Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khám phá vẻ đẹp của "thành phố tương lai" Dubai

Thật khó tưởng tượng, nơi đang được xem là "ốc đảo phồn vinh" của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - Dubai, xưa kia chỉ là một làng chài nhỏ và hoạt động của dân chúng khi đó chủ yếu là chăn nuôi cừu, dê, trồng chà là, đánh cá và mò ngọc trai.

Với chính sách tự do về kinh tế, Dubai đã nhanh chóng thay da đổi thịt, đạt được tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Dubai là thành phố có thể chế thương mại tự do nhất ở vùng Vịnh và đóng vai trò như một trung tâm thương mại quan trọng nhờ vị trí địa lý chiến lược.

Có nhiều cách gọi khác nhau để mường tượng được vẻ đẹp của Dubai, như "thành phố của tương lai" hay "Venice của vùng Vịnh". Nói tới Dubai, người ta thường nghĩ ngay tới những trung tâm mua sắm sầm uất, khách sạn cao cấp, những hòn đảo nhân tạo, công viên ngập tràn cây xanh, nhà hàng sang trọng, sân golf đẳng cấp, những tòa nhà chọc trời...

Airpano, một nhóm nhiếp ảnh gia người Nga, mới đây đã thực hiện một bộ ảnh về Dubai. Bằng cái nhìn trực quan sinh động và góc chụp độc đáo, Dubai xuất hiện với vẻ đẹp thực sự xứng đáng với danh hiệu "thành phố tương lai" mà người ta đã đặt cho nó.
 

UAE được hình thành từ 7 tiểu vương quốc gồm: Abu Dhabi, Dubai (Dubayy), Ajjman, Fujairah, Sharjah, Umm Al-Qaiwan và Ras Al- Khaimah. Trong đó Abu Dhabi và Dubai là hai tiểu vương quốc lớn nhất và có vai trò quan trọng nhất trong mọi hoạt động của UAE. Dubai là thành phố lớn nhất của Tiểu vương quốc Dubai, có diện tích khoảng 3.000 km2, lớn thứ 2 sau Abu Dhabi.

Cận cảnh hòn đảo nhân tạo hình cây cọ ở ngoài bờ biển của Dubai. Đây là đảo có nhiều khách sạn hạng sang, biệt thự cao cấp và là điểm du lịch hấp dẫn.

Dubai có một số bãi biển nổi tiếng có thể kể tên như Palm Beach và những công viên biển giới thiệu hàng loạt trò vui chơi giải trí đa dạng ngay tại khu resort dành cho tất cả du khách đến tham quan.

Quanh năm đầy nắng, gió và những bờ biển cát trắng là nơi lý tưởng để khách du lịch nghỉ ngơi, thư giãn và đắm mình trong khí hậu vùng Trung Đông.

Một trong những niềm kiêu hãnh của Dubai chính là dự án 3 đảo nhân tạo lớn nhất thế giới là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali, Palm Deira. Cả 3 đều có thể quan sát từ trên không trung. Đây được xem là nơi sở hữu những cơ sở vật chất hiện đại nhất cùng với hơn 500.000 cư dân đến sinh sống.

Nhắc đến sự tráng lệ của Dubai người ta thường nghĩ đến những tòa nhà cao chót vót. Tháp phức hợp Emirates Towers gồm 2 toà tháp Emirates Office 54 tầng liên kết khách sạn Emirates Tower 56 tầng. Nhưng nổi tiếng hơn cả vẫn là toà nhà Burj Dubai với chiều cao 828m được hoàn thành vào năm 2010.

Nhờ thiên nhiên ưu đãi, thời tiết ôn hòa và nằm trong khu vực địa lý thuận lợi giữa cả châu Âu và châu Á giúp chơi golf tại Dubai trở thành một lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho những người yêu thích môn giải trí này.

Những khu đất gần đảo cây cọ đang là vùng tiềm năng cho các công trình xây dựng hiện đại mọc lên.

Dubai thu hút đầu tư nước ngoài hướng vào nhiều ngành nghề khác nhau, là nơi tập trung của hàng chục khu kinh tế tự do tầm cỡ thế giới và hoàn toàn do người nước ngoài sở hữu 100% vốn. Đây được coi là trung tâm tài chính và ngân hàng Hồi giáo hàng đầu trong khu vực.

Dubai là thành phố “thiên đường” trên mặt đất, một ốc đảo bình yên, một vùng đất cung cấp nhiều ý tưởng cho các nhà hoạch định kinh tế, các thương gia. Đây cũng là nơi mang lại điều kiện sống tiêu chuẩn tốt nhất cho các cá nhân và gia đình.

(Theo Vneconomy)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Bất ngờ Rabat
  • Viếng chùa Phật Nha ở Singapore
  • Manukan tràn ngập nắng gió
  • Cảm nhận “cuộc sống tuyệt vời” bên vịnh Marina
  • Dạo chơi Kampot
  • Bangkok - ngày trở lại sau lũ
  • Đường đến Jeju - Niềm vui chưa trọn
  • Du lịch Vịnh Matsushima - Mây đen vẫn bao phủ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com