Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Saigontourist đang thương thảo mua khách sạn tại Mỹ

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết đang thương thảo việc mua lại khách sạn tại Mỹ đồng thời lên kế hoạch phát triển một loạt dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong nước.


Tại buổi lễ ký kết hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam giữa Saigontourist và Saigon Times Group diễn ra ngày 24-6 ở TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Saigontourist, cho biết doanh nghiệp này có kế hoạch phát triển 5 khách sạn tại nước ngoài. Theo ông Thọ, hiện Saigontourist đang đàm phán để mua khách sạn tại thành phố San Francisco, Mỹ.


"Có thể từ đây đến cuối năm chúng tôi sẽ kết thúc thương vụ và điều hành khách sạn 252 phòng tại thành phố du lịch của Mỹ này", ông Thọ nói. Theo ông, Saigontourist có ý định tìm mua khách sạn tại San Francisco từ những năm 1990 vì ngoài việc thu hút 17 triệu du khách hàng năm, thành phố này cũng là thành phố kết nghĩa với TPHCM.
 

Vị trí đặt quảng cáo
 

Ông cho biết thêm Saigontourist đang xem xét việc mua một khách sạn tại Tokyo, cũng nằm trong chiến lược tổng công ty này mua khách sạn tại các thành phố khác như Berlin (Đức), Hong Kong và Moscow (Nga) nếu có điều kiện thuận lợi. "Hiện nay, tình hình đang rất thuận lợi đối với thị trường của người mua vì giá đang xuống và do vậy cũng phải nhanh chóng chớp thời cơ này. Đây là sự hội nhập quốc tế hết sức cụ thể và thiết thực", ông Thọ lý giải.


Đối với thị trường trong nước, ông cho biết hàng năm Saigontourist khai trương khoảng 3 khu nghỉ dưỡng. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng các công trình tại Phú Quốc, cụ thể sẽ phát triển dự án 209 héc ta bao gồm khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ đón cơ hội khi sân bay quốc tế mới tại đảo du lịch này được đưa vào hoạt động vào năm 2012. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đang xây dựng khách sạn tại Quảng Trị, Sapa...


Tại TPHCM, Saigontourist sẽ tiếp tục hoàn chỉnh Trung tâm tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn tại quận 7, để đến năm 2012 thì diện tích sẽ được nâng lên nhiều lần, trong đó, chỉ riêng phần hội chợ sẽ là 40.000 m2.


Saigontourist dự kiến sẽ khởi công khách sạn Kim Đô mới 40 tầng, tiêu chuẩn 5 sao vào cuối năm nay và chuẩn bị khởi công khách sạn Majestic mở rộng vào năm 2010, với quy mô 30 tầng nhằm đáp ứng nhu cầu khách từ năm 2010 đến 2020. Riêng dự án khu phức hợp tại quận 2 sẽ có với tổng số phòng là 2.300-2.500 phòng.


Đề cập đến việc ngành du lịch trong nước đang đối phó với ảnh hưởng của khủng hoảng kép là khủng hoảng kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1, ông Thọ cho biết Saigontourist cũng đang có những chiến lược cụ thể. Theo đó, tổng công ty có nhiều chương trình khuyến mãi đối với khách nội địa, nhất là các coupon khuyến mãi với giá cả hợp lý, đưa ra nhiều chương trình mùa hè.


Từ cuối năm 2007 và đầu 2008, các công ty và khách sạn thuộc Saigontourist đang cùng phối hợp thực hiện nhiều chương trình trong chiến lược tiếp thị thương hiệu, chất lượng, hiệu quả và hội nhập. Ngoài ra, doanh nghiệp có chương trình liên kết du lịch biển, hợp tác giữa các khu nghỉ dưỡng trực thuộc từ Bắc vào Nam và các khu nghỉ dưỡng khác đưa ra chương trình quảng bá tiếp thị.


"Đến nay, chúng tôi đã đạt được xấp xỉ mục tiêu 500 triệu đô la Mỹ về doanh thu đặt ra cho năm 2010. Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu doanh thu 1 tỉ đô la Mỹ trong giai đoạn 2010-2015", ông Thọ cho biết.

(Theo Mộng Bình/TBKTSG Online)

  • Gần 10.000 người "đổ" lên Sapa tránh nóng
  • 1/7: Thêm đường bay thẳng TP HCM - Đồng Hới
  • Trăn trở cùng du lịch biển Thanh Hóa
  • Du lịch Huế và những chuyện không hiểu nổi
  • Cả huyện ăn côn trùng
  • Sơn La: Chuyện lạ ở xứ sở ăn bọ xít
  • Làm mới du lịch truyền thống
  • Tạo cơ hội mới cho du lịch Tây Nguyên
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com