Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khẳng định thương hiệu Festival Huế

tinkinhte.com
Festival Huế 2010 sẽ được khai mạc vào ngày 5/6/2010, diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm với chủ đề xuyên suốt “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

 Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 21/1/2010 tại Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, điểm mới của Festival Huế 2010 là sự có mặt đoàn nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục. Đến nay đã có 31 quốc gia đăng ký tham gia với hơn 40 nhóm nghệ sỹ và đoàn nghệ thuật với nhiều thể loại phong phú, hấp dẫn, như ca múa nhạc, xiếc, sân khấu, nghệ thuật đường phố, nghệ thuật sắp đặt, múa rối, triển lãm, điện ảnh...

Bên cạnh điểm nhấn vẫn là Trung tâm Đại nội với 5 sân khấu ngoài trời và một số địa điểm trong nhà, tập trung khai thác không gian văn hoá truyền thống, Festival Huế 2010 sẽ mở rộng ra các vùng lân cận, các khu thị trấn thị tứ, đô thị mới đồng thời khai thác thêm không gian của các công trình văn hóa, thể thao mới hình thành và đưa vào sử dụng.

Mở rộng không gian diễn xướng chính thức ở  các khu vực hồ Tịnh Tâm, cung An Định, quảng trường Ngọ Môn, Khu vực bờ nam sông Hương. Đồng thời, hình thành các điểm vệ tinh của Festival Huế.

“A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, các huyện vùng sâu của Huế, cũng đã được sắp xếp các chương trình nghệ thuật phù hợp. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho người dân cơ hội tiếp cận các loại hình văn hóa phong phú đa dạng của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước, mà còn nâng cao ý thức, niềm tự hào của người dân Huế”, ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2010 nói.

Trao đổi với baodautu.vn, ông Hòa cho biết, năm 2009, mặc dù ngành du lịch nói chung bị tác động do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, song lượng khách du lịch đến Huế vẫn đạt trên 1,8 triệu lượt, trong đó có trên 800.000 khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt trên 5.000 tỷ đồng.

“Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 6.600 cơ sở lưu trú, từ đạt tiêu chuẩn đến 5 sao (chưa tính đến loại hình lưu trú homestay), đảm bảo đáp ứng đủ cho lượng khách tham quan du lịch”, ông nói.

Không chỉ dựa vào thế mạnh của Festival, tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt kỳ vọng vào việc khai thác du lịch cộng đồng từ bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất cố đô, du lịch biển với Lăng Cô-vịnh đẹp thế giới, đến nét độc đáo vùng cao A Lưới, Nam Đông, và nét đặc trưng của vùng đầm phá Tam Giang.

“Quan điểm của tỉnh là huy động cao nhất mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch, gắn du lịch với cộng đồng nhằm xoá đói giảm nghèo, tiếp tục khai thác thương hiệu điểm đến độc trên cơ sở khai thác các lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hóa lịch sử để đưa Huế trở thành một trong những trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước, khẳng định thương hiệu Festival Huế”, ông Hòa nói.

Chương trình Festival Huế năm nay gắn với năm Du lịch quốc gia 2010, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, 50 năm kết nghĩa Hà Nội-Huế-Sài Gòn.

(Theo Việt Anh // Báo đầu tư)

  • Furama resort Đà Nẵng: Hút khách bằng nhiều dịch vụ đậm đà hương vị Tết
  • UNWTO: Ngành du lịch châu Á sẽ phục hồi mạnh
  • Bay thẳng Hà Nội-Macau chỉ với 25 USD một chiều
  • Vinpearl Land: Thành công nhờ chính sách kích cầu
  • Lung linh Lễ hội Băng đăng quốc tế lần 26 tại Trung Quốc
  • Bình Thuận chi 30 tỉ đồng nâng cấp sản phẩm du lịch
  • 31 quốc gia đăng ký tham gia Festival Huế 2010
  • Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long: Đừng mãi loay hoay với bài toán liên kết phát triển
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com