Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hàng không Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp nhận 8.000 máy bay mới trong vòng 20 năm tới

Máy bay A380 ngày càng có nhu cầu lớn cho các
hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương.
 Các hãng hàng không tại Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp nhận thêm khoảng 8.000 máy bay chở khách và chở hàng mới trong vòng 20 năm tới. Với tổng trị giá khoảng 1,2 nghìn tỉ USD, nhu cầu này chiếm khoảng 1/3 lượng máy bay được chuyển giao trên toàn cầu từ nay cho đến năm 2028, và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang thúc đẩy nhu cầu về máy bay cỡ lớn.
 
Đây là dự báo mới của nhà sản xuất máy bay Airbus vừa cung cấp cho báo giới ngày 3-2.

Đối với thị trường máy bay chở khách, Airbus dự đoán lưu lượng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng bình quân 5,9% một năm, trong khi tại thị trường máy bay chở hàng mức tăng là 6,3% một năm.

Mức tăng tương ứng trên toàn thế giới là 4,7% cho máy bay chở khách và 5,2% cho máy bay hàng hoá. Kết quả của sự tăng trưởng này là khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ tiếp nhận mới khoảng 880 máy bay siêu lớn, 2.570 máy bay thân rộng hai lối đi và 4.560 máy bay một lối đi.

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, việc máy bay cỡ lớn chiếm tỉ lệ cao phản ánh sự tập trung dân số quanh những trung tâm đô thị trong khu vực, tạo ra mật độ lưu thông cao trên những đường bay xuyên khu vực, cũng như tiếp nhận các đường bay quốc tế đến Châu Âu và Bắc Mỹ.

Trong khi đó, nhu cầu về máy bay một lối đi trong khu vực được kỳ vọng sẽ gia tăng trong vài năm tới, xuất phát từ sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ và việc mở các đường bay mới đến các điềm đến thứ hai, đặc biệt là tại Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Tại phân khúc máy bay chở hàng, khu vực này sẽ tiếp tục thống trị thị trường vận tải hàng không toàn cầu, với đội bay chuyên dụng chở hàng do các hãng hàng không Châu Á-Thái Bình Dương khai thác, đang tăng gấp năm lần đạt đến con số 1.500 máy bay, chủ yếu trong số đó sẽ là máy bay thân rộng.

Dự báo của Airbus cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được trích dẫn từ Dự báo Thị trường Toàn cầu cho thấy, dự đoán tổng lượng nhu cầu gần 25.000 máy bay chở khách và chở hàng mới, trị giá khoảng 3.1 nghìn tỉ USD trong giai đoạn 2009-2028. Con số này bao gồm 1.700 máy bay siêu lớn, 6.250 máy bay thân rộng hai lối đi và gần 17.000 máy bay một lối đi.

Tại Triển lãm Hàng không Singapore, ông John Leahy, Giám đốc Điều hành Phụ trách Khách hàng của Airbus dự báo rằng, trong vòng 20 năm tới, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ vượt qua Mỹ và Châu Âu để trở thành thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới. Cụ thể là các hãng hàng không Châu Á-Thái Bình Dương chuyên chở hơn 30% lưu lượng hành khách và khoảng 40% vận tải hàng không toàn cầu.

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là thị trường trọng tâm của Airbus, chiếm đến một phần tư tổng số đơn hàng mà hãng đã nhận được cho đến ngày hôm nay. Hiện tại có khoảng 1.430 máy bay Airbus đang hoạt động tại 66 hãng hàng không trên toàn khu vực, ngoài ra còn 1.120 chiếc đang được đặt hàng để chờ chuyển giao trong tương lai.

(Theo TRÀ MY/Nhandan)

  • Nhộn nhịp tour hành hương
  • Bình Thuận phát triển nguồn nhân lực du lịch
  • Doanh thu du lịch Tết tại Phan Thiết đạt 119 tỉ đồng
  • Đua nhau giảm kịch liệt giá tour nội địa
  • Du lịch Việt Nam nhắm đến thị trường gần
  • Khách quốc tế tới Việt Nam tăng bất thường
  • Du lịch hứa hẹn một năm đắt khách
  • Khách sạn vô gia cư
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com