Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ghé thăm những hòn đảo của Hy Lạp

Hy Lạp không chỉ được biết đến là một trong những nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, mà còn nổi tiếng bởi những hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn đã khám phá hết vẻ đẹp phần đất liền nằm trên bán đảo Balkan của Hy Lạp thì hãy ghé thăm các hòn đảo trên biển Ionia và Argosaronic.

Đảo Agkistri có đường bờ biển bao quanh dài 17 km với số lượng cư dân sinh sống là 886 người. Ngoài vùng cảng, phần còn lại của đảo với những bãi biển đẹp, thu hút phần đông du khách tới thăm quan. Ngôi làng nhỏ ở Limenaria giàu truyền thống văn hóa chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Đảo Aigina trong lịch sử cổ xưa từng là thủ đô của Hy Lạp trong vòng 2 năm. Hai điểm thăm quan chính của đảo là những ngôi đền với thức cột Doric ở Aphaia nằm trên ngọn đồi cao và thủ đô cũ Venetian ở Paleochora với hơn 30 nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 14, 16. Ngoài ra, hòn đảo còn có nhiều địa danh nổi tiếng khác như các bức tranh trên tường được vẽ vào thế kỷ thứ 13 ở Omorfi Ekklisia, tu tiện Chrysoleondissa...

Đảo Antikythira được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu trong lành để phát triển nghề trồng trọt với các loại trái cây, rau quả thơm ngon. Rượu vang và mật ong cũng là hai món nổi tiếng ở đây.

Vùng cảng của đảo Antipaxoi thường xuyên tấp nập vì có tàu thuyền từ Paxoi ghé thăm. Phần còn lại của đảo có vẻ đẹp rất yên bình với những bãi biển hoang vu, rừng cây um tùm và những trang trại trồng nho rộng lớn.

Elafonisos là một hòn đảo xinh đẹp với những ngôi làng chủ yếu sống bằng nghề đánh cá. Du khách đến đây tha hồ được thưởng thức những loại hải sản tuyệt hảo sau những phút giây thư giãn bên bờ biển rộng lớn ở cảng Simos.

Đảo Erikousa xanh mướt bởi những rừng cây bách, cây oliu cùng với bãi cát trắng bao quanh bờ biển.

Đảo Ithaki với địa hình đồi núi hiểm trở và bãi biển nhỏ hẹp trở thành địa điểm lý thú cho những du khách thích sự tự do và có máu phiêu lưu của chàng Ô-đi-xê. Hai ngôi làng đánh bắt Kioni và Frikes là địa điểm dừng chân và nghỉ ngơi sau cuộc khám phá.

Đáp thuyền xuống đảo Kalamos từ Mytikas, du khách có thể thăm quan những làng nghề truyền thống và thả bộ trên những dãy núi đá cheo leo ngắm nhìn vẻ đẹp của biển khơi.

Kastos là hòn đảo nhỏ thanh bình với rừng cây oliu và tu viện Ag Ioannis được xây dựng từ thế kỷ thứ 17.

Kefalonia là hòn đảo ấn tượng nhất của Hy Lạp. Du khách có thể khám phá từ đỉnh núi Aenos xuống bờ tây hòn đảo, xuyên qua những hang động Mystos. Phía xa là những bán đảo với pháo đài Venetian có từ thế kỷ thứ 16. Từ cảng Poros tới Sami, du khách sẽ đi xuyên qua một thung lũng nhỏ với hai bên đường là dãy núi với các hàng cây bách cao lớn. Ở Sami có rất nhiều hang động và hồ nước ngầm để du khách khám phá bằng những con thuyền nhỏ.

Đảo Kerkyra là nơi du khách có thể lang thang trong những rừng cây oliu và ngắm nhìn thảm thực vật đa dạng. Thị trấn trên đảo có hai pháo đài uy nghiêm, nhà thờ St Spiridon và nhà hát Venetian. Du khách cũng không thể bỏ qua những cảnh đẹp ở Kanoni, Vlacherna và Pontikonisi hay các bãi biển nằm ở phía bờ tây hòn đảo.

Kythira là hòn đảo hấp dẫn với những bãi biển đẹp, các ngôi làng yên tĩnh và đồ ăn ngon. Thị trấn của Kythira nổi bật với lâu đài cổ Venetian. Tại các ngôi làng nhỏ, du khách sẽ có dịp nếm thử những quả táo ngon miệng hay món đặc sản là thịt vịt trắng. Hòn đảo Kythira cũng nổi tiếng là xứ sở của quả vả và chuối.

Trung tâm của đảo Lefkada là những ngọn đồi cao. Sát bờ biển là những thị trấn nhỏ với bãi biển đẹp. Địa điểm thu hút khách du lịch chính là vịnh Nidri với nhiều hòn đảo nhỏ thuộc sở hữu của nước ngoài hoặc tư nhân. Trong số đó, có đảo Madouri với nhiều biệt thự cổ và nhà thờ Valaoritis.

Những bãi cát trên đảo Mathraki là nơi loài rùa biển làm tổ. Du khách tìm đến đây không chỉ để khám phá rừng cây trên đảo mà còn thích thú ngắm nhìn những chú rùa biển có tuổi thọ hàng chục năm đang đào tổ đẻ trứng.

Du khách tìm đến đảo Meganisi ví muốn có những ngày nghỉ yên tĩnh ở ngôi làng nhỏ với vườn hoa bao quanh. Hòn đảo có nhiều vịnh nhỏ để bạn bơi thuyền ngắm cảnh hay khám phá những hang động huyền bí ở Papanikolis.

Đảo Othonoi của Hy Lạp nằm rất gần nước Italy. Hòn đảo nổi tiếng vì có nhiều món đặc sản biển - rừng hấp dẫn. Bên cạnh đó còn là những rừng cây cổ thụ và các ngôi làng truyền thống nằm ở giữa đảo.

Đảo Paxoi nổi bật với những rừng cây oliu. Thị trấn trên đảo rất hiện đại và ngày càng phát triển với ngành du lịch, đánh bắt và trồng trọt.

Đứng trên ngọn hải đăng trên đỉnh ngọn đồi ở đảo Poros, du khách có thể quan sát vẻ đẹp của hòn đảo. Từ sườn đồi xuống sát bờ biển là thị trấn yên bình với những ngôi nhà cao tầng lung linh ánh đèn khi đêm xuống.

Salamina là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Argo-Saronic. Trong những rừng thông um tùm có rất nhiều hang động để du khách khám phá. Dọc sườn đồi là vườn cây chanh và những ngôi làng đánh cá yên tĩnh.

Những bãi biển trên đảo Spetses lúc nào cũng có đông du khách nằm phơi nắng và tắm biển. Bao quanh biển là rừng cây thông, nơi du khách có thể nằm nghỉ và ngắm nhìn biển từ trên cao.

Đảo Trizonia có vẻ đẹp thanh bình với rừng cây oliu. Du khách khó lòng nhìn thấy bóng dáng của chiếc ô tô ở trên hòn đảo này bởi người dân đều đi bộ hoặc dùng xe đạp để di chuyển.

Thị trấn trên Ydra rất sầm uất với nhiều ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc cổ. Dọc bờ biển là khu cảng tấp nập cảnh bởi tàu thuyền qua lại.

Vách đá dựng đứng quanh một bãi biển nhỏ trên đảo Zakynthos là hậu quả của một trận động đất xảy ra từ rất lâu. Phía đông và phía nam hòn đảo là các thị trấn đông đúc. Trên đỉnh núi còn có dòng suối Keri với nhiều loài cá. Hòn đảo nổi tiếng có món rượu vang tuyệt hạng.


(Theo ngoisao.net)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • 10 lâu đài và cung điện hoành tráng nhất thế giới
  • Thăm bảo tàng ở Washington DC
  • Những thiên đường cho tình nhân
  • Kon Sơ Lăl: vẻ đẹp bị lãng quên
  • Đi tìm nàng Lakshmi
  • Dubai: shopping không ngừng nghỉ
  • Ai Cập: nhật ký biển đỏ
  • Vancouver - Thành phố lý tưởng nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com