Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đường đến Jeju - Niềm vui chưa trọn

Tôi quyết định đến Jeju (Hàn Quốc) trước tiên phải “thú nhận” là vì bị hấp dẫn bởi giá quảng cáo trên trang web nhommua.com của Agribank Tour. Vé được giao tận nơi với mức giảm đến 52% với giá gốc là 2.685.000 đồng, tức chỉ còn 1.290.000 đồng. Vé máy bay khứ hồi 550 đô la Mỹ, tức khoảng 11.825.000 đồng. Nếu kể cả tiền tip được ấn định rạch ròi trước, cả chuyến du lịch đến Jeju trong ba ngày, hai đêm, tôi sẽ chỉ tốn khoảng 13,5 triệu đồng.

Một góc đảo Jeju, Hàn Quốc.

Đúng như những gì nhà tổ chức tour quảng cáo, chuyến đi quả thật rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Với biển xanh ngút ngàn và bờ đá cổ kính quanh năm sóng vỗ, Jeju được mệnh danh là hòn đảo của hòa bình. Đến đây dường như mọi thứ đều êm ái, lắng đọng và thư thái. Tiết trời Jeju vào những ngày đầu tháng 11 từa tựa như Đà Lạt sắp vào đông, khoảng 16 độ vào buổi sáng và 14 độ vào ban đêm.

Có rất nhiều cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật và những đôi trẻ hẹn hò tại “điểm hẹn tình yêu” này. Khung cảnh hiền hòa, thơ mộng và khí hậu mát mẻ, Jeju vốn được coi là “thiên đường du lịch” từ nhiều năm nay. Hàng năm hòn đảo lớn nhất xứ Hàn này thu hút hàng chục triệu khách khắp thế giới đến thăm thú, đặc biệt là du khách Nhật Bản và Trung Quốc.

Những khám phá thú vị

Làng dân tộc Seoneup – nơi bảo tồn lối sống và văn hóa của người dân trên đảo từ hàng trăm năm qua.

Cô hướng dẫn viên xinh đẹp người Kiên Giang lấy chồng Hàn mang tên Kim Chi - một cái tên thật khó quên khi đang bước chân trên xứ sở kim chi - giới thiệu đặc trưng Jeju là ba "có" và ba "không". Ba "có" là rất nhiều gió, rất nhiều đá và rất nhiều phụ nữ; ba điều còn lại là không có ăn trộm, không người ăn xin và những ngôi nhà thường không có cửa lớn.

Hành trình khám phá thiên đường của chúng tôi gồm những điểm tham quan khá hấp dẫn như thác nước Chonjiyeon - thác nối trời, bãi cột đá Jusanjeoll; công viên Hallim Park - vườn bách thảo rộng 27.000 mét vuông với 16 vườn cây có tuổi đời 150 năm trở lên; làng dân tộc Seongup - bối cảnh chính của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Nàng Dae Jang Geum”; đỉnh núi Songsan - ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động, nơi được xem là cảnh quan đẹp nhất của đảo Jeju và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Thế nhưng theo tôi, có ba điều hấp dẫn ở đảo Jeju mà du khách không thể bỏ qua, rất đặc biệt, đó là hai điểm đến, Con đường bí ẩn (Mysterious Road); Công viên Tình yêu (Love Land) và đi tắm hơi kiểu Hàn Quốc.

Khi xe đi đến Con đường bí ẩn, bác tài sẽ chủ động tắt máy, thế nhưng rất kỳ lạ, chiếc xe vẫn cứ chạy, mà đặc biệt là chạy lên dốc. Du khách sẽ được “tận tay kiểm chứng” khi bước xuống xe và thả các lon nước xuống mặt đường, lon nước sẽ từ từ chạy ngược lên dốc. Người ta còn tạo ra một khe nước nhỏ gần giữa tim đường, và du khách có thể thấy nước chảy thành dòng ngược lên trên. Rất lạ phải không?

Công viên Tình Yêu (Love Land park) với 140 bức tượng mang chủ đề “sex”, thể hiện các hành vi tình dục ở nhiều tư thế khác nhau.

Công viên Tình yêu còn đặc biệt hơn nữa. Nơi đây chính xác là thế giới riêng tư của các cặp tình nhân. Trẻ em dưới 18 tuổi không được phép vào cửa. Love Land được thiết kế như một công viên dành cho  tình nhân với rất nhiều tượng tạc các đôi trai gái khỏa thân với đủ mọi tư thế khác nhau. Bước vào bên trong là khu nhà Bảo tàng tình dục (sex museum) với phim, ảnh, mô hình, vật dụng... liên quan đến sex được trưng bày khá nghệ thuật phối hợp hài hòa giữa ánh sáng, âm nhạc và điêu khắc.

Và gây sốc với chúng tôi nhất là được thử một lần trong đời đi tắm hơi (sauna) kiểu Hàn Quốc. Nữ ở tầng trệt, nam ở lầu ba. Nơi đây được thiết kế như một không gian tắm tập thể. Mọi người vào đây đều trần như nhộng, không ai dòm ai, tự nhiên như.... chỉ một mình trong phòng tắm nhà mình. Ai muốn tắm vòi sen thì tắm, muốn ngồi chà, kỳ thân thể thì cứ thoải mái, muốn ngâm trong bồn nước nóng cũng được mà muốn vào phòng xông hơi cũng không ai cản.

Đặc biệt ở đây còn có dịch vụ giúp chà người. Chỉ cần nằm xuống, nhắm mắt thư giãn, sẽ có người thoa xà bông chà khắp chân tay. Mỗi suất cơ bản khoảng một giờ, giá 15 đô la Mỹ (khoảng 322.000 đồng). Đặc biệt có nhiều bà mẹ Hàn Quốc đã đưa con gái vào đây cùng tắm. Một dịch vụ rất kỳ lạ phải không?

Điều bất ngờ đáng tiếc

Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, rộng 73 km, dài 41 km, có khí hậu đại dương ôn hòa. Đảo Jeju được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa, nên trên đảo, đâu đâu cũng thấy đá đen. Đá nằm khắp nơi hai bên đường, đá xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt chín vàng trĩu quả vốn cũng là đặc sản nổi tiếng của đảo, đá nằm dọc các bờ biển, đá được tạc tượng...

Chuyến bay của hãng hàng không Eastar Jet (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Jeju lúc 7 giờ sáng, sau gần 5 giờ bay và một giờ trễ chuyến bay. Giờ Việt Nam chậm hơn Hàn Quốc khoảng 2 tiếng. Cùng đi đến đảo Jeju với đoàn chúng tôi còn có các đoàn khách của Saigontourist, Viettravel, Muachung, Việt Sun Travel...

Khi làm thủ tục hải quan nhập cảnh, đoàn tôi có một anh bị giữ lại. Có đoàn 18 khách thì đến 13 người không được phép nhập cảnh. Số khách này phải ở lại trong sân bay, chờ cho đến khi những đoàn khách du lịch kết thúc hành trình tham quan và quay lại, họ mới được cùng bay về nước.

Jeju là một hòn đảo du lịch nổi tiếng, nằm tách rời đất liền nên từ năm 2006, chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân 180 nước khi đến Jeju được miễn thị thực nhập cảnh (visa). Nếu vào Hàn Quốc qua bất kỳ cửa khẩu nào khác ở Hàn Quốc đều bắt buộc phải có visa theo thông lệ quốc tế. Từ sự dễ dãi này, một số khách đến từ vùng Đông Nam Á - trong đó có người Việt - đã bỏ đoàn để tìm cách xâm nhập vào đất liền sống bất hợp pháp.

Sự việc thật bất ngờ và đáng buồn, nhưng quyết định của nhà chức trách sở tại không phải vô căn cứ. Mặc dù muốn tạo sự dễ dàng, thuận lợi để thu hút du khách nhưng họ phải có những biện pháp kiên quyết ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép. Chỉ mong sao số khách đăng ký du lịch bị giữ lại không có ai bị nghi oan, mất tiền mà không được tham quan hòn đảo mệnh danh là "thiên đường du lịch" này!

Sau ba ngày vui chơi, đoàn chúng tôi quay trở lại sân bay Jeju, hớn hở chuẩn bị về nhà thì lại bất ngờ nghe tin một phụ nữ Việt Nam sau khi được công ty du lịch bảo lãnh nhập cảnh vào Jeju đã bỏ trốn và bị bắt ở bến tàu. “Khi giao dịch, công ty em đã lưu ý khách hàng trong trường hợp phía Hàn Quốc không cho phép nhập cảnh thì công ty du lịch không thể can thiệp và sẽ không hồi lại tiền tour lẫn vé máy bay”, Trinh Thục - cô hướng dẫn viên bé xíu của Agribank Tour nói.

Trên chuyến bay về Việt Nam, tôi được xếp ngồi ngay trước dãy ghế có các chị bị giữ lại tại sân bay. Các chị đến từ Tiền Giang. Họ tỏ ra rất lo lắng vì không biết về tới Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ như thế nào. Thế nhưng có chị vẫn còn tỉnh rụi: “Lần sau đi Campuchia đi, dễ hơn!”.

Hóa ra, có người đến Jeju để hưởng thụ thú vui khám phá "thiên đường du lịch", nhưng cũng có người tính chuyện bỏ quê hương để tìm kiếm một "thiên đường" khác theo cách nghĩ và hoàn cảnh riêng của họ!

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Du lịch Vịnh Matsushima - Mây đen vẫn bao phủ
  • Safari World - không mới lạ vẫn hấp dẫn
  • Bangkok - một góc nhìn
  • Bãi Kep thơ mộng
  • Pattaya - đâu phải chỉ có "du lịch sex”
  • Ôi, những bể cá lung linh sắc màu!
  • Marseille - Thành phố du lịch bên bờ Địa Trung Hải
  • Khám phá 10 quốc gia tí hon trên thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com