Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Quý tử” nhà họ Bạc nói gì về người cha?

picture
Ông Bạc từng được xem là một trong những ứng viên sáng giá vào bộ máy lãnh đạo thế hệ thứ 5 của Trung Quốc sau kỳ Đại hội Đảng 18 sắp tới.

Theo hãng tin Bloomberg, Bạc Qua Qua, con trai cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đã chia sẻ trên blog cá nhân rằng những cáo buộc chống lại cha anh như tham nhũng, đồng lõa tội giết người... là khó tin.

"Cá nhân mà nói, thật khó để tôi tin vào những lời cáo buộc chống lại cha tôi, bởi chúng mâu thuẫn hoàn toàn với những gì tôi biết về ông ấy từ khi còn bé tới giờ", Bạc Qua Qua viết trên blog. "Mặc dù những chính sách mà cha tôi ban hành có gây tranh cãi, nhưng tôi biết ông ấy là người ngay thẳng và tận tụy với công việc".

"Quý tử" nhà họ Bạc, người sẽ tốt nghiệp trường Kenedy thuộc Đại học Havard trong năm nay, cho biết thêm về cha anh: "Ông ấy luôn dạy tôi phải là chính mình và quan tâm nhiều tới sự nghiệp. Tôi đã cố gắng thực hiện theo lời khuyên của ông. Lúc này, tôi mong tiến trình pháp lý diễn ra bình thường và tôi sẽ chờ đợi kết quả".

Theo Tân Hoa xã, hôm 29/9, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân thành phố Trùng Khánh đã quyết định bãi miễn ông Bạc Hy Lai khỏi vị trí chính thức là đại biểu của quốc hội khóa 11. Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh chính thức bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Quốc hội Trung Quốc dự kiến sẽ thông qua quyết định của thành phố Trùng Khánh, nhằm mở đường cho việc truy tố các cáo buộc hình sự đối với ông Bạc, bao gồm tội tham nhũng, lạm quyền, nhận hối lộ và quan hệ bất chính với phụ nữ. Giới quan sát cho rằng sự nghiệp của ông Bạc đã hoàn toàn tiêu tan và chắc chắn ngồi tù.

Tân Hoa xã cho biết, ông Bạc "đã lợi dụng chức vụ, trục lợi từ những người khác, bản thân, thông qua gia đình để nhận những khoản hối lộ lớn. Hành vi của ông Bạc gây hậu quả nghiêm trọng, làm suy yếu mạnh mẽ uy tín của đảng, nhà nước, gây phản ứng tiêu cực trong nước và quốc tế, gây thiệt hại lớn đến đảng và nhân dân".

Theo Tân Hoa xã, ông Bạc đã phạm tội trong suốt thời gian dài, từ khi còn ở tỉnh Liêu Ninh sau đó là Bộ trưởng Thương mại và Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh còn cho biết thêm rằng bản thân ông Bạc đã nhận được 6 triệu Nhân dân tệ tiền hối lộ, trong khi gia đình ông nhận 20 triệu Nhân dân tệ.

(Theo Vneconomy)

  • Nhật chuyển hướng đầu tư khỏi Trung Quốc
  • Trung Quốc : Chính trị cản đường kinh tế?
  • Trung Quốc thiệt hơn 7 tỉ USD vì tranh chấp thương mại với Mỹ
  • Nhà buôn Ấn Độ không sợ Walmart
  • Trung Quốc và cơn khát DN đẳng cấp toàn cầu
  • Trung-Nhật: "Chính trị lạnh" kéo theo "Kinh tế lạnh"
  • Nguy cơ chiến tranh kinh tế Trung-Nhật
  • Tranh chấp trên biển Hoa Đông và hiểm họa