Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du khách Việt Nam đi Singapore tăng mạnh

Người mẫu Bình Minh (giữa) và Thanh Hằng, cùng ông Jin Chwen Ong từ Tổng cục Du Lịch Singapore tại buổi họp báo giới thiệu chương trình "Mùa siêu khuyến mãi Singapore" tại TPHCM ngày 21-5 - Ảnh: Mộng Bình

Lượng khách Việt Nam đi du lịch đến Singapore tiếp tục tăng mạnh trong khi khách từ nhiều thị trường khác đến đảo quốc này giảm trong 4 tháng đầu năm nay, Giám đốc của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại vùng Đông Dương cho biết.     

Ông Jin Chwen Ong nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 21-5 rằng Singapore đã đón khoảng 87.000 du khách Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm ngoái là 63.000 khách.

Ông nói lượng khách Việt Nam đến Singapore vào dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng đến 150% so với cùng kỳ của năm 2008, vì năm nay Việt Nam được nghỉ dài ngày hơn do hai ngày lễ này rơi vào ngày thứ Năm và thứ Sáu.

Ông Ong đưa ra hai lý do khiến lượng khách Việt Nam đến Singapore tăng vọt trong 4 tháng đầu năm là số lượng người thu nhập từ mức trung bình đến cao tại Việt Nam tăng trong các năm qua, và vì Singapore đã đầu tư lớn vào quảng bá và cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch.

Năm 2008, Singapore đã thu hút 240.000 du khách Việt Nam, tăng 17% so với năm 2007. Ông Ong nói STB hy vọng số du khách Việt Nam đến Singapore trong năm nay sẽ tăng ít nhất 10% so với năm ngoái.

STB cũng đang quảng bá chương trình “Mùa siêu khuyến mãi Singapore” từ ngày 29-5 đến 26-7, với mức giảm giá có thể đến 70% cho nhiều mặt hàng.

(Theo Mộng Bình // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • “Ðiểm hẹn mùa hè” tại Đà Nẵng
  • Hè 2009: 44 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam
  • Hàng không "khóc dở, mếu dở" với khủng hoảng
  • Xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch: Việt Nam tăng 7 bậc
  • Thẻ thanh toán giúp giảm thiểu rủi ro cá nhân khi du lịch
  • Công suất khai thác phòng khách sạn giảm mạnh
  • Bay miễn phí tới Hồng Công
  • Ngành du lịch chú trọng phát triển thị trường nội địa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com