-Carlton đang cố gắng khắc phục hậu quả để có thể sớm hoạt động trở lại. (Ảnh: AFP/ TTXVN)
Trong nỗ lực khắc phục hậu quả của các vụ đánh bom khủng bố ở thủ đô Jakarta ngày 17/7 vừa qua, Hạ viện Indonesia đã thông qua khoản ngân sách bổ sung trị giá 94 tỉ rupia (tương đương 9,3 triệu USD) nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi của ngành du lịch nước này.

Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Indonesia Jero Wacik cho biết, khoản ngân sách trên được Hạ viện thông qua sau một cuộc họp giữa ông Wacik và các nghị sĩ tối 21/7.

Bộ trưởng Wacik nhấn mạnh ngành du lịch Indonesia không "chùn bước" trước những vụ đánh bom khủng bố. Trong những ngày tới, các cơ quan chức năng Indonesia sẽ tiếp tục xúc tiến tổ chức các sự kiện và lễ hội quảng bá du lịch, nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước.

Ông dự báo ngành du lịch Indonesia có thể phục hồi sau 6 tháng nữa, vì nước này đã có nhiều kinh nghiệm khắc phục hậu quả của các vụ đánh bom khủng bố cũng như thảm họa thiên tai trong nhiều năm nay.

Ngày 22/7, Hội các khách sạn quốc tế ở Jakarta cho hay hai khách sạn bị đánh bom ngày 17/7 (JW Marriott và Ritz-Carlton) đang khẩn trương khắc phục hậu quả để có thể sớm hoạt động trở lại, trong khi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường tại một số khách sạn quốc tế khác như Mulia và Shangri-La, song các biện pháp an ninh đã được thắt chặt hơn nữa.

Một số công ty du lịch ở các địa phương khác như tỉnh Đông Kalimantan vẫn hoạt động bình thường, lượng khách đăng ký du lịch đến tháng tám chưa thấy báo hủy.

Tuy nhiên, các vụ đánh bom đẫm máu hồi tuần trước đã khiến hàng nghìn khách du lịch phương tây hủy kế hoạch thăm Indonesia. Đến ngày 19/7, đã có ít nhất 2.000 khách Mỹ hủy kế hoạch đến đảo Bali thông qua chương trình du lịch của công ty Sun Princess.

Hội các khách sạn và nhà hàng Indonesia dự báo tỉ lệ đặt phòng khách sạn có thể giảm từ 20-30% trong những tháng còn lại của năm nay./.

(Theo TTXVN)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com