Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

TPHCM mới chỉ phục vụ được đoàn khách hội nghị vừa và nhỏ

Khách sạn Majestic, 1 trong 13 khách sạn 5 sao của TPHCM-Ảnh: Đào Loan

Đánh giá về việc thu hút khách MICE (khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện) đến TPHCM, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch nhận định, với cơ sở hạ tầng như hiện nay của thành phố thì chỉ có thể phục vụ những đoàn khách quy mô vừa và nhỏ.

Trong số khách sạn từ 3 - 5 sao tại TPHCM, nơi có thể đón khách MICE là 60 khách sạn với gần 8.600 phòng. Tuy nhiên, khách sạn có số phòng nhiều nhất cũng chỉ trên 500 phòng.

Các khách sạn có khoảng gần 200 phòng họp, chưa tính đến số khác từ các trung tâm hội chợ, triển lãm... Trong số này, số lượng phòng họp đạt chuẩn phục vụ cho các cuộc hội nghị quốc tế chưa nhiều, chỉ tập trung ở một số khách sạn 5 sao như InterContinental, Sheraton, Caravelle... nên khó phục vụ cùng lúc những đoàn khách lớn.

Theo ông Trương Vĩnh Thọ, Trưởng phòng Quản lý khách sạn thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, với cơ sở hạ tầng hiện tại thì chỉ phục vụ được cho đoàn khách khoảng từ 200 đến 300 khách.

Cũng theo ông Thọ, với những đoàn khách khoảng từ 400 khách thì hầu như các khách sạn, các nhà hàng ở trung tâm thành phố phải liên kết mới có thể phục vụ được. "Trong khi đó, khách lại thích tiện lợi, ăn, ở, hội họp cùng một địa điểm nên điều này là một hạn chế", ông nói.

Một số doanh nghiệp cũng có ý kiến tương tự, cho rằng TPHCM chỉ mới là điểm đến tiềm năng chứ chưa phải là điểm đến lý tưởng của du lịch MICE. Du khách đến không chỉ vì hội họp mà còn cần các dịch vụ du lịch như mua sắm, giải trí, tham quan cùng những dịch vụ liên quan khác... nhưng thành phố hiện chưa thể đáp ứng tốt.

"Hiện tại, thành phố nên tập trung cho những đoàn nhỏ, tiếp tục đầu tư hạ tầng, dịch vụ rồi mới quảng bá mạnh mẽ hơn cho điểm đến MICE thực thụ", ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty du lịch và truyền thông Viking nói.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Team building - Rèn luyện những kỹ năng
  • Thổ Nhĩ Kỳ - “điểm đến” năm 2010
  • Đến Ấn Độ thăm chùa Chuột
  • TST TOURIST: Dấu ấn du lịch trong nước
  • Khách du lịch Italy chọn các thủ đô lớn ở châu Âu
  • Các nước sông Mekong hy vọng đón 30 triệu khách
  • Du lịch Campuchia khởi sắc sau suy thoái kinh tế
  • Khai trương khách sạn Sài Gòn - Phú Yên
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com