Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thẻ thanh toán giúp giảm thiểu rủi ro cá nhân khi du lịch

Sử dụng thẻ thanh toán an toàn hơn so với việc mang tiền mặt đi du lịch nước ngoài

Sử dụng thẻ thanh toán an toàn hơn so với việc mang tiền mặt đi du lịch nước ngoài

Trong cuộc khảo sát Du lịch thông minh của Visa, 42% người được phỏng vấn đã nói rằng, mang lượng tiền lớn bên mình khi đi du lịch đồng nghĩa với sự an toàn bị giảm sút. Đây là một trong các lý do chính được đưa ra cho những ai thường xuyên sử dụng thẻ để thanh toán nhiều hơn so với tiền mặt khi du lịch nước ngoài.


45% trả lời họ tin tưởng vào thẻ thanh toán. Nhưng, trong 55% thích sử dụng tiền mặt khi đi du lịch nước ngoài thì chỉ có bốn phần trăm nghĩ rằng mang theo tiền mặt là an toàn.  


Bà Trương Minh Hà, trưởng đại diện kiêm giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết “Khi mọi người lên kế hoạch du lịch, có thể là một kỳ nghỉ cuối tuần hay chuyến đi du lịch nước ngoài dài ngày, họ thường cân nhắc cách thuận lợi nhất để mang theo tiền. Thẻ thanh toán dĩ nhiên là lựa chọn an toàn hơn đối với khách du lịch theo mùa vì họ không thích mang ví với một xấp tiền dày cộp”. 


Bảng khảo sát cho thấy khách du lịch khác với những khách đi công tác những người mà ít sử dụng  tiền mặt mà thay vào đó là việc thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay trả trước. Đối tượng khách đi công tác sử dụng thẻ thanh toán điện tử (59%) so với tiền mặt (41%) như một hình thức thanh toán ưa chuộng khi đi nước ngoài, trong khi khách đi du lịch lại sử dụng tiền mặt (58%) nhiều hơn so với thẻ (41%). Do vậy, khách đi công tác  mang lượng tiền mặt ít hơn 300 đô la Mỹ (30% mang dưới 300 đô la Mỹ) so với khách đi du lịch (21% mang dưới 300 đô la Mỹ). 


Khi ở nước ngoài, du khách trẻ thích thanh toán thẻ hơn du khách lớn tuổi. Đối tượng phỏng vấn lớn tuổi hơn (40 tuổi trở lên: 1.278 đô la Mỹ) mang theo lượng tiến mặt nhiều hơn giới trẻ (30-39 tuổi: 988 đô la Mỹ, 18-29 tuổi: 1.058 đô la Mỹ). Dù ý thức được tính rủi ro cao do mang theo quá nhiều tiền mặt, nhưng người tham gia khảo sát cho biết họ vẫn rút tiền mặt trung bình khoảng 1.120 đô la Mỹ trước khi đi du lịch nước ngoài. Khách từ New Zealand rút tiền mặt nhiều nhất cho kỳ nghỉ (1.516 đô la Mỹ), tiếp theo là Úc (1.441 đô la Mỹ) và Ấn Độ (1.431 đô la Mỹ). 
 

Cách thức rút tiền mặt phổ biến khi đi nước ngoài là sử dụng thẻ ATM. Số liệu bảng khảo sát cho thấy khách đi công tác thích sử dụng thẻ ATM để rút tiền mặt (chiếm 68%) nhiều hơn là khách đi du lịch  (chỉ chiếm 63%). Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các điểm mà du khách thường xuyên đến để lấy tiền mặt là tại máy ATM, những điểm thu đổi tiền tệ tại sân bay hay trong các thành phố mà họ dừng chân.   
 

Lượng tiền mặt trung bình được rút trước khi du lịch

New Zealand

US$1,516

Hong Kong

US$933

Úc

US$1,441

Đài Loan

US$930

Ấn Độ

US$1,431

Singapore

US$866

Trung Quốc

US$1,425

Thái Lan

US$772

Nhật Bản

US$1,371

Hàn Quốc

US$745

Malaysia

US$954

Trung bình

US$1,120

 
Nguồn: Khảo sát Du Lịch thông minh của Visa

(Theo Nam Phương // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Công suất khai thác phòng khách sạn giảm mạnh
  • Bay miễn phí tới Hồng Công
  • Ngành du lịch chú trọng phát triển thị trường nội địa
  • Du khách quốc tế đến Việt Nam giảm hơn 18%
  • Chuyển hướng, hay mất thời cơ?
  • Tìm nguồn khách qua các hội chợ du lịch - Quảng Nam làm roadshow quảng bá du lịch tại Hong Kong
  • An Giang: Quá tải lượng du khách hành hương
  • Viettel ra mắt gói cước cho du khách nước ngoài
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com