Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 điểm du lịch quốc tế lý tưởng trong mùa hè

Không có gì thích thú bằng việc đi du lịch trong mùa Hè. Mọi thứ dường như rực rỡ hơn. Mọi người xinh tươi hơn và đôi khi những thành phố dường như cũng sống động hơn. Vậy nên Hè năm nay, nếu có cơ hội và điều kiện, bạn hãy thử khám phá một trong những điểm nóng du lịch sau. Chúng được đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất.
 

Một góc của London, Vương quốc Anh

 

1. Cote d'Azur, Pháp

Một điểm đến đẹp quyến rũ trải dài từ St.Tropez tới Monaco là quê hương của những người giàu có và nổi tiếng, đồng thời còn là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới.

Bạn có thể làm gì?

Từ việc tận hưởng ánh nắng tới thả mình trong những đêm dài tại casino hay sàn nhảy thì tại nơi đây, du khách có thể được phục vụ mọi thứ. Khi đã đến Cote d'Azur, bạn đừng bỏ qua những nhà hàng thú vị, đặc biệt các nhà hàng chuyên về hải sản.

Đề phòng:

Ở Cote d'Azur, giá cả là điều bạn nên cẩn trọng. Mọi thứ đều có thể tăng giá vào mùa hè, kể cả nước.

2. London, Vương quốc Anh

London đẹp nhất vào mùa hè khi những ngày khô ráo tràn ngập ánh nắng mặt trời xua tan sự ẩm ướt, u ám của mùa Xuân.

Bạn có thể làm gì?

Mua sắm tại Chiswick hay Notting Hill. Rất nhiều lễ hội âm nhạc và nghệ thuật của thành phố này sẽ níu chân bạn. Bạn cũng có thể đi dạo và tham quan thành phố hoặc uống bia kiểu truyền thống tại quán rượu vỉa hè.

Đề phòng:

Những cạm bẫy du lịch. Nếu bạn muốn tìm hiểu London, hãy tránh xa những con đường mòn.

3. Những hòn đảo của Hy Lạp

Từ Crete tới Santorini, một chuyến du lịch tới Greek Islands sẽ giúp bạn thưởng ngoạn những gì đẹp nhất của Hy Lạp trong mùa Hè.

Bạn có thể làm gì?

Hưởng thụ thế giới bên ngoài. Ngồi dưới ánh nắng. hãi những quả oliu chín mọng trên cây. uống vài ly rượu. Nhảy nhót trên thuyền buồm. Bơi lội. Nhảy từ vách đá.

Đề phòng:

Nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời như lửa thiêu. Để thích nghi với thời tiết, bạn nên uống nhiều nước và bôi kem chống nắng.

4. Zambia, Châu Phi


Điểm đến đầy hứa hẹn và thú vị này nên tham quan vào mùa Hè khi khí hậu nóng nhưng không khô và ít khách du lịch.

Bạn có thể làm gì?

Tham gia vào một cuộc hành trình bằng đường bộ, đi săn, ngủ dưới ánh sao trời. Tham quan thác Victoria. Đi cano xuống dòng sông Zambezi.

Đề phòng:

Những chỗ ở gò bó, không thoải mái. Bạn có thể lựa chọn một phòng riêng trên tàu.

6. Khu nghỉ trên cây ở Takilma, Oregon

Bạn và gia đình có thể thử cảm giác thú vị trong mùa Hè khi nghỉ ngơi trong những khu nghỉ dưỡng trên cây của đất nước Thuỵ Sĩ.

Bạn có thể làm gì?

Tắm trong những bể bơi có đường gờ bằng đá. Học cách xây dựng một ngôi nhà trên cây. Đi bộ xuyên qua rừng và tìm hiểu về hệ sinh thái. Đi tour bằng ngựa.

Đề phòng:

Độ cao. Nếu bạn là người sợ độ cao thì đây có lẽ không phải là một ý tưởng hay cho bạn.

7. Victorian Alps, Australia

Bạn có thể trượt tuyết vào mùa Đông, chắc chắn có thể. Thế nhưng, bạn đã từng làm như vậy vào mùa Hè? Có lẽ là không. Vậy thì bạn nên tới khu trượt tuyết này của xứ sở kangaroo, nơi bạn sẽ được thoả thích tận hưởng những dốc tuyết chứa đầy sự ngạc nhiên.

Bạn có thể làm gì?

Trượt tuyết. Trượt ván trên tuyết. đi bộ đường dài. Khám phá Melbourne (gần khu nghỉ dưỡng). Tham quan những khách sạn giả (Mount Buller, Mount Hotham và Falls Creek). Đắm mình trong cảnh vật của mùa Đông.

Đề phòng:

Chứng phát cước vì lạnh. Mùa Hè trên lịch của chúng ta đồng nghĩa với mùa Đông ở nước Úc. Vì thế, bạn nên chuẩn bị quần áo cẩn thận khi tới địa danh này.

8. Thành phố Quebec, Quebec, Canada

Để được thưởng thức văn hoá Canada và Pháp, bạn có thể đăng ký tour tới thành phố này. Nơi đây vừa kỷ niệm 400 năm ngày thành lập và thới tiết hiện đang là giữa mùa Hè.

Bạn có thể làm gì?

Bạn có thể nghiên cứu những món nướng tươi ngon. Mua một chiếc bánh mì que và vài miếng phomat rồi lang thang trong công viên Battlefields. Kích thích vị giác với những món bánh, kẹo mang hương vị của gỗ. Đi phá dọc sông St. Lawrence. Tham quan Le Château Frontenac. Tham gia vào Nhạc hội Hè.

Đề phòng:


Giá phòng khách sạn cao. Bạn nên đặt phòng trước để tránh tăng giá theo ngày vào mùa du lịch.

9. Philippines

Nếu bạn muốn khám phá một thứ gì đó mới lạ và đẹp, bạn nên tới Philippines. Những thành phố hối hả, bận rộn rất an toàn và có nhiều thứ để bạn tận hưởng như các bãi biển dài bình dị khiến bạn không muốn rời xa.

Bạn có thể làm gì?

Lang thang, ngắm cảnh ở Manila. Ăn thử những món truyền thống của Philippines. Xem các loại vũ khí của bộ lạc tại Bảo tàng quốc gia Annex. Dừng chân ở Vigan, một di sản văn hoá thế giới được Unesco công nhận. Du lịch tới Busay Hills, một công viên nhỏ cho bạn cơ hội được nhìn toàn cảnh thành phố Cebu. Đi picnic. Thăm công viên quốc gia Sudlon. Lặn có bình khí ép ở vùng biển thuộc đảo Palawan.

Đề phòng:

Một số nơi ở Philippines không an toàn cho khách du lịch. Tránh tới Mindanao và quần đảo Sulu.

10. Sa mạc Safari, Dubai

Tận hưởng ngày hè trên một sa mạc lý thú gần với một trong những thành phố ồn ào của châu Á: Dubai.

Bạn có thể làm gì?

Chơi với các đụn cát. Đạp xe. Cưỡi lạc đà. Trượt cát. Múa bụng. Ngủ dưới ánh sao.

Đề phòng:

Đêm lạnh của hoang mạc. Mang theo đủ quần áo hay chăn ấm để phòng cảm lạnh.

(Theo Bình Dương // VTV Cuộc sống số/Sheknows)

  • Du lịch vẫn cầm cự được
  • Khách du lịch đến Việt Nam giảm nhưng doanh thu vẫn cao
  • Đề xuất mở “đường bay vàng” TPHCM - Hà Nội: Rút ngắn 200km
  • Khu du lịch Novotel được cấp chứng nhận Toàn cầu xanh
  • Jetstar Pacific : Ngưng khai thác đường bay Hà Nội – Cần Thơ
  • Du khách Việt Nam đi Singapore tăng mạnh
  • “Ðiểm hẹn mùa hè” tại Đà Nẵng
  • Hè 2009: 44 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com