Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lạng Sơn kêu gọi đầu tư, liên kết phát triển du lịch

Ngày 8-1, tại TPHCM, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch “Lạng Sơn điểm hẹn và cầu nối hội nhập”, kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch, liên kết mở tour, tuyến đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan Lạng Sơn.

Ông Hứa Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá, Lạng Sơn có biên giới với Trung Quốc, 2 cửa khẩu quốc tế, 581 di tích, trong đó có 23 di tích quốc gia là những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng đi vào thi ca, lịch sử như chùa Tam Thanh, núi Nàng Tô Thị, khu nghỉ mát trên đỉnh Mẫu Sơn, ải Chi Lăng…

Ngoài ra, với khí hậu nhiệt đới gió mùa mát mẻ quanh năm, sự đa dạng văn hóa của nhiều dân tộc sinh sống và nằm trong tâm điểm của hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh (Việt Nam), Lạng Sơn có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, Lạng Sơn vẫn còn nhiều hạn chế trong phát triển cơ sở hạ tầng, điện, nước, khách sạn, dịch vụ phục vụ du lịch. Đây là điểm yếu của du lịch Lạng Sơn.

Hiện nay, Lạng Sơn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư, trong đó có nhiều dự án phát triển du lịch tại KDL Mẫu Sơn, KDL Nhị Tam Thanh, Thành Nhà Mạc, KDL sinh thái Hồ Nà Tâm…

Lượng khách du lịch đến Lạng Sơn tăng trưởng bình quân 15%/năm. Năm 2009, Lạng Sơn đón 1,8 triệu khách, trong đó có 230.000 khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc và các nước ASEAN. Với việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá trong năm 2010, ngành du lịch Lạng Sơn đạt mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượng khách.  

(Theo M.HẠNH // SGGP Online)

  • Năm 2010 sẽ là cơ hội vàng của du lịch Việt Nam
  • Hành trình về nơi phát tích triều Đinh ở Ninh Bình
  • Chất lượng nhân lực: Chìa khóa phát triển du lịch
  • Du lịch Việt Nam nhiều cơ hội thu hút khách
  • Thừa Thiên-Huế kết nối tour du lịch với làng nghề
  • Việt Nam sẽ có khách sạn thương hiệu Holiday Inn
  • Thành lập Liên minh du lịch Tàu biển châu Á
  • Du lịch vẫn hấp dẫn nhà đầu tư
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com