Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Doanh nghiệp du lịch lo giá tăng ảnh hưởng lượng khách

Khách quốc tế trong một tour du lịch khuyến thưởng tại TPHCM - Ảnh: Hoàng Long

Nhiều công ty lữ hành quốc tế tại TPHCM cho biết giá tour trọn gói cho khách quốc tế đến Việt Nam trong mùa đông khách, vào khoảng từ tháng 10 năm nay cho đến đầu năm 2012, sẽ tăng 5 -10%. Doanh nghiệp lo ngại tình hình tăng giá sẽ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn chung của điểm đến Việt Nam.

Bà Ung Phương Dung, Giám đốc Indochina Services Việt Nam, cho biết công ty bà đang làm ấn phẩm cho mùa du lịch năm sau, có thể giá tour phải tăng khoảng 10% do chi phí đầu vào tăng.

"Giá vận chuyển là một ví dụ, hơn 1 tháng trước đối tác báo tăng 15%, 1 tuần trước lại tăng tiếp 10% nữa. Cộng dồn tất cả các dịch vụ thì phần tăng giá sẽ lên rất cao nên chúng tôi buộc phải tăng giá cho dù đã chấp nhận giảm lãi", bà nói.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, giám đốc điều hành, Indochina Trails Co., LTD cũng cho biết giá tour trong mùa tới cũng tăng 10%. Những chi phí về vận chuyển, phụ phí xăng dầu cũng đang là mối quan tâm của đối tác.

Nhiều doanh nghiệp khác cho rằng giá cao sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp dẫn chung của điểm đến Việt Nam. Gần đây, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng khá tốt và có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ vào thời điểm trước mắt nhưng việc tăng giá sẽ làm ảnh hưởng đến lượng khách trong vòng 1-2 năm tới.

Ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang Travelink nói, khi tham dự hội chợ, nhiều đối tác vẫn thắc mắc tại sao giá tour đến Việt Năm tăng trong khi những nước lân cận thì thậm chí không tăng mà còn kèm thêm nhiều chương trình khuyến mãi cho đối tác, và Thái Lan luôn là ví dụ được đưa ra để so sánh.

"Sau 2 năm khó khăn do những biến động trong nước ảnh hưởng đến du lịch, Thái Lan bắt đầu hành động để đón khách. Trong khi đó, Việt Nam không chỉ kém về sự phong phú của sản phẩm mà cũng không có lợi thế về giá để cạnh tranh", ông nhận xét.

Theo ông, đây thời điểm cần có những chương trình quảng bá hình ảnh chung của điểm đến cũng như các chương trình tiếp thị trực tiếp đến khách hàng để giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm nay, những chương trình như thế này rất ít và khá mờ nhạt.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 3-2011, có gần 476.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng, có hơn 1,51 triệu lượt khách đến trong 3 tháng đầu năm, tăng 11,9%.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Vịnh Nha Trang đón tàu khách lớn nhất từ trước đến nay
  • Du lịch nội địa tiếp tục giữ giá
  • Đâu rồi bản sắc du lịch?
  • Ngành du lịch chưa bị tác động của tỷ giá?
  • Miền Trung - Lãng phí tài nguyên du lịch
  • Mùa du lịch MICE đến sớm
  • Khách quốc tế đến Việt Nam thăm người thân tăng mạnh
  • Phát triển du lịch tàu biển định tuyến tại Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com