Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách dịp 2/9

 (Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN)
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào ba ngày cuối tuần, do vậy theo đánh giá của các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách mua tour qua các công ty tăng cao và sự lựa chọn đều hướng vào các tour du lịch ngắn ngày.

Thời điểm này, thời tiết thường xảy ra mưa bão nên du lịch biển không được khách hàng ưa chuộng, vì vậy các tuyến du lịch nội địa được nhiều khách lựa chọn gồm Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc.

Du lịch nước ngoài ưu tiên các điểm đến Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia. Lịch khởi hành phù hợp với ngày nghỉ, kéo dài từ 3-4 ngày.

Nắm bắt nhu cầu khách tăng cao trong dịp này, các công ty du lịch đều chuẩn bị đặt các dịch vụ trước đó tới 2-3 tháng. Hanoi Red Tours chuẩn bị phục vụ cho 1.000 khách mua tour nước ngoài và 500 khách mua tour nội địa. Tính đến thời điểm này, số chỗ đã được công ty lấp đầy tới 80% so với dự kiến.

Trong dịp này, Vietravel có kế hoạch phục vụ khoảng 2.000 khách du lịch trong nước và 2.500 khách du lịch nước ngoài; tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, lượng khách mua tour qua các công ty du lịch khác cũng có mức tăng từ 15-20% so với năm trước với xu hướng xuất ngoại ngày càng cao.

Cũng theo các công ty lữ hành, năm nay giá các dịch vụ mặt đất như xe, khách sạn, nhà hàng vẫn giữ nguyên; tuy nhiên giá vé hàng không lại tăng từ 20-30% so với ngày thường.

Để hấp dẫn du khách, các công ty lữ hành đều cân đối lại chi phí giảm thiểu tối đa việc tăng giá tour. Do vậy, giá tour không tăng cao so với ngày thường.

Ngoài ra, các công ty du lịch còn áp dụng nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá đối với khách đoàn, giảm giá đối với khách hàng thân thiết, tặng quà, tặng tour khi khách mua tour.

Các công ty cũng khẳng định, từ nay đến ngày lễ Quốc khánh, khách hàng tiếp tục còn đặt tour nhưng đa phần là mua tour nội địa.
 
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

  • Sơn La chuẩn bị cho ngày hội "Qua miền Tây Bắc"
  • Khởi sắc “tam giác” TP.HCM-Đà Lạt-Bình Thuận
  • Xây dựng danh thắng Tràng An là di sản thế giới
  • Hà Nội cần đột phá để thành trung tâm du lịch lớn
  • Tìm điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Việt
  • Tạo lập sản phẩm du lịch biển "xanh" để cạnh tranh
  • Khai mạc Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011
  • Câu chuyện 1 USD của dịch vụ du lịch Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com