Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch Bình Thuận kết hợp huấn luyện Teambuilding

Du khách đến Bình Thuận ngày càng đông để nghỉ dưỡng, dã ngoại, du lịch biển kết hợp tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng, các lễ hội lớn như: đua thuyền, lễ Nghinh Ông, Tết Trung thu… Gần đây, một loại hình du lịch mới đang được các công ty du lịch tìm hiểu và khai thác nhằm mang lại cho du khách những bất ngờ sau mỗi chuyến đi. Du lịch kết hợp huấn luyện teambuilding (trò chơi đồng đội) (DLKHHLTB) đang trở thành mô hình hấp dẫn, lý thú đối với những thành phố du lịch. Nhưng dường như mô hình này còn quá mới mẻ ở tỉnh ta, trong khi nó đã trở thành phong trào ở các thành phố du lịch khác.

Hiện nay, các công ty du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào khai thác sản phẩm DLKHHLTB. Tuy nhiên, để tạo ra một sản phẩm DLKHHLTB đúng nghĩa, có hiệu quả thật sự, đòi hỏi những công ty du lịch được đặt tour phải suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo ra những gói tour phù hợp với yêu cầu và tâm lý của du khách. Để một sản phẩm du lịch có chất lượng thì kết quả mang lại phải có giá trị vượt ngoài sự mong đợi của họ. Đây sẽ là cơ hội thách thức cho những nhà tổ chức DLKHHLTB. Vậy đối tượng của mô hình này là ai? Anh Nguyễn Đức Thắng - nhân viên Công ty Du lịch Bến Thành (TPHCM) cho biết : “Khách hàng đến đặt tour theo mô hình này thường là các cơ quan, công ty, xí nghiệp trong trường hợp có thêm nhân viên mới hoặc có những mâu thuẫn giữa các nhân viên trong các buổi thảo luận mà chưa giải quyết được, nhân viên có dấu hiệu buồn chán không muốn làm việc hay các nhân viên thường hoạt động riêng lẻ, ít có cơ hội gặp nhau… Công ty có nhiệm vụ phải thiết kế một chương trình bài bản, có kế hoạch, để sau chuyến du lịch khách hàng cảm thấy thỏa mãn, đạt được mục đích. Đây là loại hình mới rất thiết thực và được nhiều công ty lựa chọn kết hợp khi đi du lịch”.

Bình Thuận hiện nay đang là điểm đến lý tưởng với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng, đồi cát nối dài và địa thế thuận lợi để thiết kế một chương trình Teambuilding hoàn chỉnh. Vì vậy, các công ty du lịch ở tỉnh khác đang tận dụng địa hình hấp dẫn này thiết kế tour gắn với Teambuilding để thu hút khách hàng. Trong khi đó, các công ty du lịch tỉnh nhà lại “chưa nghe đến Teambuilding bao giờ”. Ông Vũ Văn Chấp - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Bình Thuận cho biết: “Thật sự đây là lần đầu tiên tôi nghe mô hình du lịch này. Nếu Teambuilding mang lại hiệu quả tích cực cho khách hàng, tôi nghĩ du lịch Bình Thuận cũng cần quan tâm và ứng dụng dựa trên những gì mình đã có sẵn”. Ngẫm một chút, tôi thấy du lịch Bình Thuận luôn xuất phát chậm hơn một bước so với các tỉnh khác, dù điều kiện chủ quan và khách quan không thiếu. Mặc dù đây là loại hình du lịch mới nhưng nó đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 và phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh 7 năm trở lại đây. Các doanh nghiệp trong nước thường tổ chức cho nhân viên đi du lịch một hoặc vài lần trong năm. Ngoài mục đích tham quan đơn thuần, các doanh nghiệp còn chú ý đến kết quả sau những chuyến đi. Họ hi vọng có thể dần phá vỡ bức tường ngăn cách giữa các thành viên, giúp giải quyết các mâu thuẫn nội bộ, xóa mờ hiềm khích cá nhân, tạo sự liên kết, thân thiết giữa các thành viên trong công ty với nhau, giữa các phòng ban, các chi nhánh trong và ngoài nước…

Chính những lợi ích thiết thực ấy, thiết nghĩ các trường đào tạo ngành du lịch trong tỉnh cần mở thêm khóa học về huấn luyện Teambuilding, vừa tập cho sinh viên có tinh thần làm việc nhóm vừa làm Teambuilding trở nên quen thuộc với mọi người. Ngoài ra, tỉnh ta cần khuyến khích các công ty du lịch, các hộ gia đình kinh doanh để phát triển loại hình du lịch này. Các hộ ven biển có thể cho công ty du lịch thuê thuyền thúng để tổ chức huấn luyện Teambuilding, các dân tộc trên vùng cao cũng có thể cho mướn gùi, cuốc, trang phục dân tộc…

Chính những nét riêng biệt, đặc thù đó mà sản phẩm DLKHHLTB tại Bình Thuận hứa hẹn sẽ phát triển hơn trong tương lai, nếu được sự giúp đỡ, quan tâm của cơ quan chức năng để thiết kế loại hình một cách có hệ thống từ công tác điều hành, tổ chức, đào tạo nhân lực, đến quảng bá và tiếp thị.

 

(Theo Bao Binh Thuan)

  • Xây trung tâm xúc tiến du lịch Việt tại Pháp
  • Hà Nội khai thác du lịch vòng cung Đông Bắc
  • Chuyến đi chơi hấp dẫn cuối tuần
  • 3-12: Bay từ TP HCM đến Phuket (Thái Lan) giá chỉ có 25 đô la
  • Xây dựng khu mua sắm phục vụ khách du lịch: Tại sao không?
  • Du lịch An Giang : Những bước đi đột phá
  • Nhà nghỉ dưỡng miền sơn cước: Điểm ngắm của “đại gia” Hà Nội
  • Kéo du khách nội địa không chỉ nhờ giảm giá
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com