Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Sầm Sơn sẽ không còn tình trạng ép giá, ép khách"

Bãi biển Sầm Sơn đông kín du khách đến nghỉ mát trong những ngày đầu Hè. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)
Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, khẳng định, thị xã đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng du lịch tại Sầm Sơn theo hướng văn minh, thân thiện, chấm dứt tình trạng ép giá, ép khách.

Thị xã tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó chú trọng việc kiểm tra và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Theo đó, thị xã sẽ cương quyết xử lý, đóng cửa không cho kinh doanh, hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh của các tổ chức, cá nhân có hành vi ép giá, ép khách, không công khai giá bán các mặt hàng hóa, dịch vụ và công bố hàng ngày giá các loại hàng hóa trên địa bàn để nhân dân và du khách biết.

Bên cạnh đó, thị xã cũng quản lý chặt chẽ các loại phương tiện vận tải hành khách, không để xảy ra tình trạng tranh giành khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định gây ùn tắc giao thông.

Thị xã sẽ thành lập đội "phản ứng nhanh" để xử lý các hiện tượng tiêu cực như cò lơ, ép giá, ép khách, bán hàng rong; không để các trò chơi đánh bạc trá hình hoạt động trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng sẽ thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng trong các cơ sở lưu trú, các bãi tắm, các nơi vui chơi công cộng để nhân dân, du khách phản ánh kịp thời những hiện tượng tiêu cực trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch để kịp thời xử lý.

Các cơ sở kinh doanh sẽ được sắp xếp theo đúng quy hoạch, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Riêng tuyến phố Hồ Xuân Hương và đường Nguyễn Du xuống biển sẽ không còn tình trạng bày bán hàng ăn trên vỉa hè và bán hàng hải sản tươi sống.

Hy vọng với những biện pháp đồng bộ, mùa du lịch Hè 2013 du khách về với Sầm Sơn sẽ được tận hưởng những ngày nghỉ đầy lý thú. Thị xã Sầm Sơn cũng đặt mục tiêu trong năm nay đón được trên 2,3 triệu lượt khách, tăng gần 13% so với năm trước.

Nguyễn Mai Hương (TTXVN)

  • Lễ hội văn hóa dân gian đường phố bản sắc đất Tổ
  • Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng
  • Để du lịch là sinh kế của người vùng cao Đồng Văn
  • Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013: Sắc màu Quảng Ninh
  • Sắp diễn ra lễ hội hoa anh đào Nhật Bản-Hạ Long
  • Cửa Lò: Nhiều hoạt động mở đầu mùa du lịch 2013
  • Vân Đồn sẽ là trung tâm du lịch sinh thái biển đảo
  • Du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc ngày càng tăng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com