Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?

Du khách đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ đi đâu, chơi gì, xem gì ngoài những màn trình diễn pháo hoa quốc tế độc đáo trong hai đêm 29 và 30-4? Bài viết này sẽ giới thiệu một vài điểm đến hấp dẫn và những kinh nghiệm chọn địa điểm xem pháo hoa lý tưởng.

Những điểm đến ban ngày thú vị

Những màn trình diễn pháo hoa chỉ diễn ra ban đêm, vậy ban ngày du khách sẽ đi chơi đâu và chơi gì?

Nếu bạn là người thư thái, nhẹ nhàng và thích ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng, bạn có thể la cà ở những quán cà phê. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán cà phê để lựa chọn theo sở thích của mình. Muốn ngắm cảnh Đà Nẵng và nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, bạn có thể đến các quán cà phê nằm trên các tòa nhà cao như khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Green Plaza. Ngoài ra, bạn có thể đến những quán trên đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo để ngắm cảnh sông Hàn, tạt vào những quán cà phê cóc có đầy trên những tuyến đường.

Tại những nơi này, du khách đều có thể quan sát, tiếp cận được những nét đặc trưng riêng của người Đà Nẵng, hết sức thú vị.

Đặc biệt, nếu bạn muốn không gian yên tĩnh và có những thú chơi tao nhã hãy đến các quán cà phê như Tràm Chim đường Điện Biên Phủ, cà phê Chào Mào, cà phê Chim trên đường Nguyễn Chí Thanh… Tại những nơi này, bạn vừa nhâm nhi với ly cà phê chỉ có giá 6 đến 7 nghìn đồng, vừa thưởng thức những tiếng hót của các loài chim  trong không gian yên bình ngay giữa lòng thành phố.

Năm nay, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã xây dựng nhiều tour thích hợp để phục vụ du khách như Lặn biểm ngắm san hô, Câu cá cùng ngư dân, Tour khám phá Bà Nà, khám phá phố biển Đà Nẵng và ngắm Đà Nẵng bằng trực thăng.

Đặc biệt, tour Khám phá không gian xanh bán đảo Sơn Trà vừa mới được đưa vào khai thác với các điểm dừng chân như Nhà vọng cảnh, café Danang View ở độ cao 230m so với mực nước biển, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh TP. Đà Nẵng, nơi dòng sông Hàn hòa nhập với biển Đông, xa xa là đảo Ngọc, đèo Hải Vân… Đặc biệt, từ chân đỉnh 621, du khách sẽ đi bộ khoảng 1 km dưới những tán rừng nguyên sinh, khám phá thảm thực vật đa dạng của Sơn Trà, lội suối, mắc võng nghỉ ngơi, thư giãn tại khu vườn Đá (nơi hàng ngàn hòn đá to, nhỏ nằm ngổn ngang theo sự sắp đặt của tạo hóa). Trên đường, du khách còn có thể bắt gặp các loài thú hoang như sóc, khỉ… và đặc biệt là loài voọc chà vá chân nâu cực kỳ quý hiếm. Tất cả những điểm này đều chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km.

Sông Hàn - nơi hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những điều thú vị và hấp dẫn

 trong dịp lễ hội pháo hoa

Những kinh nghiệm đi xem pháo hoa

Du khách có thể đến Đà Nẵng để xem pháo hoa bằng nhiều cách với nhiều loại phương tiện khác nhau, rất thuận lợi vì ngành vận tải luôn tăng chuyến trong dịp này. Tuy nhiên, đến được Đà Nẵng là một chuyện, chuyện sở hữu một tấm vé ở khán đài chính để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa trọn vẹn nhất mới là điều quan trọng mà không phải ai cũng có được. Những dãy nhà cao tầng ở hai bên bờ sông Hàn cũng là nơi chiêm ngưỡng pháo hoa đẹp, lý tưởng, nhưng giá cả ở đây hơi đắt đỏ và phải đặt trước cả tháng trời mới có chỗ.

Tuy nhiên, những du khách không may mắn có được những vị trí đắc địa như vậy cũng có thể yên tâm, vì vẫn còn những vị trí xem pháo hoa tuyệt đẹp và không phải tốn tiền như trên cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số đoạn trên đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng… Đến những nơi này, du khách lưu ý cần phải đi đến sớm và “xí phần” cho mình một chỗ ngồi thuận lợi và không quên phòng thân áo mưa, nước uống và thức ăn nhẹ.

Bên cạnh đó, du khách có thể chọn cho mình một vị trí xem được pháo hoa tốt, đó là ở quán cà phê Danang View ở độ cao 230m so với mực nước biển, nằm trên bán đảo Sơn Trà. Với giá cả rất mềm, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng, du khách có thể vừa xem pháo hoa, vừa nhâm nhi ly cà-phê, vừa thưởng thức âm nhạc của những phần trình diễn qua hệ thống loa của quán.

(Theo Văn Nở (Đà Nẵng Online)

  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Saigontourist tăng tour đón Tết Tân Mão tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi..
  • Hấp dẫn chùm tour Giáng sinh và năm mới 2011
  • Cùng Saigontourist đến châu Úc đón Tết Tân Mão
  • Saigontourist tăng tour đón Tết Tân Mão tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi..
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com