Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Số khách du lịch toàn cầu vượt ngưỡng 1 tỷ vào 2012

Du khách đặt chân đến Cảng Sài Gòn. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)
Ngày 14/11, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UN WTO), Taleb Rifai, khẳng định bất chấp các thách thức, du lịch thế giới vẫn tiếp tục tăng mạnh trong các năm tới và dự kiến sẽ vượt ngưỡng 1 tỷ khách vào năm 2012.

Tại Hội nghị Thị trường du lịch thế giới và UN WTO lần thứ 5 được tổ chức ở thủ đô London, Anh, người đứng đầu ngành du lịch thế giới nhấn mạnh cho đến nay, tăng trưởng của du lịch thế giới là đáng ngạc nhiên.

Trong tám tháng đầu năm 2011, lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn có nguy cơ lớn rơi trở lại suy thoái.

Những lợi ích kinh tế và xã hội của du lịch có thể tiếp tục tăng mạnh hơn nữa nếu các chính phủ hợp tác với nhau và với khu vực tư nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch về thị thực, thuế, các hiệp định hàng không và thị trường cho dù du lịch có thể không dành được nhiều nguồn đầu tư mới.

David Scowsill, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) lưu ý rằng các chính sách khác nhau của các chính phủ về thị thực hoặc những quy chế tác động bất lợi đến dòng khách du lịch toàn cầu đang là vấn đề bức xúc của ngành du lịch quốc tế.

Chế độ thị thực điện tử và tự do hóa hàng không là các giải pháp khả thi thúc đẩy phát triển du lịch. Công nghệ này có thể chia sẻ giữa các nước vì lợi ích chung của ngành du lịch toàn cầu.

Các bộ trưởng du lịch cũng nhấn mạnh cần tạo sân chơi bình đẳng về du lịch giữa các nước và ngành du lịch cần thiết lập quan hệ đối tác chặt chẽ với các ngành kinh tế khác để tăng đầu tư phát triển du lịch. Trong khi các chính phủ khuyến khích du lịch bằng các ưu đãi về hàng không và các lợi ích khác, ngành du lịch cần phát triển nhiều hình thức du lịch phong phú để thu hút du khách.
 
(TTXVN/Vietnam+)

  • Vịnh Hạ Long được bình chọn là “kỳ quan thiên nhiên” mới
  • Hơn 49.000 tỷ đồng cho du lịch Thừa Thiên-Huế
  • Thị phần đã có, làm sao giữ?
  • Nhật Bản cấp vé máy bay miễn phí cho du khách
  • Du lịch Lào Cai sẵn sàng đón chào tour Tây Bắc
  • 50 DN Du lịch sẽ được vinh danh tại Viet Nam Tourism Awards 2010
  • Các hãng lữ hành Việt quảng bá du lịch ở Nhật
  • Điểm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đón khách trở lại
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com