Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thị trường hàng không đang phục hồi

Lượng khách nội địa của thị trường hàng không vẫn tăng trưởng khá mặc dù thị phần của khách quốc tế vẫn còn giảm - Ảnh: Mộng Bình

Thị trường hàng không Việt Nam đang trên đà phục hồi vì tổng lượng khách trong 9 tháng đầu năm nay đạt trên 12,94 triệu lượt, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2008, theo số liệu của Cục hàng không dân dụng Việt Nam.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng phòng vận tại hàng không của Cục hàng không, cho biết thị trường tăng chủ yếu nhờ vào lượng khách tăng tại thị trường nội địa. Ông nói khách nội địa 9 tháng vẫn tăng khá. 

Ông Cường cho biết thêm riêng trong tháng 9-2009 khách nội địa đạt 615.000 lượt, tăng 23% so với tháng 9-2008. Trái lại, khách quốc tế trong tháng 9 đạt trên 642.000 lượt, giảm 1,2% so với cùng kỳ của năm 2009.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có hơn 2,2 triệu lượt khách quốc tế thông qua các cảng hàng không của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái.   

Ông Cường cho biết mặc dù thị trường hàng không trong 9 tháng có thuận lợi là nhu cầu đi lại của khách nội địa vẫn tăng nhưng mức độ tăng trưởng không bằng năm ngoái so với năm 2007. Đây cũng là khó khăn chung của ngành hàng không toàn cầu.

Theo ông, mức tăng trưởng của thị trường hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đang nằm trong mức dự báo là từ 4% tới 9% mà Cục hàng không đã đưa ra từ đầu năm nay. Năm 2008, tổng thị trường đạt 23,4 triệu lượt khách, tăng 15,7% so với năm 2007.

Ông Cường cho rằng tuy thị trường đã có dấu hiệu ấm dần lên do sự phục hồi của kinh tế thế giới và sự lạc quan về tăng trưởng cao hơn của kinh tế Việt Nam nhưng các hãng hàng không vẫn còn phải đối phó với nhiều khó khăn.

 

 

(Theo Mộng Bình // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Hội An dành 2 tỷ đồng quảng bá du lịch năm 2010
  • Phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch trên đảo Phú Quốc
  • “Hành trình Ký ức Côn Đảo”
  • Hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế ĐBSCL
  • Để cồng chiêng thích nghi trong không gian mới
  • Kêu gọi đầu tư khách sạn cao cấp tại Cát Bà
  • Sẽ tiếp tục miễn phí thị thực nhập cảnh đến hết năm 2009
  • Tái hiện đậm nét không gian văn hóa kinh kỳ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com