Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giám sát việc quản lý, phát triển du lịch tại TP. Vũng Tàu và huyện Long Điền

Chiều 21-7, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết số 05/2008 của Tỉnh ủy cũng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý (BQL) các khu du lịch (KDL) TP. Vũng Tàu.

BQL các KDL TP. Vũng Tàu cho biết, 6 tháng đầu năm 2009 đã có hơn 1,6 triệu lượt du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng. Lực lượng cứu hộ thuộc BQL các KDL TP. Vũng Tàu đã cứu, vớt được 440 trường hợp du khách lọt ao xoáy, 548 trường hợp trôi phao, lật phao, trao trả cho gia đình 41 trẻ lạc, tăng cường trực thêm giờ từ 17 giờ đến 23 giờ vào các ngày lễ lớn trong năm… BQL các KDL TP. Vũng Tàu đề nghị sớm cho xây dựng Đài cấp cứu số 1 để bảo đảm công tác cấp cứu hồi sức nạn nhân tại chỗ; trang bị xe cấp cứu chuyên dụng.

Ông Hồ Văn Niên đề nghị BQL các KDL TP. Vũng Tàu nghiên cứu xây dựng mô hình quản lý du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, xử phạt các đơn vị vi phạm; các cơ quan chức năng của TP. Vũng Tàu và tỉnh nghiên cứu, cải thiện chế độ trợ cấp, làm thêm giờ cho lực lượng cấp cứu thủy nạn, tạo điều kiện cho họ có thêm thu nhập để ổn định cuộc sống.

* Trước đó, vào sáng 21-7, đoàn giám sát cũng đã làm việc tại huyện Long Điền.

Theo báo cáo của Huyện ủy Long Điền, sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, đã có những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực du lịch. Trên địa bàn huyện hiện có 17 doanh nghiệp du lịch, trong đó có 2 khu resort đạt tiêu chuẩn 4 sao, 1 khách sạn 2 sao. Năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009, huyện Long Điền đã thu hút hơn 725 ngàn lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt 91 tỷ đồng. Báo cáo cũng cho biết, các cơ quan chức năng huyện còn thiếu nhân lực, phối hợp chưa đồng bộ, chưa chặt chẽ, làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án đầu tư; hạ tầng chưa theo kịp yêu cầu phát triển du lịch, làm giảm sức hấp dẫn đối với du khách; người dân chưa coi trọng vai trò các dự án du lịch đối với sự phát triển kinh tế, cản trở tiến độ giải phóng mặt bằng.

Ông Hồ Văn Niên yêu cầu huyện Long Điền tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch; tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân đối với ngành du lịch.

(Theo Đức Nguyên // Báo Bà Rịa – Vũng Tàu)

  • Hà Nội: Công suất thuê phòng khách sạn lớn giảm
  • Báo chí Hong Kong quảng bá du lịch Đà Nẵng
  • Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang) : Nhiều người bị ung thư do nước nhiễm thạch tín?
  • Chuyện du lịch dịp hè của dân văn phòng
  • Campuchia muốn đón 1 triệu du khách ASEAN
  • Du lịch chữa bệnh ở Hà Nội chưa được khai thác
  • Ngành du lịch vẫn thu hút các nhà đầu tư
  • Bát nháo DN lữ hành “online”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com