Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thi sáng tác logo, slogan mới cho du lịch Việt Nam

Ảnh minh họa
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã phát động Cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng (slogan, logo) cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

Cuộc thi nằm trong chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 và trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020, tầm nhìn 2030.

Cuộc thi sẽ lựa chọn những biểu mẫu đặc trưng, ấn tượng, hài hòa trong bức tranh tổng thể về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết, tiêu đề, biểu tượng là một phần quan trọng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, nâng cao hình ảnh cũng như khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Mỗi giai đoạn xúc tiến đều cần có một tiêu đề, biểu tượng thích hợp, giai đoạn 2011-2015 cần thể hiện rõ nét sự chủ động hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.

Ông Cường cũng đề cập đến một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2011-2015 chính là du lịch biển, đảo. Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ 2011 là hoạt động khởi đầu cho phát triển du lịch biển, đảo Việt Nam.

Năm du lịch quốc gia 2011 do tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức cùng một loạt tỉnh, thành phố có tiềm năng phát triển du lịch biển đảo nước ta như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đà Nẵng đồng thời liên kết với các tỉnh Tây Nguyên.

Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra trong năm du lịch quốc gia 2011 mà đáng chú ý là tháng du lịch biển đảo...

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), Cuộc thi sáng tác lần này hướng tới sự chuyên nghiệp nên Tổng cục Du lịch hướng tới đối tượng là các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên về xây dựng thương hiệu, sáng tác tiêu đề-biểu tượng, marketing, tư vấn du lịch.

Những lần phát động trước, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động tới toàn thể các đối tượng, kể cả các học sinh sinh viên nên chất lượng bài dự thi không được tốt mặc dù số lượng dự thi rất lớn.

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/12/2010. Các bài dự thi phải thể hiện được thế mạnh nổi bật của du lịch Việt Nam; thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với các tiêu đề-biểu tượng đã được sử dụng ở trong và ngoài nước.

Ngoài ra, bài dự thi phải có phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh riêng, là một thể thống nhất về hình tượng, chữ viết, dễ nhìn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hòa.

Dự kiến kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tháng 12/2010 và trao giải thưởng cho 10 sản phẩm dự thi tốt nhất lọt vào vòng chung khảo.

Giải thưởng gồm một giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 30 triệu đồng; một giải Ba trị giá 20 triệu đồng và bảy giải khuyến khích.

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đang sử dụng thống nhất tiêu đề "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn" trong toàn quốc. Trước đó, ngành du lịch đã sử dụng hai tiêu đề khác là "Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới" và "Hãy đến với Việt Nam"./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

  • Lễ hội ẩm thực chay vì sức khỏe và môi trường
  • Nhân lực du lịch: Vẫn "lệch" cung - cầu
  • Lễ hội du lịch "Thăng Long- Hà Nội, hội tụ ngàn năm"
  • "Chọn Hà Nội làm cửa ngõ vào du lịch châu Á"
  • Tour du lịch ngắn ngày chiếm ưu thế hơn dịp 2/9
  • Doanh nghiệp du lịch gặp khó do giá đô la tăng
  • Tập đoàn Trường Thịnh khai thác tour du lịch mới tại Quảng Bình
  • Chiến lược phát triển du lịch Miền Trung: xây dựng điểm đến quốc tế
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com