Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nghỉ tết dài ngày, du khách đặt tour nhiều hơn

Khách du lịch tại Trung Quốc - Ảnh: Đào Loan

Từ cuối tuần qua, lượng khách mua tour du lịch tết Âm lịch 2012 nhiều hơn hẳn sau khi có thông tin về việc được nghỉ tết đến 9 ngày. Một số công ty du lịch đã bổ sung thêm lịch khởi hành cho dịp tết này. Giá tour tết tăng từ 5% đến 15% so với dịp bình thường.

Theo thông tin từ các công ty du lịch ở TPHCM, nếu như trước đây khách hàng chỉ tập trung vào những tour ngắn ngày, tour đi vào những ngày "đẹp" như mùng 2 để kịp đi làm đầu năm thì đến cuối tuần qua những tour dài ngày đã được chọn nhiều hơn, ngày khởi hành cũng giãn ra làm lượng khách tăng hơn.

"Đến mùng 8 tết mới đi nên khách thoải mái đặt tour. Sức mua tour tết năm nay khá tốt", bà Cao Phẩm Hằng, Giám đốc SPSC Tour nói.

Tình hình cũng tương tự tại một số công ty du lịch khác. Chẳng hạn, vào thứ 6 (2-12), Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã quyết định bổ sung thêm lịch khởi hành cho tết Âm lịch, trước hết là tăng lịch trình cho tour trong nước và đang tính toán đến các tour du lịch nước ngoài.

Theo các công ty du lịch tại TPHCM, giá tour tết, bao gồm cả tết Dương lịch lẫn Âm lịch này tăng vừa phải, từ 5% đến 15% so với dịp bình thường, thậm chí có những tour không tăng giá. Bên cạnh đó, rất nhiều khuyến mãi như mua tour trúng thưởng, giảm giá khi đặt tour sớm, giảm giá thẳng trên tour được đưa ra để thu hút khách hàng. Nhìn chung, sức mua cho mùa du lịch tết vẫn tốt nhưng nhiều công ty chịu giảm lãi để kéo khách.

"Năm nay, bán tour thì phải khuyến mãi khách mới mua. Kinh tế khó khăn hơn nên chúng tôi chịu lời ít hơn để đưa ra giá mềm để giữ khách", bà Hằng của SPSC Tour nói.

Công ty này hiện đã bán được 2/3 số tour tết Dương lịch và Âm lịch. Hiện tại, tour đến một số điểm đến như Hàn Quốc, Hồng Kông... vào tết Âm lịch đã khóa sổ. Giá tour của SPSC Tour tăng từ 5-10%. Nhiều công ty khác như Saigontourist, Fiditourist, Liên Bang Travelink, Du lịch Việt... đều có những chương trình khuyến mãi cho tour tết.

Tại Saigontourist, số khách mua tour tết Dương lịch hiện đã tăng 8% so với tết trước, chủ yếu tập trung vào tour từ 3-4 ngày, đến các điểm đến gần ở phía Nam như Đà Lạt, Phú Quốc hay Nha Trang (tour đến Nha Trang hiện đã khóa sổ). Với tết Âm lịch, những tuyến gần như Thái Lan, Singapore... hay khởi hành vào ngày mùng 2 cũng gần kín khách. Giá tour tăng từ 10 -15% so với dịp bình thường, có những tuyến không tăng.

"Chúng tôi hy vọng sẽ bán tour cho 20.000 khách trong mùa tết này, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Giá tour năm nay tăng ở mức bình thường. Hiện tại, sức mua cũng khá tốt", bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist nói.

Khác với năm trước, năm nay tết Dương lịch và Âm lịch sát nhau nên nhiều doanh nghiệp lo ngại số lượng khách bị san sẻ, thay vì đi du lịch 2 lần thì nhiều khách sẽ chỉ chọn 1 trong 2 kỳ nghỉ. Thực tế, một số công ty ghi nhận là nhiều khách đã dồn sang tết Âm lịch do lịch nghỉ dài hơn.

"Tết Âm lịch còn xa nhưng sức mua cho tết này đã tăng trưởng tốt hơn tết Dương lịch và Giáng sinh", ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng giám đốc Fiditourist nói.

Bà Hằng của SPSC Tour cũng cho biết tết Dương lịch này công ty bán không bán được nhiều tour do ngày nghỉ quá ngắn. Tuy nhiên, tết Âm lịch thì hứa hẹn hơn trước.

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Đà Lạt: Giá phòng tăng gấp đôi trong dịp festival hoa
  • Sốc' vì vé tham quan vịnh Hạ Long tăng gấp đôi
  • Khách quốc tế “bay” sang Việt Nam tăng mạnh
  • Du khách ngày càng chú trọng chất lượng lưu trú
  • Hơn 310 tỷ đồng xây khu du lịch biển ở Nam Định
  • Số khách du lịch toàn cầu vượt ngưỡng 1 tỷ vào 2012
  • Vịnh Hạ Long được bình chọn là “kỳ quan thiên nhiên” mới
  • Hơn 49.000 tỷ đồng cho du lịch Thừa Thiên-Huế
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com