Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách du lịch đến Việt Nam giảm nhưng doanh thu vẫn cao

Trong 5 tháng đầu năm, mặc dù lượng du khách quốc tế đến TPHCM giảm 9% nhưng doanh thu vẫn tăng 12%. Mùa du lịch hè 2009 đã đến, hiện các hãng lữ hành đều tung ra nhiều chương trình siêu khuyến mãi để kích thích người dân.

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM: lượng khách quốc tế đến TPHCM trong 5 tháng vừa qua ước đạt 1.180.000 lượt, giảm 9% so với cùng kỳ. Ngoài ra khách nội địa đi du lịch nước ngoài ước tính có 40.000 lượt thông qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Huỳnh Công Minh Trường, Phó Chánh văn phòng Sở văn hóa, thể thao và Du lịch TPHCM thì: “Mặc dù lượng khách đến giảm nhưng tổng doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt 13.475 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ và đạt 40% kế hoạch năm 2009”.

Hiện nay Sở đang tập trung thực hiện các đề tài khoa học cấp thành phố gắn với ứng dụng phát triển du lịch trên địa bàn, đồng thời Sở cũng đang đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho du lịch thành phố.

Bước vào hè 2009, hàng loạt các hãng lữ hành đang đẩy mạnh việc khuyến mãi cho các tour du lịch trong và ngoài nước.

Cùng với việc giảm giá tour của các hãng lữ hành thì từ ngày 1/6 Vietnam Airlines áp dụng việc giảm giá vé máy bay đến 50% cho một số tour nội địa trọn gói của các công ty du lịch tham gia chương trình kích cầu.

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn khuyến mãi trên nhiều đường bay khác so với đợt kích cầu lần 1 như khứ hồi TPHCM - Hải Phòng giá 1,4 triệu đồng; từ Hà Nội đến Đồng Hới giá 600.000 đồng, đến Buôn Ma Thuột 1.550.000 đồng, đến Cần Thơ 1,4 triệu đồng…

Theo ông Lâm Tứ Khôi, Phó Phòng Du lịch nước ngoài Saigontourist: Hiện Tổng cục Du lịch Thái Lan, các hãng hàng không và công ty đang phối hợp để đẩy mạnh du lịch Thái như: tăng thêm điểm tham quan hấp dẫn, giảm giá vé máy bay, tính giá tour tiết kiệm IKO Travel… và giá các tour đi Thái Lan cũng đã thấp hơn với cùng kỳ 2008.


(Thông tấn xã Việt Nam)

  • Đề xuất mở “đường bay vàng” TPHCM - Hà Nội: Rút ngắn 200km
  • Khu du lịch Novotel được cấp chứng nhận Toàn cầu xanh
  • Jetstar Pacific : Ngưng khai thác đường bay Hà Nội – Cần Thơ
  • Du khách Việt Nam đi Singapore tăng mạnh
  • “Ðiểm hẹn mùa hè” tại Đà Nẵng
  • Hè 2009: 44 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam
  • Hàng không "khóc dở, mếu dở" với khủng hoảng
  • Xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch: Việt Nam tăng 7 bậc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com