Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội

Cuối năm, khắp nơi rộn ràng đón mừng Giáng sinh và năm mới. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nước ngoài, khám phá những miền đất mới, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của mùa lễ hội.
 
Là đơn vị chuyên tổ chức những tour đường xa độc đáo, Noel năm nay, Công ty Du lịch Lễ hội - Carnival giới thiệu tour Nazareth - Jerusalem, cùng du khách có một mùa Giáng sinh thật ý nghĩa tại miền đất Thánh. Cũng nằm trong tour lễ hội cuối năm là chương trình du lịch Hawaii - Phillippines, đón xuân nơi được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” - Honolulu. Ngoài ra, Carnival còn giới thiệu nhiều tour du lịch nước ngoài hấp dẫn khác như Úc, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Nhật Bản...

Giáng sinh nơi miền đất Thánh

Khởi nguồn từ Kitô giáo, Giáng sinh ngày nay đã trở thành một ngày lễ lớn trên toàn thế giới. Về miền đất Thánh Nazareth - Jerusalem, vì thế, cũng trở nên đặc biệt ý nghĩa, nhất là đối với các tín đồ Kitô giáo. Còn gì linh thiêng bằng dịp lễ Giáng sinh khi được đặt chân đến hang Bethlehem, nơi Chúa sinh ra; viếng ngôi làng Nazareth mà Chúa đã từng trải qua suốt thời niên thiếu; và quỳ gối trước nhà thờ Mộ Thánh tại Jerusalem!

Không còn là ngôi làng hẻo lánh nơi miền cao nguyên ngày trước, Nazareth giờ mang dáng dấp của một thị trấn sầm uất và là trung tâm hành hương lớn nhất Israel, với những công trình ghi dấu thời niên thiếu của Chúa. Điều đặc biệt là bất cứ tín đồ Kitô giáo nào, dù lần đầu đặt chân đến Nazareth, cũng cảm
giác rất quen thuộc với vùng đất linh thiêng này. Nhiều kiến trúc tại đây được xây dựng từ vết tích xưa, như Vương Cung Thánh Đường Truyền Tin đồ sộ - một trong những nhà thờ lớn và nguy nga nhất Israel, xây trên ngôi nhà Đức Mẹ từng ở; khởi thủy của nhà nguyện Thánh Giuse là xưởng mộc, nơi Chúa đã học nghề thợ mộc; nhà thờ thiên thần Gabriel xây cạnh giếng Đức Mẹ...
Những nơi ghi dấu Chúa còn phải kể đến núi Tabor với nhà thờ Hiển Dung, mà truyền rằng Chúa đã biến hình trước các môn đệ tại đây; hồ Galilee - địa danh gắn liền với Thánh Kinh Tân Ước, phần lớn hoạt động giảng đạo của Chúa diễn ra trên bờ hồ này. Đến đây, du khách sẽ có dịp viếng nhà thờ thánh Phêrô, chiêm ngưỡng tàn tích Hội đường Do Thái 2.000 năm tuổi, ngắm toàn cảnh biển hồ độc đáo từ nhà thờ Tám Mối Phúc Thật (Church of Beatitudes) trên đồi Beatitudes - nơi Chúa đã giảng về Tám Mối Phúc Lành trong thánh kinh. Rời Nazareth, hành trình dừng lại Biển Chết, nơi hàm lượng muối cao gấp 9 lần các biển khác và chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.
Với độ mặn này, ngoài một số vi khuẩn ra, không một sinh vật nào có thể sống được nên nó được gọi là Biển Chết. Một trải nghiệm thú vị là du khách có thể nổi bồng bềnh trên nước và đọc sách báo. Vì thế đây là điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng luôn tấp nập du khách. Gần Biển Chết là khu Qumran, nơi các nhà khảo cổ đã phát hiện những quyển kinh Cựu ước được viết trên da dê. Trước khi đến Jerusalem, du khách sẽ có dịp đi qua thành cổ nhất thế giới - Jericho, một nơi rất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời.

Xuôi về phía Nam đến với Bethlehem, viếng Thánh đường Giáng sinh và quỳ gối hôn lên ngôi sao bạc đánh dấu nơi Chúa Giêsu ra đời. Đến với nhà thờ Cánh đồng chiên để cảm nhận được niềm vui của các mục tử khi được các thiên thần loan báo tin mừng Chúa ra đời.

Jerusalem là nơi mà bất cứ địa điểm nào hầu như cũng đều thấm đẫm sự linh thiêng, huyền bí. Đó là núi Cây Dầu, với nhà thờ Kinh Lạy Cha (Pater Noster) - nơi Chúa đã dạy các môn đồ bản kinh duy nhất; nhà nguyện Chúa Thăng Thiên - nơi còn in dấu chân Chúa khi người về với nước trời; Khách hành hương sẽ đi trên con đường Lễ Lá mà năm xưa Chúa đã vào thành và dừng chân trước nhà thờ Chúa Khóc Thương Thành ngắm toàn cảnh Jerusalem tuyệt đẹp; vào thăm vườn Giêsimani với những cây ô liu hơn 2.000 năm tuổi và cũng là những chứng nhân duy nhất còn lại đã cùng Chúa trải qua những giây phút cầu nguyện cuối cùng trước khi bước vào cuộc khổ nạn.
Đặc biệt nhất trong hành trình đến Jerusalem là “Chặng đường Thánh giá Chúa”, gồm 14 chặng từ nơi Chúa bị kết án cho đến núi Sọ - nơi Chúa tử nạn, tang xác và phục sinh. Người ta đến Jerusalem để ngược dòng thời gian, đặt chân lên những phiến đá cũ, chạm tay vào di tích xưa, xúc động khi hồi tưởng lại cảnh Chúa đã từng vác thánh giá, chịu khổ hình. Năm tháng đã qua, Jerusalem và Bethlehem ngày nay đều đã quá nổi tiếng với hàng triệu khách hành hương tìm đến, nhất là vào dịp Giáng sinh. Thành xưa cũng nhiều thay đổi, nhiều công trình được xây dựng đồ sộ hơn, rộng lớn hơn. Nhưng ý nghĩa tâm linh đối với người hành hương thì vẫn không thay đổi.

Dự thánh lễ tại những nơi linh thiêng này, suy niệm về ý nghĩa cuộc sống và chia sẻ những cảm xúc cùng cộng động, du khách sẽ thấy những mệt mỏi đường xa, lo âu muộn phiền của cuộc sống dường như tan biến. Đó là điều kỳ diệu, là ý nghĩa của chuyến hành trình về miền đất Thánh Nazareth -
Jerusalem!

Đón Giáng sinh tại miền đất Thánh Nazareth - Jerusalem, 8 ngày, khởi hành ngày 21-12, giá khoảng 45.980.000 đồng (2.299 USD)
 
Du xuân Hawaii

Biển xanh cát trắng tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, cây cối xanh tươi, những trung tâm mua sắm sầm uất... Hawaii là lựa chọn lý tưởng cho một chuyến du lịch dài ngày vào dịp cuối năm. Được mệnh danh là “trái tim của Hawaii”, thủ phủ Honolulu là thành phố rộng nhất và đông dân nhất nơi quần đảo xinh đẹp này.
Aloha - lời chào từ Hawaii, là một hành trình hấp dẫn mà Carnival giới thiệu đến du khách trong dịp lễ lớn cuối năm - Tết Nguyên đán. Điều đặc biệt là du khách sẽ có nhiều thời gian tự khám phá vùng đất quyến rũ này trong 2 ngày Free and Easy của chương trình. Thả bộ dạo phố, lang thang mua sắm, hòa cùng không khí lễ hội, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng... tất cả đều chứa đựng nhiều bất ngờ mà chỉ có tự trải nghiệm mới thấy hết những điều thú vị.
Được biết đến nhiều nhất tại

Honolulu là Trân Châu Cảng (Pearl Habour), gắn liền với sự kiện Trân Châu Cảng chấn động thế giới năm 1942, đây là nơi du khách thường đến để viếng Đài tưởng niệm của các binh sĩ đã tử nạn trong trận tấn công này. Nổi tiếng không kém là tượng đài vua Kamehameha - vị vua đầu tiên của Hawaii, một công trình kiến trúc đồ sộ, hằng năm thu hút rất đông du khách. Những nơi ghi dấu lịch sử tại Honolulu còn phải kể đến Tòa nhà quốc hội (State Capitol), Cung điện Iolani... Honolulu cũng có khu phố Tàu (Chiana Town), nơi du khách có thể tìm mua hải sản tươi sống, thực phẩm Việt và thưởng thức hương vị phở quê nhà.

Làm nên nét quyến rũ cho Honolulu là bờ biển Waikiki tuyệt đẹp dài gần 3 km dưới bóng dừa xanh mát, nơi lúc nào cũng nhộn nhịp du khách. Trong những cuộc bình chọn bãi biển đẹp, Waikiki luôn nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Cách đó không xa là rặng núi lửa Kim Cương (Diamond Head) nổi tiếng thế giới, khu Kahala sang trọng - được mệnh danh là Beverly Hills ở Hawaii. Để tham quan, nơi đây còn rất nhiều cảnh đẹp như hốc đá phun nước (Blow Hole), mỗi khi sóng lớn, nước đi luồn trong đá và phun lên từ hốc trông rất kỳ thú; vịnh Hanauma; rặng núi Pali hùng vĩ, nơi quanh năm mây phủ... Dân Hawaii bao gồm người bản xứ và những sắc tộc có nguồn gốc từ các đảo ở vùng Nam Thái Bình Dương, vì thế bang này có nền văn hóa pha trộn về ngôn ngữ, ca múa nhạc, ẩm thực. Du khách đến Hawaii thường không bỏ qua cơ hội khám phá khu văn hóa của thổ dân Polynesy, hòa nhập vào cộng đồng để hiểu thêm về cuộc sống của họ, với những hoạt động sôi nổi như trèo cây hái quả, kéo lưới bắt cá, tết lá hoa đội đầu...
Đặc sắc nhất là chương trình ca múa đặc sắc của các sắc tộc thổ dân tại Hawaii, mà nếu chưa xem thì cũng như là chưa đến Honolulu! Một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với cảnh rừng núi, hang đá, lều chõng của các bộ lạc hoang dã được dàn dựng như thật, những vũ công trong trang phục cổ truyền của Hawaii: nữ mặc váy kết bằng cỏ, nam đóng khố. Du khách sẽ được thưởng thức đặc sản Honolulu - thịt heo kalua, để làm được món này, người ta phải đào một hầm sâu dưới đất, trong hầm là đá nung thật nóng, phía trên phủ lá chuối. Heo được ướp muối sẵn cho lên trên, hầm cả ngày. Đúng phong cách Hawaii là con heo này sau khi mềm phải do bốn chàng trai vạm vỡ dùng nghi thức đào đất đưa lên, sau đó mới mời khách thưởng thức. Hoang dã và đầy ấn tượng, đêm ở Honolulu luôn mang đến cho du khách một không khí cuồng nhiệt, sôi nổi.

Trong 2 ngày Free and Easy, du khách sẽ có nhiều thời gian khám phá Honolulu. Mỗi người có thể thoải mái chọn cho mình một thú giải trí tùy sở thích. Đó có thể là những giờ phút thư giãn nơi bãi biển xinh đẹp, vẫy vùng dưới biển xanh nắng ấm hay thử cảm giác trượt trên những ngọn sóng cao. Nhàn tản hơn, du khách có thể lang thang những nẻo đường góc phố, nhấm nháp tách cà phê, thưởng thức đặc sản nhiều nước. Honolulu cũng là nơi người ta đến để... tiêu tiền nên không thiếu những cửa hàng sầm uất, những khu chợ với đủ loại hàng hóa phong phú, nơi du khách có thể thỏa sức mua sắm.

Đón khách bằng lời chào thân thiện - Aloha, Hawaii khiến du khách khi xa vẫn quyến luyến không muốn rời. Ở nơi “thiên đường hạ giới” này, mọi thứ đều thật tuyệt. Nghỉ ngơi, mua sắm, tham quan, giải trí... tất cả đều rất cuốn hút. Hành trình đến Hawaii, vì vậy, luôn là một chuyến du lịch thú vị, không chỉ riêng với du khách Việt mà với tất cả mọi người trên thế giới.

TPHCM - Honolulu - Manila - TPHCM, 8 ngày, khởi hành ngày 3-2-2011 (mùng 1 Tết), giá 46.179.000 đồng (2.199 USD).
Liên hệ: CARNIVAL TOURS
357 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM
ĐT: (84-8) 38342384
Fax: (84-8) 38342386

(Theo Lệ Minh/nld)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Saigontourist tăng tour đón Tết Tân Mão tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi..
  • Hấp dẫn chùm tour Giáng sinh và năm mới 2011
  • Cùng Saigontourist đến châu Úc đón Tết Tân Mão
  • Saigontourist tăng tour đón Tết Tân Mão tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi..
  • Đón Tết Tây các nước với V.Y.C
  • Hấp dẫn tour lễ, Tết cuối năm
  • Đón năm mới 2011, khám phá Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ cùng Saigontourist
  • Cùng TST TOURIST du lịch trong nước dịp Noel và Tết dương lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com