Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lữ hành Saigontourist nhắm đến 100 triệu đô la Mỹ

Ông Võ Anh Tài. Ảnh: Đào Loan

  - Theo yêu cầu của công ty mẹ là Tổng công ty du lịch Saigon, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist phải đạt doanh thu 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2015, gấp đôi so với hiện nay. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã trò chuyện với ông Võ Anh Tài, Giám đốc công ty, về việc thực hiện mục tiêu này.


- TBKTSG Online: Xin hỏi, làm sao công ty ông có thể tăng doanh thu từ khoảng 50 triệu đô la Mỹ hiện nay lên 100 triệu đô la vào năm 2015 trong bối cảnh khó khăn của ngành lữ hành như hiện nay?


- Ông Võ Anh Tài
: Điều này không dễ. Ngành lữ hành là ngành nhạy cảm với những tác động ngoại cảnh như thiên tai, dịch bệnh, sức khỏe của nền kinh tế... Chẳng hạn, tình hình suy thoái kinh tế và dịch cúm A/H1N1 trong thời gian qua đã buộc ngành lữ hành phải đương đầu với thách thức rất lớn.


Để đạt được mục tiêu như vậy, chúng tôi phải có mức tăng trưởng hàng năm khoảng 20%. Mặc dù trong giai đoạn từ 2003 đến 2008, tốc độ tăng trưởng hàng năm của công ty gần 20%/năm, thậm chí năm ngoái chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng cao nhất, lên đến 40%, nhưng nhiệm vụ này là rất khó khăn trong tình hình biến động như hiện nay.

Chúng tôi thấy rằng, đây là một thử thách lớn nhưng Saigontourist sẽ cố gắng để biến mục tiêu này thành hiện thực.

- Doanh thu của Saigontourist trong thời gian tới sẽ đến từ mảng kinh doanh chính là dịch vụ lữ hành hay từ các nguồn khác?


- Chắc chắn là chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào mảng chính là dịch vụ lữ hành vì thị trường còn rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi có lợi thế để kinh doanh dịch vụ này nên sẽ phát triển thế mạnh của công ty.


Tuy nhiên, công ty cũng đang tính toán cho những dịch vụ mới trong thời gian tới nhưng đây cũng sẽ là những dịch vụ liên quan và hỗ trợ cho mảng kinh doanh hiện tại chẳng hạn như dịch vụ vận chuyển, giải trí... Ví dụ, với mảng tổ chức sự kiện, chúng tôi đang sử dụng nhiều dịch vụ bên ngoài để thực hiện nhưng sắp tới chúng tôi có thể trở thành nhà cung cấp dịch vụ này cho khách của công ty và những đối tác bên ngoài.


- Saigontourist đã có ba thương hiệu khác nhau để phục vụ cho các đối tượng khách riêng biệt. Ông có kế hoạch nào về phát triển các thương hiệu nhánh?


- Hiện tại, ba thương hiệu này tạm đủ để phục vụ nhu cầu của khách nhưng chúng tôi sẽ phát triển các thương hiệu mới cho sự phát triển lâu dài của công ty. Bên cạnh thương hiệu truyền thống là Saigontourist, chúng tôi đã có hai thương hiệu nhánh là Premium Travel - phục vụ cho khách hạng sang và IKO Travel - du lịch tiết kiệm.


Phần lớn những sản phẩm của ba dòng này đưa ra đều dựa trên hai tiêu chí chính là giá cả và dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường còn nhiều yêu cầu khác nhau chẳng hạn như những tour phục vụ cho khách với từng độ tuổi khác nhau, tôn giáo khác nhau... Chúng tôi sẽ thu hút được thêm nhiều khách nếu phát triển được những dòng sản phẩm linh hoạt với thương hiệu thích hợp với khách hàng.


Những thương hiệu nhánh trên chỉ nằm trong số các thương hiệu nhánh mà chúng tôi sẽ phát triển trong thời gian tới để phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau của khách du lịch trong và ngoài nước.


- Trong vòng hai năm trở lại đây, công ty ông đã mở nhiều văn phòng, chi nhánh khắp cả nước. Các văn phòng, chi nhánh này đã đem lại hiệu quả gì cho công ty?


- Mỗi chi nhánh của Saigontourist không chỉ là đơn vị điều hành tour cho khách do văn phòng chính đưa đến mà phải làm nhiều nhiệm vụ khác như phát triển hệ thống điều hành, khai thác thị trường tại chỗ, gom khách cho cả hệ thống và quan hệ với địa phương để phát triển sản phẩm.


Khi chúng tôi có sản phẩm hay dịch vụ mới thì toàn bộ hệ thống từ Bắc đến Nam sẽ cùng bán. Với phương thức này, Saigontourist tiết kiệm được chi phí tiếp thị, đồng thời các văn phòng, chi nhánh và cả văn phòng chính có thể cùng gom khách cho nhau.


Thực tế là các chi nhánh đã đóng góp doanh thu tích cực cho tổng doanh thu của công ty. Năm 2008, chi nhánh Hà Nội đóng góp 115 tỉ đồng, đến năm nay dự kiến sẽ từ 150 đến 185 tỉ. Chi nhánh Cần Thơ mới mở cửa cũng đóng góp 1 tỉ đồng trong tháng 6, đến tháng 7 này tăng lên đến 3 tỉ đồng.


- Xin cám ơn ông.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • TPHCM sẽ đẩy mạnh mảng du lịch nội địa
  • Du lịch hy vọng giảm khó vào cuối năm
  • Hà Giang tìm hướng phát triển du lịch cộng đồng
  • Indonesia nỗ lực phục hồi du lịch sau khủng bố
  • Lượng khách quốc tế tới Việt Nam giảm mạnh
  • Khách sạn tình yêu ở Nhật ăn ra làm nên trong suy thoái
  • Du lịch Tây Ban Nha thất thu trong hè 2009
  • Du lịch châu Âu thời suy thoái
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com