Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Siêu khuyến mãi, tặng ngay 1.950.000 đồng (100 usd)/khách tour Israel khởi hành 18-10

Tháng 10, Công ty Du lịch lễ hội Carnival - đơn vị lữ hành chuyên về những tour đường xa độc đáo, tiếp tục giới thiệu tour Về miền đất hứa Nazareth - Jerusalem với chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay

Israel, Palestin, về địa lý, cũng chỉ như bao quốc gia khác trên thế giới. Nhưng về mặt tâm linh, nhất là đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo, đây là miền Đất thánh, nơi Chúa Jesus đã sinh ra, lớn lên và chịu khổ nạn. Mọi nẻo đường, thành quách, hàng cây, hang động, sông suối... nơi đây đều in dấu chân của Chúa, đều thấm đẫm sự linh thiêng.

Bất kỳ tín đồ Thiên Chúa giáo nào cũng mong được một lần đặt chân đến Đất thánh, viếng hang Bethlehem, quỳ cầu nguyện trước những nơi Chúa đã rao giảng, đi qua Chặng đường thánh giá... để sống lại những giây phút Chúa giáng thế, truyền tin, tử nạn, phục sinh.

Huyền thoại Nazareth

Trong cộng đồng người theo đạo Thiên Chúa giáo, Nazareth chiếm giữ một vị trí đặc biệt. Năm xưa, tại ngôi làng hẻo lánh này, thiên thần Gabriel đã báo tin cho Đức Mẹ Maria rằng người sẽ sinh ra Chúa Jesus. Hơn 2.000 năm trôi qua, Nazareth giờ đã là một trung tâm hành hương sầm uất nhất Israel, là nơi nhất định phải đến trong hành trình về miền đất hứa.

Mọi thứ tại đây đều như một gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, tái hiện sống động đoạn đường trưởng thành của Chúa. Đến Nazareth, viếng những công trình kiến trúc được xây dựng từ vết tích xưa, như Vương cung Thánh đường Truyền tin, xây trên ngôi nhà Đức Mẹ từng ở; nhà nguyện Thánh Giuse, được dựng nên từ xưởng mộc, nơi Chúa đã học nghề thợ mộc; nhà thờ thiên thần Gabriel cạnh giếng Đức Mẹ... cảm giác như đang ngược dòng thời gian, “chạm” vào quá khứ.

Nazareth

Quá nhiều huyền thoại đã bắt đầu từ ngôi làng nhỏ này, từ núi Tabor linh thiêng - nơi Chúa đã biến hình trước các môn đệ, hồ Galilee rộng lớn - nơi chứng kiến những giờ phút rao giảng của Chúa, đến nhà thờ Tám Mối Phúc Thật (Church of Beatitudes) trên đồi Beatitudes, tàn tích Hội đường Do Thái xưa... khiến bao trái tim tín đồ Thiên Chúa giáo phải thổn thức.

Kỳ diệu thay một vùng đất của tâm linh, nơi mọi người dù đến từ quốc gia nào, trước Nazareth cũng đều chung một lòng thành kính. Điều đó khiến tên tuổi Nazareth từ lâu đã vượt ra khỏi Israel, trở thành một “thánh địa” trong lòng mỗi tín đồ Thiên Chúa giáo trên khắp thế giới.

Hấp dẫn Biển Chết

Rời Nazareth, hành trình dừng lại Biển Chết, như một nghi thức “tẩy trần” bụi đường trước khi đến Đất thánh Jerusalem. Nằm giữa biên giới Israel, Palestin và Jordan, Biển Chết (thực chất là hồ lớn) là điểm du lịch rất nổi tiếng.

Núi Cây Dầu

Lượng muối nơi đây cao gấp 9 lần các biển khác nên nước biển chứa nhiều khoáng chất, đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngâm mình và nổi bồng bềnh trên dòng nước đầy khoáng chất rất tốt để phục hồi sức khỏe. Gần bờ Tây Biển Chết là hang động Qumran, nơi lưu giữ hơn 900 quyển kinh thánh cổ viết bằng da dê có niên đại trước Công nguyên.

Vùng đất linh thiêng Jerusalem - Bethlehem

Liên hệ: CARNIVAL TOURS - 357 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM

ĐT: (84-8) 38342384- Fax: (84-8) 38342386

Cũng như Nazareth, Jerusalem - Bethlehem là vùng đất của tâm linh, nơi người ta có thể quỳ gối cầu nguyện trên tất cả mọi nẻo đường mà không hề ngần ngại! Đây là nơi tập trung nhiều địa danh “nằm lòng” trong tâm trí tín đồ Thiên Chúa giáo, như núi Cây Dầu (Mount of Olives), nơi có thể ngắm phong cảnh Jerusalem tuyệt đẹp, nhà nguyện Chúa Thăng Thiên, khu vườn Gethsemane - nơi Chúa bị Juda phản bội, Thánh đường Giáng sinh - được xây trên vùng đất Chúa sinh ra, Động Sữa, hang Giáng Sinh, Cánh đồng chiên... Nhiều tín đồ Do Thái đã rơi nước mắt khi đến Bức tường than khóc (Jerusalem) - phần còn lại cuối cùng của ngôi đền Do Thái đã bị phá hủy vào những năm 70, tiếc thương cho số phận đớn đau của ngôi đền.

Hành trình ý nghĩa nhất của Nazareth - Jerusalem chính là “Chặng đường Thánh Giá Chúa”, là nơi nếu chưa viếng thì xem như chưa đến Jerusalem! Đi qua 14 chặng đường, từ núi Sọ - nơi Chúa bị đóng đinh và tháo xác xuống, Đức Mẹ Sầu Bi, đền thờ Dấu Đinh Chúa và Thánh John tông đồ, đền mộ Thánh, nhà nguyện Thiên Thần - nơi thiên thần báo Chúa đã sống lại, cảm xúc thật khó diễn tả bằng lời. Giây phút cử hành Thánh lễ ngay nơi Đất thánh sao mà thiêng liêng, tôn kính! Vạn dặm đường xa đến đây cũng chỉ để thỏa ước mong được một lần tham gia nghi thức này, được ngược dòng quá khứ, sống lại những giây phút Chúa chịu tử nạn rồi phục sinh năm xưa.

Hơn 2.000 năm qua, thị trấn Nazareth - thành Jerusalem đã chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử. Thời cuộc biến động đã làm thay đổi nhiều thứ, nhiều phận người lưu lạc, nhiều dấu tích bị bào mòn theo thời gian. Duy chỉ có niềm tôn kính Chúa Jesus là vẫn vậy, vẫn khiến Nazareth - Jerusalem luôn là nơi linh thiêng, bất tử trong trái tim mỗi tín đồ Thiên Chúa giáo.

Về miền đất hứa Nazareth - Jerusalem, 8 ngày, khởi hành ngày 18-10, 17-11, 15-12, giá 40.930.000 đồng. Giá chưa bao gồm thuế.

(Theo Lệ Minh // Nguoilaodong Online)

  • Vietnam Airlines giảm 35% giá vé bay đến châu Âu
  • Hanoi Red Tours giảm giá mạnh tour nước ngoài
  • Vinpearl Land-Nha Trang giảm 50% giá vé vào cửa
  • Saigontourist triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt chào mừng đại lễ ngàn năm Thăng Long - Hà Nội
  • Giảm giá 30% tour du lịch Nhật Bản
  • TST TOURIST: Áp dụng giá tour khuyến mãi trên toàn quốc
  • VYC tiếp tục khuyến mãi du lịch hè
  • Sheraton Nha Trang Hotel & Spa khuyến mãi dịp hè
  • VYC khởi động tour Thái Lan với giá cực sốc
  • Trung tâm lặn biển vinadive với chương trình siêu khuyến mãi hè 2010
  • Cùng Vietravel khám phá “Lễ hội ẩm thực quốc tế Vũng Tàu 2010”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com