Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhiều hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay xuyên lục địa vì giá nhiên liệu cao

Theo tờ "Los Angeles Times" số ra ngày 18/8, do giá nhiên liệu tăng cao kéo theo việc tăng giá vé máy bay và nhu cầu đi lại giảm, nhiều hãng hàng không quốc tế đã phải cắt giảm các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương hoặc Thái Bình Dương. Việc cắt giảm các chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế và của các hãng hàng không Mỹ tới Los Angeles đã ảnh hưởng tới mức đóng góp cho nền kinh tế của thành phố này.
Giới chức sân bay Los Angeles cho biết, hãng hàng không Air India của Ấn Độ có kế hoạch cắt tuyến bay nối Los Angeles với Niu Đêli và Mumbai có quá cảnh tại sân bay Frankfurt, hiện đang được khai thác với tần suất 6 chuyến/tuần. Hãng hàng không Cathay Pacific Airway Ltd của Hồng Công cũng cắt giảm từ 3 chuyến/ngày xuống 2 chuyến/ngày đối với tuyến Los Angeles-Hồng Công. Hãng hàng không Thái Lan (Thai Airways) cũng tuyên bố ngừng dự kiến thực hiện đường bay trực tiếp Băngcốc-Los Angeles. Hãng United Airline của Mỹ đã cắt giảm khoảng 31% các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Los Angeles và một số hãng khác như Delta Airline cũng cắt giảm nhiều chuyến bay tới Mêhicô và Mỹ Latinh.
Theo ước tính, số lượng chuyến bay quốc tế và nội địa đi và đến sân bay Los Angeles bị cắt giảm khoảng 11%. Một nghiên cứu kinh tế cho thấy, trong năm 2007, số tiền đóng góp cho ngân sách địa phương từ nguồn thu của các chuyến bay quốc tế là 620 triệu USD cùng với việc duy trì việc làm cho khoảng 3.120 lao động. Ngoài ra, lượng du khách tới Los Angeles còn đóng góp hàng tỷ USD cho nền kinh tế địa phương qua chi tiêu của khách du lịch.

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)

  • Hồng Công: Giao thông hàng không tăng trưởng ở mức thấp nhất trong tháng 7/08
  • Ngành hàng không thế giới vẫn khả quan
  • Du khách nước ngoài tới Campuchia tăng 13% trong 6 tháng đầu năm 2008
  • Hàng không Anh - Mỹ hợp tác "mở rộng bầu trời"
  • Chương trình du lịch cao cấp khám phá các kỳ quan, di sản thế giới
  • Lào Cai: Lễ hội đền Bảo Hà năm 2008
  • Liên đoàn nghệ thuật Jeju (Hàn Quốc) biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Quảng Ngãi
  • Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo 9 chương trình bầu chọn Vịnh Hạ Long
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com