Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tìm kiếm giải pháp phát triển cho ngành du lịch

Đi tìm giải pháp thúc đẩy phát triển cho ngành du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng. - tinkinhte.com
Đi tìm giải pháp thúc đẩy phát triển cho ngành du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng. Ảnh: Đại Phong
Đó là nội dung của cuộc hội thảo chuyên đề vừa diễn ra tại khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt (TP Đà Lạt) vào sáng ngày 10/3, do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức.
 
Cũng theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tỉnh này hiện có 31/35 khu và 60 điểm du lịch đã được đưa vào kinh doanh khai thác phục vụ du khách. Toàn tỉnh có 673 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 11.000 buồng phòng (trong đó có 85 khách sạn tiêu chuẩn từ 1-5 sao), phục vụ cùng lúc cho hơn 38.000 lượt khách. Riêng trong lĩnh vực thu hút đầu tư, đến nay các địa phương trong toàn tỉnh - chủ yếu là TP Đà Lạt đã thu hút được 235 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 63.000 tỷ đồng đã đăng ký đầu tư vào vào lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội nghị - hội thảo. Trong đó hiện có 90 dự án đã được tỉnh cho chủ trương đầu tư, và 145 dự án được thỏa thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn hàng chục ngàn tỷ đồng.

Chủ  tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa nhận xét: Đà Lạt – Lâm Đồng là địa phương giàu tiềm năng về khí hậu, cảnh quan; cơ sở hạ tầng rất tốt cho ngành du lịch phát triển, tuy nhiên hiện nay sản phẩm du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng vẫn còn đơn điệu, trùng lắp, chưa thật sự hấp dẫn du khách; việc đầu tư vào các khu điểm du lịch chưa thật sự xứng tầm nên cần có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương theo hướng bền vững. Chính vì vậy, hội thảo lần này đã có 20 tham luận của các chuyên gia kinh tế, du lịch, nhà báo, nhà quy hoạch nhằm mổ xẻ những bất cập cũng như đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển cho ngành du lịch. Cụ thể, chính quyền cần tiến hành xây dựng thương hiệu du lịch Đà Lạt, quy hoạch xây dựng đô thị, quản lý khách du lịch… định hướng phát triển cơ sở lưu trú du lịch Đà Lạt- Lâm đồng nói chung.

(Theo Đại Phong // Báo đầu tư)

  • Festival thuyền buồm quốc tế tại Mũi Né Phan Thiết 2010
  • Khách du lịch đến TP.HCM tăng đột biến
  • Châu Á - thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới
  • Chấn chỉnh hoạt động đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài
  • Kích cầu du lịch nội địa
  • Hút khách quốc tế đến Việt Nam: Cần có bứt phá
  • Hội chợ Văn hoá - Du lịch - Nghỉ dưỡng tại Trung Quốc
  • Hàng không thế giới thiếu nhân lực trầm trọng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com