Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhật Bản phát triển dịch vụ du lịch để chữa bệnh

Dịch vụ du lịch chữa bệnh đang phát triển tại nhiều nước châu Á. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã thông qua kế hoạch thành lập công ty sử dụng vốn nhà nước và tư nhân, nhằm hỗ trợ dịch vụ “du lịch chữa bệnh” tại Nhật Bản.

Đây là chính sách đã được đưa vào “Chiến lược tăng trưởng mới” mà Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 18/6 nhằm đẩy mạnh hoạt động của ngành y trong nước cũng như tăng lượng du khách nước ngoài.

Dự kiến, công ty trên sẽ được thành lập năm 2011 và chính thức hoạt động từ năm 2012. METI ước tính sẽ chi khoảng 100 triệu yen trong năm tài chính 2010 để chuẩn bị cho việc thành lập công ty mới.

Ngoài nguồn vốn đóng góp từ các cơ quan hữu quan của chính phủ, METI cũng kêu gọi các cơ sở y tế và công ty du lịch góp vốn thành lập.

Từ tháng Bảy tới, METI bắt đầu tuyển nhân viên, trong đó có phiên dịch viên chuyên ngành, và kiểm tra các bệnh viện trong nước muốn đón tiếp bệnh nhân nước ngoài.

Theo kế hoạch, METI sẽ phối hợp với các tổ chức y tế ở nước ngoài để quảng bá về dịch vụ y tế chất lượng cao của Nhật Bản, đóng vai trò là cầu nối giữa bệnh nhân nước ngoài với các bệnh viện trong nước.

Trước đó, METI đã thành lập “Hội Nghiên cứu ngành y” và thảo luận các chính sách cụ thể nhằm mở rộng dịch vụ “du lịch chữa bệnh” tại Nhật Bản.

Các nước chú trọng phát triển dịch vụ "du lịch chữa bệnh" như Singapore và Thái Lan đã đón nhận từ vài trăm nghìn đến một triệu khách du lịch chữa bệnh mỗi năm (trong đó có lượng lớn du khách đến từ Trung Đông), góp phần tăng lợi nhuận cho nhiều ngành như lữ hành và khách sạn./.

(TTXVN/Vietnam+)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com