Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch tiết kiệm

Tại ngày hội du lịch 2010 (8 – 11.4), các công ty du lịch đã đua nhau giới thiệu các chùm tour với nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, loại hình “du lịch tiết kiệm” đã gợi sự tò mò và quan tâm của nhiều người hơn cả.

Thoả mãn nhu cầu khám phá

Loại hình du lịch tiết kiệm giúp người có thu nhập hạn chế có nhiều cơ hội lựa chọn hơn

Gần đây một số công ty du lịch triển khai các chương trình tour “du lịch tiết kiệm” kèm khuyến mãi giảm giá. Chương trình dạng này, khách không bị lệ thuộc nhóm hay lịch trình, lại trả phí mua tour thấp.

Tuy cùng xu hướng tiết kiệm nhưng nếu như dòng tour “free & easy” có thể áp dụng với khách đi lẻ thì du lịch tiết kiệm chỉ dành cho nhóm từ hai khách trở lên, nhóm càng đông người thì chi phí tour càng giảm.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist có riêng chương trình tour tiết kiệm mới dành cho đoàn viên thanh niên. Bà Hoàng Thuỳ Linh, đại diện Saigontourist cho biết: “Tour thực hiện cho nhóm khách khoảng 20 người”. Du lịch tiết kiệm giúp cho những người có thu nhập thấp, trung bình thoả ước mơ đi du lịch.

Dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm đặc biệt dành riêng cho nhóm đoàn viên thanh niên được xây dựng trên cơ sở kết hợp du lịch với văn hoá, giáo dục truyền thống, lịch sử, môi trường, cộng đồng, team – building… Một số chùm tour tiêu biểu như Thắp sáng niềm tin, Theo dòng nhật ký Đặng Thuỳ Trâm, Hành trình về quê hương Đồng Khởi, Khám phá núi lửa, Khám phá cục R – Trung ương cục miền Nam… Bà Linh cho biết thêm: “Sắp tới chương trình du lịch tiết kiệm sẽ có tour sang Úc. Giá tour thông thường vào khoảng 2.000 đôla Mỹ nhưng với tour tiết kiệm giảm hơn một nửa”.

Tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng

Ông Trung Hoà, giáo viên dạy tiếng Hoa ở quận 8 vừa đi tour đến Quảng Châu cho biết: “Qua đến Trung Quốc tôi tự gọi taxi đi tham quan các nơi. Do đã tìm hiểu thông tin từ trước và biết tiếng Trung Quốc nên tôi cảm thấy đi du lịch dạng này rất thích”. “Giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng” là cam kết của một số công ty du lịch với khách hàng. Các tour tiết kiệm hầu như đáp ứng được các nhu cầu, mức chi phí vừa phải nhưng vẫn đảm bảo các dịch vụ cơ bản như phương tiện vận chuyển, điểm đến đa dạng, phí bảo hiểm du lịch...

Để giảm giá tour giúp tiết kiệm chi phí, các công ty du lịch liên kết với các đối tác trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thuê xe, máy bay giá rẻ… để cho ra mức giá thấp nhất. Du khách vẫn có thể di chuyển hoặc tham quan bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe lửa, xe du lịch, máy bay… Chẳng hạn như trong chương trình tour tiết kiệm cho đoàn viên thanh niên, ngoài việc liên kết với các dịch vụ thì chi phí cho hướng dẫn viên, quản trò hoàn toàn miễn phí, giúp chi phí hạ thấp hơn nữa. Hiện nay một số hãng máy bay cũng đang có chương trình khuyến mãi dạng này dành cho khách hàng với hai đêm khách sạn, ăn uống và xe đưa đón cho các chuyến nội địa và nước ngoài.

(Theo Minh Cúc ảnh TLCK // SGTT Online)

Địa chỉ tham khảo:

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist: 45 Lê Thánh Tôn (lầu 2), Q.1. ĐT: 38279279 (226).
Vietnam Airlines, phòng vé 116 Nguyễn Huệ, Q.1. ĐT: 38320320.
Công ty du lịch Bến Thành: 86 Lý Tự Trọng, Q.1. ĐT: 35202020.

  • Cần có quỹ quảng bá xúc tiến du lịch
  • Tạm dừng đưa khách đi du lịch Bangkok, Thái Lan
  • Sea Star Suite - khu nghỉ dưỡng 5 sao mới
  • TST Tourist tham gia ngày hội Du lịch TPHCM lần VI
  • Tour Caravan dịp lễ 30-4: Ôm tay lái chinh phục tiểu vùng sông Mekong
  • Tour Caravan dịp lễ 30/4: Ôm tay lái chinh phục tiểu vùng sông
  • Phố kinh doanh tại Cát Bà - Một vốn mười lời
  • Hàng thủ công mỹ nghệ An Giang quyến rũ du khách
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com