Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hàng không Mỹ cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay

Hàng không Mỹ American vừa quyết định triển khai dịch vụ Internet trên một số chuyến bay nội địa với giá truy cập khoảng 13USD cho toàn chuyến.

Cụ thể, hãng hàng không American cung cấp dịch vụ truy cập Internet trên 15 chiếc máy bay Boeing 767-200 từ New York đi Los Angeles (và ngược lại), và từ San Francisco đi Miami (và ngược lại) với giá 12,95USD. American đã từng thử nghiệm dịch vụ Internet hàng không này trên 2 tuyến bay từ ngày 25/6/2008.


Trong khi đó, các hãng hàng không khác như Delta Air Lines, Virgin America và US Airways cũng dự định sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ Internet trên máy bay, tuy thời điểm thử nghiệm vẫn chưa được ấn định.

Còn JetBlue Airways thì đã cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên 1 máy bay của hãng này thông qua đại diện LiveTV nhưng chỉ giới hạn cho e-mail không đính kèm, tin nhắn IM và một số dịch vụ của Amazon.com. Hãng Continental Airlines cũng dự kiến sử dụng LiveTV với những hạn chế tương tự. Và thêm cả Aircell với dịch vụ truy cập Gogo hiện đang được thử nghiệm.

Hiện tại chỉ có duy nhất hãng hàng không American là chính thức cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay, còn lại đều đang ở trong tình trạng thử nghiệm. Điều này có nghĩa hàng không Mỹ sẽ có khoảng 3-6 tháng để đánh giá hiệu quả của dịch vụ này, hoặc là tiếp tục triển khai mở rộng, hoặc là xóa bỏ dịch vụ tùy thuộc vào sự chấp nhận của khách hàng.

Tất cả những dịch vụ truy cập Internet trên đều chấp nhận phần lớn các mẫu laptop, iPhone của Apple, một số mẫu BlackBerry, và những thiết bị có Wi-Fi khác. Tuy nhiên, hệ thống này sẽ khóa tất cả những cuộc gọi di động thông qua mạng Internet, nhằm ngăn chặn tình trạng khách hàng “buôn chuyện” trên máy bay.

Tuy nhiên, American và một số hãng hàng không khác của Mỹ cho biết họ sẽ không áp dụng cơ chế lọc nội dung cho các trang web truy cập trên máy bay. Những hãng này cho rằng họ có các chính sách khác để ngăn chặn hàng khách sử dụng văn hóa phẩm đồi trụy trên chuyến bay.

(Theo Vitinfo)

  • Nhiều hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay xuyên lục địa vì giá nhiên liệu cao
  • Hồng Công: Giao thông hàng không tăng trưởng ở mức thấp nhất trong tháng 7/08
  • Ngành hàng không thế giới vẫn khả quan
  • Du khách nước ngoài tới Campuchia tăng 13% trong 6 tháng đầu năm 2008
  • Hàng không Anh - Mỹ hợp tác "mở rộng bầu trời"
  • Chương trình du lịch cao cấp khám phá các kỳ quan, di sản thế giới
  • Lào Cai: Lễ hội đền Bảo Hà năm 2008
  • Liên đoàn nghệ thuật Jeju (Hàn Quốc) biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Quảng Ngãi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com