Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xem xét, điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên

Ngày 13/6, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội có cuộc khảo sát và làm việc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì và một số đơn vị có liên quan về dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên (thuộc Khu du lịch hồ Suối Hai, huyện Ba Vì).

 
Khu du lịch hồ Suối Hai thuộc địa bàn bốn xã Tản Lĩnh, Thụy An, Cẩm Lĩnh, Ba Trại, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch tổng thể 1/5.000 tại Quyết định số 1477/QÐ-UBND ngày 15-8-2007, với tổng diện tích 1.996,87 ha. Trong đó, đất mặt nước là 754,92 ha, đất các đảo là 164,47 ha, đất lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm là 290,75 ha, đất khu dân cư là 60,24 ha. Sau khi phê duyệt quy hoạch 1/5.000, UBND tỉnh Hà Tây đã giao Công ty cổ phần dầu khí Tản Viên (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) lập quy hoạch tỷ lệ 1/2.000. Ngày 25-9-2007, UBND tỉnh Hà Tây đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên (thuộc Khu du lịch hồ Suối Hai), với diện tích 1.204,8 ha, trong đó có 757,56 ha mặt nước, 188 ha đất thuộc Công ty cổ phần giống gia cầm Ba Vì, 68 ha thuộc Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môn-ca-đa (thuộc Trung tâm giống gia súc lớn) và diện tích đất của một số đơn vị khác. Hiện nay, Công ty cổ phần dầu khí Tản Viên đang nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết 1/500 giai đoạn I của dự án, với diện tích đất 158,3 ha gồm 157,2 ha đất các đảo lòng hồ Suối Hai và 1,1 ha đất trên bờ, không có diện tích đất của Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môn-ca-đa và Công ty cổ  phần  giống  gia  cầm  Ba  Vì. Theo Thông báo số 240/TB-VPCP ngày 5-9-2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đề án quy hoạch, các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội mở rộng, dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên thuộc danh mục các dự án tiếp tục được triển khai nhưng cần điều chỉnh về nội dung quy hoạch.

 


Sau khi khảo sát thực tế, nghe  ý kiến của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ban, ngành, huyện Ba Vì, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan, đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội tiến hành rà soát, thẩm định chặt chẽ, khoa học, bảo đảm hiệu quả kinh tế - xã hội tối ưu, hợp lý và toàn diện của dự án, không vì dự án này mà làm tổn thất đến dự án khác một cách không cần thiết. Cần có sự phối hợp chặt chẽ, thông tin đầy đủ và toàn diện giữa các đơn vị có liên quan. Do dự án có vị trí đặc biệt về môi trường, cảnh quan, nên giai đoạn I cần tính toán lại, làm sao sử dụng đất tiết kiệm hiệu quả cao. Trong giai đoạn II, không nên đưa diện tích đất của Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môn-ca-đa vào phạm vi nghiên cứu. Ðối với Công ty cổ phần giống gia cầm Ba Vì, cần tự rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu sử dụng đất, bàn giao lại cho địa phương quản lý phần diện tích đất hiện nay không được sử dụng có hiệu quả, lãng phí hoặc sai mục đích. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần sớm rà soát chức năng, nhiệm vụ, quy mô, hiệu quả quản lý và sử dụng đất của các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện Ba Vì, để có sự phối hợp tốt hơn trong quản lý và sử dụng đất. Ðồng chí Phạm Quang Nghị cũng lưu ý các dự án ở khu vực này phải làm sao để tôn thêm vẻ đẹp của hồ Suối Hai. Không chỉ với dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên mà trên toàn địa bàn thành phố, việc xem xét, rà soát lại các đề án quy hoạch, dự án là cần thiết, sao cho hài hòa các lợi ích kinh tế, xã hội, bảo đảm môi trường, phát triển bền vững, tạo được sự đồng thuận cao.

(Theo ND // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 1.250 du khách tàu biển Costa Allegra đến VN
  • Du lịch VN tiếp tục khuyến mại đến hết 2009
  • Saigontourist triển khai chùm tour du lịch trong nước siêu tiết kiệm
  • Delta Air Lines kỷ niệm 80 năm vận chuyển hành khách
  • Shanghai Airlines giới thiệu chùm tour đặc biệt mùa hè 2009
  • Saigontourist đang thương thảo mua khách sạn tại Mỹ
  • Gần 10.000 người "đổ" lên Sapa tránh nóng
  • 1/7: Thêm đường bay thẳng TP HCM - Đồng Hới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com