Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách Nga tới Việt Nam tăng mạnh trong tháng Ba

Du khách nước ngoài thích thú với văn hóa làng nghề ở Việt Nam (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)
Trong tháng Ba, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, với lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đa số các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm 2011. Trong số đó, tăng nhiều nhất là thị trường khách Nga với 45,4%, tiếp đến là Hàn Quốc tăng 43,3%, Đài Loan tăng 33,7%.  Riêng thị trường khách Australia giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù lượng khách Trung Quốc xét theo tỷ lệ chỉ tăng 36,0%, thấp hơn so với lượng khách Nga nhưng tổng số vẫn là thị trường khách dẫn đầu vào Việt Nam với gần 392 nghìn lượt (trong khi Nga chỉ có 56 nghìn lượt).

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba ước đạt 561,877 lượt người, giảm 17,2% so với tháng Hai nhưng lại tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước và ước tính chung ba tháng năm 2012, lượng khách tăng 24,5% với hơn 1,87 triệu lượt.

Lượng khách quốc tế này chủ yếu đến bằng phương tiện đường hàng không (với 84,69%). Tính chung ba tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng đạt hơn 1,1 triệu lượt, khách đến vì công việc gần 320 nghìn lượt, thăm thân khoảng 334 nghìn lượt và các mục đích khách khoảng 107 nghìn lượt.

Theo các chuyên gia, thông thường hết quý I hàng năm cũng là hết một giai đoạn cao điểm của khách du lịch quốc tế. Do vậy, để đạt mục tiêu “khiêm tốn” là sẽ đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ngành du lịch cần đầy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường và tích cực tham gia các hội chợ du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, các địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch trong cả nước cũng cần siết chặt liên kết hơn nữa, năng động hơn nữa trong việc tiếp thị hình ảnh, sản phẩm du lịch của mình ra với bạn bè quốc tế…
 
Xuân Mai (Vietnam+)

  • Du lịch Vũng Tàu: Vì đâu chưa hút khách ngoại ?
  • Philippines tăng thời hạn miễn thị thực cho du khách
  • Du lịch biển: Vẫn chờ sự phối hợp
  • Vi phạm trong lĩnh vực du lịch bị phạt tối đa 40 triệu đồng
  • Tham gia tour team-building: Khám phá bản thân
  • Đón khách Nhật trong 'đau đớn'
  • "Chặt chém" du khách: Cần địa phương ra tay
  • Cả năm 'mài dao', một mùa 'chém' du khách
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com