Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chấn chỉnh hoạt động đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài

Theo Tổng cục Du lịch, trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh lữ hành đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch (khách outbound) ngày càng gia tăng, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, hoạt động này đã nảy sinh nhiều bất cập.

Ảnh minh họa

Tổng cục Du lịch vừa có công văn số 158/TCDL-LH đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch outbound của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh lữ hành đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch (khách outbound) ngày càng gia tăng, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, không đảm bảo chất lượng dịch vụ để xảy ra một số vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản và quyền lợi của khách du lịch Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận, báo chí, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của du lịch Việt Nam.

Để chấn chỉnh hoạt động này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thực hiện đầy đủ quy định về bảo hiểm cho khách du lịch; lựa chọn và liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ tại nước ngoài có đầy đủ tư cách pháp nhân, năng lực và điều kiện phục vụ du khách, có những biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo tính mạng, tài sản và quyền lợi cho khách du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp hạn chế đưa khách du lịch Việt Nam tới các thị trường có dấu hiệu bất ổn về an ninh, an toàn, trật tự; không tổ chức các tour có nội dung vào sòng bạc...

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cần tập trung rà soát, kiểm tra hoạt dộng kinh doanh outbound của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn.

(Theo Hồng Phong // Tin Chính phủ)

  • Châu Á - thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới
  • Kích cầu du lịch nội địa
  • Hút khách quốc tế đến Việt Nam: Cần có bứt phá
  • Hội chợ Văn hoá - Du lịch - Nghỉ dưỡng tại Trung Quốc
  • Hàng không thế giới thiếu nhân lực trầm trọng
  • Hàng không châu Á-Thái Bình Dương tăng hơn 8%
  • Ngặt nghèo mua tour du lịch giá rẻ
  • Ra nước ngoài chào mời khách du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com